hướng dẫn làm mứt dâu tây tại nhà đơn giản

  • Thread starter longbuingochoang
  • Ngày gửi
L

longbuingochoang

Sơ cấp
11/5/20
1
0
1
24
hướng dẫn làm mứt dâu tây tại nhà đơn giản
Mứt dâu tây là một món ăn vặt thường bắt gặp. Từng miếng mứt đỏ với vị ngọt ngọt, chua chua hương vị thơm ngon của dâu tây sẽ khiến bạn phải mê ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Mứt dâu tây rất ngon nhưng không phải ai cũng biết làm mứt dâu tây như thế nào là chuẩn.

Dâu tây còn là một loại quả được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài hấp dẫn, đẹp mắt và mang nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người. Cách làm mứt dâu tây như thế nào? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

q4-1548175865-width1200height718.jpg
Hướng dẫn làm mứt dâu tây đơn giản tại nhàLợi ích của mứt dâu tây với sức khỏeDâu tây là một loại quả không chỉ ngon mà có rất nhiều công dụng. Nó có thể dùng để làm mứt, trang trí món ăn, hoặc sử dụng trực tiếp.Không chỉ là một loại quả ngon ngọt mà nó lại chứa rất nhiều dinh dưỡng có những công dụng vô cùng tuyệt vời.

Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó nó còn giúp làm giảm triệu chứng cảm lạnh.

Với chị em phụ nữ thì việc sử dụng dâu tây để giảm cân là một sự lự chọn đúng. Bởi dâu tây giúp kiểm soát được cân nặng. Bởi nó làm bạn giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế thực phẩm nạp vào cơ thể.

2222-1400x788.jpg


+11 loại mứt hoa quả Đà Lạtngon

Lợi ích của mứt dâu tây đối với sức khỏeLưu ý khi chọn dâu tây làm mứtMứt dâu tây là một món ăn vặt thường thấy trong ngày tết. Món mứt sẽ ngon hơn nếu như biết chọn nguyên liệu chuẩn.

Lưu ý khi chọn mua dâu tây bạn nên chọn những quả dâu chín mọng nước, vỏ căng và không bị sâu hay dập nát. Điều đăch biệt là cuống còn xanh dâu tây mới tươi.

Với những quả dâu tây để như thế thì lọ mứt dâu tây sẽ hấp dẫn hơn, ngon hơn và bảo quản sẽ lâu hơn.

Cách làm mứt dâu tây đơn giản tại nhàỞ các nước khác người ta có thể sử dụng mứt dâu tây ăn kèm với lát bánh mì vào buổi sáng. Hoặc có thể làm nhân của một vài loại bánh khác. Với cách làm mứt dâu tây rất đơn giản với các nguyên liệu dễ kiếm.

cach-20chon-20dau-20tay-1490089117689.jpg
Cách làm mứt dâu tây đơn giản tại nhàNguyên liệu chuẩn bị



  • Dâu tây: 1-1,5 kg

  • Đường: 700g

  • Chanh: 1 quả

  • Ống vani. Nếu không có bạn có thể bỏ qua

  • Muối

Cách làm mứt dâu tây đơn giản tại nhàBước 1: Sơ chế dâu tâyBạn nên nhẹ nhàng rửa dâu tây tránh để bị dập nát. Như thế mứt sẽ không ngon và không giữ được hình dạng của nó. Để loại sạch bụi bẩn bạn nên ngâm với nước muối pha loãng chừng 15-20 phút. Cuối cùng bạn vớt ra rổ để ráo nước và tiếp tục loại bỏ phần cuống xanh.

Bước 2 Làm mứt dâu tâyCho toàn bộ phần dâu tây vào nồi lớn. Sau đó bạn lần lượt đổ đường vào và xóc nhẹ. Đảm bảo rằng tất cả dâu tây được phủ lớp áo đường bên ngoài. Bạn nên ủ khoảng 4-5 tiếng để đường tan hết và ngấm vào dâu tây.

huong-dan-lam-mut-dau-tay.jpg
Cách làm mứt dâu tây đơn giản tại nhàKhi đã đủ thời gian, bạn tiến hành làm mứt dâu tây. Bắt đầu bắc chảo lên bếp cho hõn hợp dâu tây trên vào đun sôi. Lưu ý để lửa riu riu nhỏ nhất có thể. Đun hỗn hợp khoảng 5-6 phút rồi tắt bếp để nguội. Bạn lại tiêp tục bắc lên bếp đun sôi lặp lại quá trình vài lần cho tới khi mứt sánh lại là được.

Đặc biệt trong quá trình nấu bạn có thể lắc nhẹ chảo để dâu tây thấm đượm đường và đều hơn. Tuyệt đối không nên dùng đũa để đảo như thế mứt dâu tây sẽ bị nát.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA