Xin chỉ dẫn giúp

  • Thread starter Phan Luu Hanh
  • Ngày gửi
P

Phan Luu Hanh

Trung cấp
9/5/06
96
0
0
TP.HCM
Vào T4/07 cty tôi(A) có chừa 1 hóa đơn xuất cho cty B trị giá 176 tr luôn VAT. Cty có khai báo thuế đra và cty B có hóa đơn bản fax( do tôi photo ra rồi fax cty B) . Tuy nhiên do sơ xuất cô kế tóan cty A lại xuất hóa đơn đó cho 1 cửa hàng khác trị giá 11tr luôn VAT. Cty A lại ko khai thuế hóa đơn này. Đến nay tôi mới phát hiện ra. Vậy phải làm thế nào đây? Cty B có khai báo thuế đầu vào T4/07 đầy đủ.
Tôi nghỉ xuất thêm 1 hóa đơn T6/07. Sau đó điều chỉnh tăng giảm doanh thu, thuế VAT tương ứng. Các bác chỉ giáo cho. Nhanh nhanh dùm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
bạn nói gì mình ko hiểt, bạn nói cty A đã khai thuế đầu ra rồi phía dưới nói lại là ko kê khai thuế đầu ra, dzậy và seo?

Nếu hóa đơn đó cty A chưa kê khai thuế hoặc đã kê khai với tổng trị giá là 11tr thì kể như chưa phát sinh mua bán với bên B. Cty B nên làm điều chỉnh kèm theo tờ khai thuế tháng sau để điều chỉnh lại Doanh số và thuế đầu vào Sau đó bên A xuất lại 1 hóa đơn khác cho bên B rồi cùng khai báo lại trong tháng tiếp theo
Nếu có làm căng quá thì bị phạt vi phạm hành chính do kê khai sai thôi. Nhưng nên làm trước khi bị phát hiện nhé, dầu sao thì tự thú sẽ có tình tiết giảm nhẹ hơn là bị phát hiện
 
P

Phan Luu Hanh

Trung cấp
9/5/06
96
0
0
TP.HCM
Xuất lộn doanh thu

Xin giải thích rõ như vậy nè :
Vào T4/07 cty tôi (A) có chừa 1 hóa đơn xuất(ví dụ là 0825) cho cty B trị giá 176 tr luôn VAT. Cty có khai báo thuế đra và cty B có hóa đơn bản fax( do tôi photo ra rồi fax cty B) . Tuy nhiên do sơ xuất cô kế tóan cty A lại xuất hóa đơn (0825) đó cho 1 cửa hàng khác trị giá 11tr luôn VAT. Cty A lại ko khai thuế hóa đơn xuất cho cửa hàng này mà lại kê khai số theo bản fax dự định xuất cho cty B. Cty B căn cứ bản fax hóa đơn đó khai báo thuế đầu vào T4/07 đầy đủ. cty A Đến nay mới phát hiện ra. Vậy phải làm thế nào đây?
Tôi nghỉ xuất thêm 1 hóa đơn T6/07. Sau đó điều chỉnh tăng giảm doanh thu, thuế VAT tương ứng. Các bác chỉ giáo cho. Nhanh nhanh dùm
 
binyeu

binyeu

Guest
9/6/07
48
0
0
42
Ha noi
Theo em thì cách làm của bác là đúng. Em có từng làm điều chỉnh giảm nên có biết chút.Bác cứ xuất hóa đơn vào T6 và làm điều chỉnh giảm cho tháng 04 là được mà. Công ty khách hàng cũng phải điều chỉnh vậy thôi.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA