Hỏi về thuế tndn ưu đãi công ty môi trường

  • Thread starter trantuan89
  • Ngày gửi
T

trantuan89

Sơ cấp
16/7/19
6
0
1
35
Anh chị cho hỏi : công ty mình hoạt động trong lĩnh vực môi trường : vận chuyển , thu gom về kho phân loại các loại rác rồi thuê một đơn vị khác xử lý . Mình có đọc mục b khoản 1 điều 3 thông tư 212/2015 thì nghành nghề này được ưu đãi thuế 10 % trong vòng 15 năm :
Điều 3. Về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp

1. Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định tại Thông tư này được áp dụng đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới:

a) Xử lý nước thải sinh hoạt tập trung có công suất thiết kế từ 2.500m3 nước thải trở lên trong một ngày đêm đối với khu vực đô thị từ loại IV trở lên.

b) Thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn thông thường tập trung.

Mình đang lấn cấn ỏ chỗ công ty mình lại không xử lý mà thuê đơn vị khác xử lý . Vậy theo như thông tư thì công ty mình có được hưởng ưu đãi thuế hay không và để được hưởng ưu đãi thuế có phải làm thủ tục gì để xác nhận ưu đãi không. Kinh mong anh chị rành về khoản này nhờ tư vấn hộ !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

sunny_smile_hn

Sơ cấp
13/11/06
22
5
3
Hà Nội
Chào bạn,
Như thông tư đã nêu, hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn thông thường tập trung đều được hưởng ưu đãi. Nhưng bạn lưu ý là chỉ áp dụng đối với thực hiện dự án đầu tư mới. Nếu bên bạn mới hoạt động (dưới 3 năm) thì vẫn được coi là mới hoặc đã hoạt động trên 3 năm nhưng triển khai dự án mới thì sẽ được áp dụng. Doanh nghiệp có thể làm công văn gửi cho cơ quan thuế về việc doanh nghiệp thuộc đối tượng hưởng ưu đãi, sau khi nhận được công văn trả lời, doanh nghiệp có thể tự động áp dụng.
 
  • Like
Reactions: trantuan89
T

trantuan89

Sơ cấp
16/7/19
6
0
1
35
cảm ơn bác đã tư vấn, bên công ty em hoạt động từ năm 2016 đến nay rồi, do những năm trước lỗ và kế toán khác đảm nhận, năm nay phát sinh lãi và em đảm nhận kế toán nên mới tìm hiểu ưu đãi, vậy là quá 3 năm rồi !
 
S

sunny_smile_hn

Sơ cấp
13/11/06
22
5
3
Hà Nội
Theo em, bác cứ làm công văn gửi bên thuế xem sao vì thời gian hưởng ưu đãi rất dài.
 
T

trantuan89

Sơ cấp
16/7/19
6
0
1
35
em có gửi công văn ghi rõ thời gian thành lập, nghành nghề hoạt động mà thuế không trả lời cụ thể, chỉ trích khoản mục của thông tư 212 bảo nếu doanh nghiệp đáp ứng đúng khoản mục này thì được hưởng ưu đãi !
 
S

sunny_smile_hn

Sơ cấp
13/11/06
22
5
3
Hà Nội
Vậy là bên thuế sẽ trả lời 1 cách chung chung nhất, doanh nghiệp phải tự quy chiếu và áp dụng. Đúng thì không sao nhưng không đúng thì sẽ mệt. Em đang hiểu là công ty của bác thành lập và cứ hoạt động kinh doanh bình thường chứ không phải dự án gì cả và hiện tại đã hoạt động ổn định rồi, không còn là giai đoạn đang xây dựng, chuẩn bị vận hành nữa nên là "cũ" rồi chứ không còn mới gì nữa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA