Thanh lý Xe tải, mà ghi hóa đơn là Bán xe

  • Thread starter KT HOA HỒNG
  • Ngày gửi
K

KT HOA HỒNG

Trung cấp
21/7/15
165
2
18
32
Chào anh/chị!
Bên em thanh lý xe tải do không còn nhu cầu sử dụng
Em viết hóa đơn lại ghi là: Bán xe nhãn hiệu...loại.... số loại..... số khung...số máy
Em đọc trên mạng thì ghi là : Thanh lý xe....
Không biết có cần thiết phải ghi Thanh lý xe ko ạ
Em cảm ơn ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
firephoenix

firephoenix

Cao cấp
28/11/07
243
39
28
Hà Nội
Thanh lý, nhượng bán là những ts đã khấu hao hết hoặc k thẻ tiếp tục sử dụng hoặc k có nhu cầu sử dụng do không hiệu quả. Trường hợp này bạn k có nhu cầu sử dụng nên ghi thanh lý hoặc bán lại ts đó cũng như nhau thôi, không ai bắt bẻ câu chữ đó đâu
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
Phân biệt Chuyển nhượng, mua bán, thanh lý tài sản - hàng hoá theo các văn bản hiện hành ???

- Theo quy định của Bộ luật dân sự 2015, tại Điều 430 quy định: "Hợp đồng mua bán tài sản là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó bên bán có nghĩa vụ giao tài sản cho bên mua và nhận tiền, còn bên mua có nghĩa vụ nhận tài sản và trả tiền cho bên bán". tại Điều 105 khái niệm. “Tài sản là vật, tiền, giấy tờ có giá và quyền tài sản; Tài sản bao gồm bất động sản và động sản. Bất động sản và động sản có thể là tài sản hiện có và tài sản hình thành trong tương lai”

- Theo quy định tại Luật Thương mại 2005: tại khoản 8 Điều 3 quy định: "Mua bán hàng hoá là hoạt động thương mại, theo đó bên bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho bên mua và nhận thanh toán; bên mua có nghĩa vụ thanh toán cho bên bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hoá theo thỏa thuận" và khoản 1 Điều 3 Hàng hóa bao gồm: “Tất cả các loại động sản, kể cả động sản hình thành trong tương lai; Những vật gắn liền với đất đai.”

Như vậy, theo khái niệm của Luật Thương mại không điều chỉnh đối tượng giao dịch chuyển nhượng - mua bán quyền sử dụng đất, không coi quyền sử dụng đất là hàng hoá. Có quan điểm cho rằng mua bán hàng hoá nhằm mục đích sinh lời còn mua bán tài sản có mục đích để sử dụng là chưa chính xác vì trong cùng một giao dịch nhưng các bên đều có thể hiểu đối tượng giao dịch là tài sản hoặc hàng hoá mà không làm thay đổi giá trị của đối tượng, nội dung giao dịch.

Ngoài ra, theo hướng dẫn tại Khoản 3 Điều 35 của Thông tư số 200/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp phân chia thêm khái niệm chuyển nhượng và thanh lý tài sản như sau:

“3.2.1. Trường hợp nhượng bán TSCĐ dùng vào sản xuất, kinh doanh, dùng cho hoạt động sự nghiệp, dự án: TSCĐ nhượng bán thường là những TSCĐ không cần dùng hoặc xét thấy sử dụng không có hiệu quả."

"3.2.2. Trường hợp thanh lý TSCĐ: TSCĐ thanh lý là những TSCĐ hư hỏng không thể tiếp tục sử dụng được, những TSCĐ lạc hậu về kỹ thuật hoặc không phù hợp với yêu cầu sản xuất, kinh doanh.”
 
  • Like
Reactions: Nguyễn Po
N

Nguyễn Po

Sơ cấp
9/9/17
1
2
3
41
Giờ em mới nhận đc email phục hồi :D chài .... K phải nick phuongpo_op
 
  • Like
Reactions: MINA and HaiTam
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Nick phuongpo_op dùng email này nè po_op... @yahoo.com
 
  • Like
Reactions: Nguyễn Po

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA