Cách hạch toán kế toán về dịch vụ y tế

X

xuanhoanguyen

Sơ cấp
21/5/20
1
0
1
36
Chào các anh chị em trong diễn đàn ạ!
Mình đang làm trong 1 công ty y tế, mô hình thật mới đối với dân kế toán chúng ta. Công ty mình dịch vụ là khám sức khoẻ và xét nghiệm tại nhà.Công ty mình có mua các hoá chất và vật liệu như dịch truyền, kim tiêm... ( các vật liệu này đều cấu thành nên sản phẩm), mình chưa biết nên hạch toán thế nào? Nên đưa vào TK 621 hay sang trực tiếp TK 154? Vậy thì giá vốn bao gồm những chi phí gì???
Và công ty mình thường là làm việc với khách lẻ, đôi khi là thuê các bác sỹ trong viện đi khám cho bệnh nhân tại nhà vậy mình làm hợp đồng với các bác sỹ như nào? Chi phí đó có được đưa vào TK 622 không?
Còn phần xét nghiệm có những xét nghiệm cty tự làm được và có những xét nghiệm phải gửi thế thì mình phải làm hợp đồng với bên gửi xét nghiệm như nào ( mình thường gửi ở các bệnh viện)?
Một phần nữa đó là thuế. Dịch vụ cty mình không chịu thuế GTGT nhưng vẫn có thuế đầu vào TK133 vậy mình sẽ xử lý thế nào? Để đó xin hoàn thuế hay được chuyển số thuế đó thành chi phí? Cuối năm mình xử lý trên sổ sách báo cáo như nào???
Các anh chị em nào có kinh nghiệm về các vấn đề này hay có những điều gì chỉ giáo thêm về lĩnh vực kế toán dịch vụ các anh chị em chỉ giáo giùm mình với!
Các anh chị em có thể góp ý cho mình trực tiếp vào hòm thư : xuanhoabkhn@gmail.com.
Mình Xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Mình chưa nói đến vấn đề khác vì mình không rõ
Nhưng phần thuế GTGT: Đầu ra không chịu thuế thì đầu vào không được khấu trừ. Thuế VAT đầu vào tính vào chi phí
Chỉ được hoàn thuế VAT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu á
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Cái này là thường ngày cũng không có gì là mới mẻ cả, tất cả những cái bạn nói nó cũng chỉ áp dụng các kiến thức cơ bản về kế toán và pháp luật thuế, không có gì là hàn lâm cả, tôi cũng đã xây dựng cho ít nhất 2 công ty lớn là công ty về bệnh viện rồi. Cái này của bạn còn dễ hơn các ngành khác vì định mức theo chuẩn của bộ y tế, bạn chỉ theo dõi chênh lệch và nội trú ngoại trú, lâm sàng ... mà thôi, về doanh thu chia 2 là doanh thu theo bảo hiểm và doanh thu không theo bảo hiểm vậy thôi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA