Hóa Đơn Điện Tử Là Gì? Vì Sao Các Doanh Nghiệp Phải Dùng HĐĐT?

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) là xu thế tất yếu của mọi loại hình doanh nghiệp thương mại hiện đại và minh bạch.

Để trả câu hỏi vì sao các Doanh nghiệp (DN) phải sử dụng HĐĐT thì chúng ta cần biết khái niệm HĐĐT là gì, khi nào áp dụng và những lợi ích mà nó mang lại.

HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?
Tại khoản 1 Điều 3 trong Thông tư số 32/2011/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính đã quy định:

“Hóa đơn điện tử là tập hợp những thông tin dữ liệu về kinh doanh hàng hoá, cung ứng dịch vụ được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. Hóa đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hóa, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử. Hóa đơn điện tử phải đảm bảo hai nguyên tắc: xác định được số hóa đơn theo nguyên tắc liên tục và theo trình tự thời gian, mỗi số hóa đơn đảm bảo chỉ được lập và sử dụng một lần duy nhất.”

QUY ĐỊNH ÁP DỤNG HĐĐT ?
Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP mới nhất về hoá đơn điện tử thì từ 01/11/2018 áp dụng cho doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp đang hoạt động đã hết hóa đơn giấy và từ 01/11/2020 cho tất cả doanh nghiệp.

Qua đó, chúng ta nhận thức kể từ 01/11/2020 thì tất cả doanh nghiệp kinh doanh đều phải tuân thủ sử dụng HĐĐT để mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp và các cơ quan quản lý.

NHỮNG LỢI ÍCH CỐT LÕI KHI ÁP DỤNG HĐĐT?
1. Tiết kiệm chi phí :
  • Chỉ in hóa đơn giấy trong trường hợp khách hàng yêu cầu in hóa đơn giấy
  • Phát hành hóa đơn đến khách hàng thông qua các phương tiện về công nghệ (Cổng Portal, website,E-mail,….)
  • Lưu trữ hóa đơn đều trên các phương tiện công nghệ với chi phí rất nhỏ.
  • Tiết giảm chi phí tối đa khi thực hiện các thủ tục hành chính với Cơ quan Thuế.
2. Dễ kiểm soát:
  • Giúp phòng ban Kế toán dễ dàng hạch toán, kiểm toán, đối chiếu dữ liệu,…
  • Quyết toán Thuế đơn giản và nhanh chóng.
  • Hạn chế tối đa việc sai sót, thất thoát, hư hỏng hóa đơn.
  • Thuận tiện cho việc thanh kiểm tra của đơn vị quản lý Thuế.
3. Tiện ích:
  • Phát hành nhanh chóng hóa đơn
  • Lưu trữ thuận tiện và dễ dàng tra soát.
  • Giúp việc tìm kiếm, kiểm tra, đối soát hóa đơn dễ dàng và tiết kiệm thời gian.
  • An toàn, bảo mật và chống khả năng làm giả hóa đơn.
Ngoài những lợi ích trên, các DN đang có nhiều sự lựa chọn các giải pháp về HĐĐT mà các tổ chức/doanh nghiệp công nghệ đang cung cấp ngoài thị trường.

Vì vậy, việc lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp HĐĐT rất quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của doanh nghiệp hiện nay.

Phần mềm hóa đơn điện tử LV-E.Invoice được phát triển bởi Công Ty Cổ Phần Tin Học Lạc Việt là một đơn vị tiên phong, uy tín trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. Được thiết lập và xây dựng theo đúng quy chuẩn và nội quy của nhà nước về hóa đơn điện tử về cả nội dung, hình thức, tuân thủ Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Các phần mềm đã được tích hợp sẵn sàng với Phần mềm hóa đơn điện tử LV-E.Invoice


  • Hệ thống quản trị doanh nghiệp AccNetERP: giải pháp phần mềm chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Đáp ứng phù hợp tất cả các quy trình từ đơn giản đến phức tạp của doanh nghiệp. Giúp các phòng ban vận hành chuyên nghiệp, dữ liệu thống nhất.
  • Phần mềm kế toán AccNet Cloud: là phần mềm kế toán chuyên dụng, phần mềm được vận hành online, giao diện đẹp, đơn giản, dễ sử dụng và tính ổn định cao, là giải pháp được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA