Nên làm thủ tục nhập kho để dễ theo dõi, dễ quản lý, sử sụng TK 152 có vẻ hợp lý hơn (Xem như vật tư tiêu hao)
Sử dụng bao nhiêu thì đưa vào chi phí bao nhiêu.
Trừ phi mua về sử dụng ngay, sử dụng hết.
- Công ty mình thường mua về với số lượng lớn, sử dụng trong nhiều tháng & có thể kéo dài sang niên độ kế toán sau. Do đó chỉ đưa vào chi phí những khoản đã sử dụng thực tế. (Hình như "Nguyên tắc phù hợp" đây)
- Điều cốt lõi ở đây là vấn đề quản lý & theo dõi việc sử dụng thuốc cũng như kiểm soát được chi phí chứ không phải là chọn tài khoản nào.
- Khi làm thủ tục nhập kho (có sử dụng phần mềm KT) thì phải có TK cho hàng tồn kho chứ (từ 151 - 158). TK 152 thì rõ ràng là hợp lý hơn 153 hay 156 & các TK còn lại rồi.
- Công ty mình thường mua về với số lượng lớn, sử dụng trong nhiều tháng & có thể kéo dài sang niên độ kế toán sau. Do đó chỉ đưa vào chi phí những khoản đã sử dụng thực tế. (Hình như "Nguyên tắc phù hợp" đây)
- Điều cốt lõi ở đây là vấn đề quản lý & theo dõi việc sử dụng thuốc cũng như kiểm soát được chi phí chứ không phải là chọn tài khoản nào.
- Khi làm thủ tục nhập kho (có sử dụng phần mềm KT) thì phải có TK cho hàng tồn kho chứ (từ 151 - 158). TK 152 thì rõ ràng là hợp lý hơn 153 hay 156 & các TK còn lại rồi.