Thủ tục hưởng trợ cấp của chính phủ do dịch COVID 19

  • Thread starter hoathachthao0910
  • Ngày gửi
hoathachthao0910

hoathachthao0910

Trung cấp
23/9/17
81
12
8
30
Hà Nội
Cả nhà cho em hỏi, muốn làm thủ tục cho nhân viên hưởng trợ cấp nghỉ vì dịch bệnh COVID 19 thì phải làm như thế nào? Có nhất thiết phải báo giảm lao động nghỉ không lương và giảm đóng BHXH không ạ?
Em cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Không phải báo giảm lao động đâu bạn. Về thủ tục thì bạn cần làm hồ sơ đề nghị được hỗ trợ của người lao động gồm:
- Đơn đề nghị;
- Bản sao hợp đồng lao động;
- Văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không lương;
- Danh sách người lao động thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ không hưởng lương do người sử dụng lao động lập, có xác nhận của tổ chức công đoàn cơ sở và cơ quan BHXH;
- Bảng tổng hợp danh sách và phải công khai danh sách này tại doanh nghiệp
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bạn gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ trực tiếp, trực tuyến hoặc qua đường bưu điện đến trụ sở UBND quận, huyện nơi mà doanh nghiệp đặt trụ sở, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, cơ sở sản xuất.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA