VIỆC LÀM ACCOUNTING - LỢI THẾ VÀ NHỮNG BẤT LỢI CỦA NGƯỜI TRONG NGHỀ

  • Thread starter evan1905
  • Ngày gửi
E

evan1905

Sơ cấp
10/4/20
3
1
3
28
Bất kỳ ngành nghề nào cũng có được và mất, chỉ là mất nhiều hơn hoặc được nhiều hơn, kế toán cũng không ngoại lệ. Nếu bạn có một việc làm accounting (kế toán) và những gì sẽ mất sẽ giúp bạn tìm thấy con đường đúng đắn trên con đường sự nghiệp của mình, vì vậy quá trình tìm việc trở nên dễ dàng hơn, tránh những bất ngờ và khó khăn.

Nhanh nhẹn, giao tiếp tốt, cẩn thận, sáng tạo, ... là những kỹ năng cần thiết mà kế toán cần có. Trở thành một kế toán viên là không thể thiếu cho các kỹ năng này bởi vì chúng được áp dụng trong công việc hàng ngày. Nhiều người nghĩ rằng theo đuổi nghề kế toán sẽ không quá khó. Tuy nhiên, chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu nghề kế toán có gì và mất gì. Người ngoài nhìn vào có lẽ chỉ thấy những gì kế toán có thể. Đúng là kế toán kiếm được rất nhiều, nhưng họ cũng mất rất nhiều, vì vậy ngay từ đầu, chúng ta cần xác định hệ tư tưởng ngay từ đầu, bởi vì nghề nào cũng có những khó khăn và gian khổ. khác nhau.

Lợi thế của việc làm accounting

1. Đừng lo lắng về việc thất nghiệp
Kế toán là một phần không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ. Ngoài nhu cầu tuyển dụng kế toán của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cơ hội kế toán cao hơn, chắc chắn nếu bạn đang theo đuổi nghề kế toán, bạn có thể yên tâm không lo thất nghiệp, rủi ro. Thất nghiệp không cao như các công việc khác.
2. Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể nộp đơn xin học việc tại các công ty lớn để tích lũy kinh nghiệm. Sau một vài năm kinh nghiệm, thành thạo các kỹ năng, sau đó bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn, ứng tuyển vào các vị trí cao hơn như kế toán trưởng, ... tại các công ty khác. Chưa kể nếu làm tốt, công ty có thể giữ và cân nhắc các vị trí tốt hơn cho bạn. Để có cơ hội thăng tiến trong công việc, mỗi kế toán viên cần rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết, tập trung vào một số kỹ năng như kỹ năng tổ chức tốt, kỹ năng quản lý tốt. Quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp ... Có cơ hội thăng tiến cao trong công việc của bạn.
3. Lương tốt
Một trong những lợi thế của việc làm accounting là mức lương tương đối ổn định, cộng với các chính sách và lợi ích tốt hơn so với nhiều ngành nghề khác. Mức lương cho sinh viên mới tốt nghiệp, thiếu kinh nghiệm trong khoảng 4-5 triệu, với những người có kinh nghiệm từ 7-10 triệu, chưa kể nếu làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài, mức lương sẽ còn cao hơn.
4. Dễ dàng nhảy việc
Những người làm công ăn lương có xu hướng làm việc trong một công ty trong một vài năm để tích lũy kinh nghiệm, sau đó tìm kiếm các doanh nghiệp và công ty khác có chế độ tốt hơn để nhảy việc. Kế toán cũng không loại trừ chúng. Tuy nhiên, trong số các ngành nghề, việc làm accounting dễ dàng nhảy việc, nhu cầu về kế toán và tuyển dụng của các công ty cũng cao hơn.
5. Đa ngành
Kế toán có thể giữ nhiều vai trò hơn ở các vị trí khác nhau như tài chính, quản lý, kiểm toán và thuế. Với sự nghiệp đa dạng, một kế toán viên thực sự có năng lực sẽ có nhiều lựa chọn cho con đường sự nghiệp của mình.

Việc Làm Accounting cũng có nhiều thử thách

1. Công việc lặp đi lặp lại
Việc làm accounting hàng ngày là làm việc với những con số biết nói, tính toán sổ sách, thu nhập, chứng từ, tiền lương cho nhân viên, ... Công việc đơn điệu và lặp đi lặp lại. Lặp lại hàng ngày khiến mọi người cảm thấy buồn chán, mệt mỏi, thậm chí mệt mỏi trong công việc.

Bên cạnh nghề kế toán cũng đòi hỏi nhân viên phải có sự tỉ mỉ, cẩn thận và suy nghĩ logic. Bản chất của công việc đòi hỏi sự chính xác thông qua các con số, chỉ một sai lầm nhỏ có thể gây ra tổn thất kinh doanh.
2. Áp lực lớn từ công việc và thời gian làm thêm
Việc làm accounting gắn liền với những con số, đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, áp lực công việc lớn. Chưa kể cuối năm, thời điểm lập báo cáo tài chính, thanh toán, công việc khẩn cấp đòi hỏi sự chính xác cao hơn và đòi hỏi phải làm thêm giờ và tăng ca để theo kịp tiến độ công việc.

Mỗi ngành có những yêu cầu và yêu cầu khác nhau đối với công việc, ví dụ, vị trí của một nhân viên bán hàng cũng có những áp lực và lợi ích khác nhau, không chỉ là việc làm accounting. Nếu yêu cầu đối với một kế toán viên là phải tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác, để trở thành một nhân viên bán hàng đòi hỏi sự năng động, nhạy bén và giao tiếp tốt. Công việc có hiệu quả, sẽ khó so sánh công việc nào khó hơn công việc nào.

Nghề kế toán cũng có rất nhiều, nhưng bên cạnh đó có những góc khuất mà chỉ những người trong nghề mới có thể hiểu được. Nếu bạn thực sự muốn gắn bó và đi sâu hơn vào nghề, bên cạnh những kỹ năng cần thiết và cần thiết, kế toán viên phải đam mê và thực sự yêu thích nghề này. Khi bạn thấy mình đủ năng lực để ứng tuyển vào vị trí kế toán trưởng, hãy xem xét liệu bạn có đáp ứng được phẩm chất vàng của một kế toán trưởng hay không. Nếu bạn thực sự thích việc làm accounting đừng ngần ngại, hãy chuẩn bị một bản lý lịch ấn tượng, ứng tuyển vào vị trí kế toán, điều quan trọng là bạn phải thực sự tự tin, nếu bạn tự tin với bản lý lịch của mình. Bằng cách nộp đơn xin việc, bạn sẽ có cơ hội việc làm tốt từ nhà tuyển dụng.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA