NÂNG CAO NĂNG SUẤT CÔNG VIỆC VỚI GIẢI PHÁP CHUẨN HÓA DỮ LIỆU KẾ TOÁN

  • Thread starter namihate
  • Ngày gửi
N

namihate

Sơ cấp
20/3/18
4
0
1
27
Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, việc doanh nghiệp đa số sử dụng phần mềm chuyên dụng để giải quyết các công việc kế toán ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc chỉ tập trung cải tiến những phần mềm chuyên dụng này mà bỏ qua việc thực hiện chuẩn hóa dữ liệu dễ khiến việc thực hiện các công việc kế toán trong doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Vậy chuẩn hóa dữ liệu kế toán là gì? Hãy cùng VNC tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Hiểu thế nào về chuẩn hóa dữ liệu kế toán?
Có thể hiểu đơn giản, chuẩn hóa dữ liệu kế toán là thực hiện kiểm tra và rà soát những công việc kế toán đang được thực hiện.
Chuẩn hóa dữ liệu kế toán hiệu quả sẽ giúp công việc kế toán được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn.

2. Quy trình chuẩn hóa dữ liệu kế toán doanh nghiệp cần nắm vững

Để chuẩn hóa dữ liệu kế toán, doanh nghiệp không chỉ cần đào tạo thật tốt chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, mà còn cần đảm bảo tuân thủ quy trình cũng như cải tiến về mặt công nghệ:

a. Đào tạo đội ngũ nhân viên
D%E1%BB%AF-li%E1%BB%87u-k%E1%BA%BF-to%C3%A1n-4-300x200.jpg

Đào tạo đội ngũ nhân viên
Đội ngũ nhân viên là yếu tố cực kỳ quan trọng trong bất kỳ quy trình nào. Để thực hiện quy trình chuẩn hóa dữ liệu kế toán có hiệu quả, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, tránh trường hợp để nhân viên kế toán của mình quá phụ thuộc vào các phần mềm kế toán chuyên dụng.

b. Đảm bảo công việc kế toán được thực hiện tuân thủ theo đúng quy trình
Sau khi đã có cho mình đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, bước tiếp theo, doanh nghiệp cần thực hiện rà soát, kiểm tra, đồng thời hướng dẫn đội ngũ nhân viên của mình thực hiện công việc kế toán của công ty theo đúng quy trình đã đề ra.

Việc đảm bảo đội ngũ nhân viên tuân thủ quy trình sẽ giúp công việc kế toán trong doanh nghiệp được thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn.

c. Thực hiện rà soát, kiểm tra báo cáo tài chính thường xuyên
D%E1%BB%AF-li%E1%BB%87u-k%E1%BA%BF-to%C3%A1n-2-300x200.jpg

Thực hiện rà soát, kiểm tra báo cáo tài chính thường xuyên
Sau khi các kế toán viên đã thực hiện xong các công việc kế toán, kế toán trưởng có nhiệm vụ kiểm tra và rà soát lại các báo cáo tài chính của công ty, nhằm kịp thời phát hiện những sai sót không đáng có. Tuy việc giao nhiệm vụ đánh giá, rà soát cho kế toán trưởng có thể không có độ tin cậy cao, nhưng chí ít nó cũng phần nào giúp doanh nghiệp kiểm soát được báo cáo tài chính của mình, cũng như có thể kịp thời đưa ra chỉnh sửa khi có sai sót diễn ra.

d. Thống nhất quy trình giải quyết vấn đề
Khi công việc kế toán phát sinh những vấn đề như: công việc bị chậm tiến độ, phân bổ nhân sự không hợp lý cũng như thông tin về công việc là không đủ,... bộ phận kế toán cùng các phòng ban khác trong công ty cần thông qua các cuộc họp nội bộ để thống nhất quy trình giải quyết vấn đề phù hợp. Việc thống nhất quy trình sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề trên dễ dàng hơn.

e. Thường xuyên cập nhật và nâng cấp phần mềm kế toán chuyên dụng của công ty
Như đã đề cập ở trên, để thực hiện chuẩn hóa dữ liệu kế toán hiệu quả, bên cạnh những yếu tố về nhân lực hay quy trình, cập nhật và đổi mới về mặt công nghệ cũng đóng một vai trò quan trọng không kém.
Việc thực hiện cải tiến phần mềm chuyên dụng sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích sau:
  • Đảm bảo yêu cầu công việc
  • Đáp ứng nguồn lực công ty
  • Tiết kiệm chi phí triển khai.
Tuy nhiên, việc công nghệ không ngừng được cải tiến dễ khiến đội ngũ nhân viên bị phụ thuộc vào những phần mềm này. Để không bị quá phụ thuộc vào công nghệ dẫn đến giảm cơ hội phát triển bản thân cũng như thăng tiến trong công việc, kế toán viên cần phải:

– Có ý thức tự tìm hiểu, nâng cao hiểu biết về các phần mềm kế toán chuyên dụng nhưng không quá phụ thuộc vào chúng.
– Tìm hiểu và nâng cao kiến thức về công nghệ
– Tìm hiểu và nắm rõ các giải pháp về kỹ thuật số

>> Doanh nghiệp cũng có thể tham khảo thêm các công việc kế toán cần làm tại doanh nghiệp 6 tháng cuối năm 2020: https://vnc-os.com/vi/cong-viec-ke-toan/

Có thể thấy việc thực hiện chuẩn hóa dữ liệu kế toán là không hề khó. Nắm vững và tuân thủ các bước trong quy trình chuẩn hóa sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện công việc này dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào về chuẩn hóa dữ liệu kế toán, vui lòng liên hệ với VNC qua Website www.vnc-os.com – Hotline (+84) 902 595 171 – (+84) 28 6670 3100 để được tư vấn trực tiếp và nhanh nhất. Xin chân thành cảm ơn!.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA