Cách theo dõi, tổng hợp các chi phí phát sinh hằng ngày

  • Thread starter tsubasa90td
  • Ngày gửi
T

tsubasa90td

Sơ cấp
31/8/11
11
5
3
quang binh
Em chào mọi người, trước em học kế toán nhưng ra trường 4-5 năm rồi không làm kế toán. Giờ em mới bắt đầu làm công việc kế toán đầu tiên trong công ty xây dựng. Công ty em cũng mới thành lập và chưa có công trình, chỉ mới có một số chi phí phát sinh hằng ngày. Bên em có mua phần mềm MISA mà từ đầu năm đến giờ chưa nhập hay hạch toán được cái gì hết.
Bây giờ em muốn nhờ mọi người hướng dẫn em cách làm việc. Ví dụ công ty chỉ mới phát sinh chi phí mua máy tính, nội thất văn phòng...thì em muốn hỏi là hạch toán và phân bổ chi phí khấu hao như thế nào ạ, trong thời gian bao nhiêu năm cho đúng ạ.
Và ngoài ra còn các loại chi phí lặt vặt phát sinh hằng tháng như mua đồ thắp hương, văn phòng phẩm, nước uống chỉ có hóa đơn bán lẻ và cả chi phí thuê nhà.... là không có hóa đơn thì phải theo dõi, tổng hợp như thế nào ạ. Có hạch toán trên phần mềm MISA hay chỉ lập file Excel theo dõi ngoài ạ.
Em chưa làm công việc kế toán bao giờ nên em chưa rõ cách theo dõi các chi phí đó như thế nào. Mọi người có thể cho em một quy trình và các loại sổ sách, bảng biểu để theo dõi các khoản chi phí một cách hợp lý được không ạ. Và cách lưu giữ chứng từ hóa đơn này hợp lý ạ
Em cảm ơn ạ
 
N

Nguyencongthuy

Thành viên thân thiết
25/11/11
903
202
43
bienhoadongnai
  • N

    Nguyencongthuy

B tập hợp các phát sinh vô 1 file excel (kèm hình chụp hóa đơn, GPKD); file XML (hoặc file excel kết xuất từ kê khai thuế) gửi qua email tôi hướng dẫn !
 
GrowGreen_GS

GrowGreen_GS

GrowGreen
22/7/20
1
0
1
47
www.growgreen.edu.vn
Mấy thứ bé bé thì hạch toán vào 142, 242 thôi chứ tính khấu hao làm gì cho mệt.
 
T

tsubasa90td

Sơ cấp
31/8/11
11
5
3
quang binh
  • T

    tsubasa90td

dạ thế mấy món máy tính cũng tầm 3 mấy triệu, rồi bàn ghế nội thất cũng 2 mấy triệu rồi ạ. Như thế vẫn không tính khấu hao ạ
 
T

tsubasa90td

Sơ cấp
31/8/11
11
5
3
quang binh
dạ thế mấy món máy tính cũng tầm 3 mấy triệu, rồi bàn ghế nội thất cũng 2 mấy triệu rồi ạ. Như thế vẫn không tính khấu hao ạ
 
T

Trung Dũng 77

Sơ cấp
15/5/20
2
1
3
42
Chưa làm kế toán bao giờ, mà phải setup một hệ thống mới, bạn nên mời 1 chuyên gia đến kèm, hoặc sang chỗ khác học thêm vài tháng thì làm mới chuẩn được, ko thì càng làm càng rối tung.. cty nguy cơ bị phạt đó!
 
T

tsubasa90td

Sơ cấp
31/8/11
11
5
3
quang binh
  • T

    tsubasa90td

Dạ vâng, em cũng biết thế ạ. Nên giờ em cũng đang tìm hiểu lớp học thêm. Khổ nỗi là ở chỗ em thì lại không có lớp dạy kế toán thực hành. Giờ em đang tìm lớp học online mà nhiều quảng cáo quá không biết lớp nào tốt mà học. Cũng lo lắm ạ
 

Thành viên trực tuyến

  • thaokd
  • guard007
  • avaco

Xem nhiều

TEXT LINK