Thế thì tốt nhất là bạn nên tìm cuốn lý thuyết kế toán mà đọc, sau đó đọc thêm chế độ kế toán hành chính sự nghiệp (QĐ 999) cộng với hướng dẫn của người tiền nhiệm chắc bạn sẽ Ô Kê thôi.
Công việc của bạn theo tôi hình dung thì sẽ chủ yếu là ghi chép, theo dõi hoạt động chi đề tài và chi thường xuyên, định kỳ phải thực hiện thủ tục thanh quyết toán với cơ quan cấp phát và quản lý tài chính... nói chung động chạm nhiều đến thủ tục hành chính.
sau này nếu bạn vào công việc cụ thể rồi thì sẽ dễ nói chuyện hơn chứ bây giờ nói với bạn về hệ thống mục lục, hệ thống tài khoản, hạn mức kinh phí... chắc sẽ làm bạn rối tung lên. Cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ, bạn ạ