FAST Giải pháp ERP chuyên ngành - Bài mới: Ngành bán lẻ thời trang

  • Thread starter Phần mềm FAST
  • Ngày gửi
Phần mềm FAST

Phần mềm FAST

phần mềm erp
Mục lục

1.
Giải pháp ERP Fast Business Online cho ngành bất động sản
2. 4 yếu tố của Fast Business Online giúp đơn vị cho thuê kho bãi thành công
3. Giải pháp ERP Fast Business Online cho ngành phân phối thiết bị điện tử
4. Giải pháp ERP Fast Business Online cho ngành bán lẻ thời trang
---------------------------
Website: www.fast.com.vn

Bảng giá Fast Business Online <link>

Tài liệu giới thiệu ERP Fast Business Online: <link>

Group hỗ trợ sử dụng phần mềm FAST <link>

Đăng ký Demo Fast Business Online <link>

Kênh Youtube <link>
 
Sửa lần cuối:
Phần mềm FAST

Phần mềm FAST

phần mềm erp
Giải pháp ERP Fast Business Online cho ngành bất động sản
1. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM ERP – FAST BUSINESS ONLINE CHUYÊN NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Sau ứng dụng thành công giải pháp ERP – Fast Business Online dành cho các doanh nghiệp xây lắp, FAST tiếp tục phát triển phần mềm ERP cho ngành bất động sản. Đây là giải pháp chuyên sâu xử lý các quy trình liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản như: Quản lý thông tin khách hàng tiềm năng, quản lý đội ngũ bán hàng, quản lý giỏ hàng bất động sản, quản lý cho thuê căn hộ – văn phòng – nhà xưởng – gian hàng, quản lý kinh doanh dịch vụ tòa nhà…
Đối với các đơn vị vừa xây lắp vừa kinh doanh bất động sản, giải pháp có thể đáp ứng xuyên suốt từ theo dõi đầu tư xây dựng cơ bản (chủ đầu tư), theo dõi quá trình thi công công trình, đến hoạt động phân phối sản phẩm, quản lý hoạt động tòa nhà.
Giải pháp được xây dựng trên nền tảng sản phẩm Fast Business Online với các tính năng nổi trội :
  • Nền tảng web-based, không cần cài đặt (No Install), không cần tải bất cứ tệp gì (No Download) và không cần cài thêm bất cứ thành phần nào khác như flash, silverlight (No Plug-in), chạy mọi lúc, mọi nơi từ mọi thiết bị…
  • Triển khai trên diện rộng, ứng dụng cho mô hình tập đoàn, nhiều chi nhánh, nhiều đơn vị thành viên.
  • Có thể mở rộng các module khác như: Quản trị phân phối, HRM, DMS…
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h1.png

Các lớp ứng dụng sản phẩm​

2. YÊU CẦU ĐẶC THÙ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
2.1 Đặc thù chung
Hoạt động kinh doanh sản phẩm bất động sản nhìn chung có sự khác biệt với việc kinh doanh các sản phẩm thông thường nên các quy trình chức năng, thông tin theo dõi cần được xây dựng theo đúng đặc thù, bám sát vào hoạt động quản lý. Các khác biệt về sản phẩm, kinh doanh có thể kể đến như:
  • Sản phẩm bất động sản có giá trị lớn với các thông tin theo dõi đặc thù như: vị trí dự án, số lô, số tầng, diện tích, hướng, mô tả công năng…
  • Thời gian chăm sóc khách hàng tiềm năng thường tương đối dài, thời gian theo dõi thực hiện hợp đồng cũng rất dài với các điều khoản về tiến độ thanh toán, thay đổi thiết kế, thay đổi chủ sở hữu…
  • Theo dõi hoạt động quản lý tòa nhà khi dự án đi vào hoạt động cũng rất phổ biến, với các thông tin theo dõi chi tiết như chi phí điện, nước, gửi xe, thông tin hộ khẩu đối với từng căn hộ, từng nhân khẩu…
  • Hoạt động cho thuê cũng đa dạng với các sản phẩm: cho thuê căn hộ, văn phòng, nhà xưởng khu công nghiệp, gian hàng trung tâm thương mại…
  • Hồ sơ giấy tờ cần phải lưu trữ nhiều năm, đảm bảo cất trữ an toàn, tra cứu nhanh chóng, thuận tiện ngay khi có yêu cầu.
Sơ đồ các chức năng nghiệp vụ đặc thù BĐS:
erp-bat-dong-san-fast-business-online-2.png


Nghiệp vụ đặc thù doanh nghiệp BĐS​

2.2 Một số quy trình kinh doanh
Mỗi mảng kinh doanh - bán căn hộ, cho thuê đất ở KCN, cho thuê VP làm việc… đều có quy trình kinh doanh riêng, các quy trình trên phần mềm cũng được xây dựng trên cơ sở các quy trình kinh doanh đó.
Dưới đây là một số quy trình kinh doanh đã được thực hiện:
  • Quy trình bán căn hộ
    • Có thể theo dõi khách hàng tiềm năng cho từng sale, quản lý phân cấp theo nhóm – phòng – công ty
    • Theo dõi được một dự án có nhiều chủ đầu tư, một dự án có nhiều đơn vị phân phối, bán hàng
    • Theo dõi thông tin đặt chỗ, hợp đồng cọc, hợp đồng mua bán
    • Theo dõi tiến độ thanh toán, các chính sách về giảm giá, khuyến mại…
    • Theo dõi hoa hồng môi giới, chính sách thưởng
    • Xem trực quan thông tin giỏ hàng bất động sản, thể hiện các trạng thái: Mở bán, giữ chỗ, đặt cọc, ký hợp đồng…
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h3.jpg

Quy trình bán căn hộ
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h4.jpg

Quy trình cho thuê đất KCN, nhà xưởng
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h5.jpg

Quản lý tòa nhà cho thuê​
  • Quy trình quản lý tòa nhà căn hộ chung cư
    • Có thể theo dõi quản lý các tòa nhà căn hộ chung cư, quản lý được nhiều khu căn hộ (dự án)
    • Theo dõi các khoản phí: phí quản lý, tiền nước sinh hoạt, gửi xe, vé bơi, duy tu bảo dưỡng…
    • Theo dõi thông tin nhân khẩu từng căn hộ
    • Tính phí, in phiếu thu phí, theo dõi thu phí, công nợ cho từng căn hộ.
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h6.jpg

Quản lý căn hộ, chung cư​

3. GIẢI PHÁP ERP – FAST BUSINESS ONLINE CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
3.1 Các mảng hoạt động kinh doanh bất động sản
Giải pháp ERP – Fast Business Online có thể ứng dụng cho các doanh nghiệp có các mảng hoạt động kinh doanh bất động sản sau:
  1. Phân phối căn hộ, nhà ở và đất nền
  2. Cho thuê văn phòng làm việc
  3. Cho thuê gian hàng trong trung tâm thương mại
  4. Cho thuê căn hộ
  5. Cho thuê đất ở khu công nghiệp
  6. Cho thuê nhà xưởng ở khu công nghiệp
  7. Quản lý các tòa nhà chung cư.
Các phân hệ ứng dụng đặc thù bao gồm: Fast CRM Online dành cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và module Tài chính kế toán.
erp-bat-dong-san-fast-business-online-7.png

3.2 Các tính năng chung của Fast CRM Online dành cho đơn vị bất động sản
Các tính năng chính của Fast CRM Online đã được phát triển theo đặc thù để áp dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, đặc biệt cho mảng phân phối căn hộ, đất nền, nhà ở:
  • Quản lý thông tin nhân viên kinh doanh (phân cấp tổ chức, chức vụ…) để tính hoa hồng cho nhân viên kinh doanh trực tiếp, cho cán bộ quản lý nhóm, phòng - phó phòng, trưởng phòng....
  • Quản lý lịch làm việc của nhân viên, thông tin và trạng thái của các công việc (chưa thực hiện, đang thực hiện, đã hoàn thành), các chia sẻ liên quan trong quá trình làm việc.
  • Quản lý thông tin tiềm năng/khách hàng: đảm bảo tính bảo mật thông tin. Thông tin khách hàng của nhân viên kinh doanh này thì sẽ không được thấy bởi nhân viên kinh doanh khác, trừ trường hợp được chia sẻ.
  • Đảm bảo tính duy nhất của tiềm năng/khách hàng trong hệ thống thông qua kiểm tra trùng điện thoại (đối với tiềm năng), trùng mã số thuế (đối với khách hàng doanh nghiệp), trùng số CMND/Hộ chiếu (đối với khách hàng cá nhân).
  • Quản lý được giỏ hàng: thông tin dự án, sơ đồ dự án, thông tin sản phẩm bất động sản và tình trạng chính xác của giỏ hàng (các căn chưa mở bán, đã cọc, đã bán, bàn giao, chuyển sở hữu).
  • Quản lý các tài liệu liên quan, tổ chức tài liệu theo từng dự án/khách hàng/căn hộ/ loại tài liệu và bảo mật tài liệu, không được xóa hay download tài liệu nếu không có sự cho phép của người dùng có quyền.
  • Quản lý các chính sách bất động sản như chính sách giá, chính sách thanh toán, chính sách hoa hồng/môi giới, chính sách khuyến mãi/chiết khấu theo các điều kiện áp dụng chính sách đó.
  • Quản lý các chiến dịch marketing, cập nhật các các công việc liên quan đến chiến dịch, gửi email cho các tiềm năng/khách hàng trong danh sách đối tượng hướng đến của chiến dịch.
  • Thực hiện các thao tác giao dịch bất động sản trên phần mềm như: phiếu giữ chỗ, hợp đồng cọc, hợp đồng mua bán, thanh lý, bàn giao nhà, chuyển sở hữu, chuyển nhượng.
  • Thống kê và phân tích bán hàng theo các tiêu chí: loại sản phẩm, phương thức thanh toán, tình trạng giỏ hàng, bộ phận kinh doanh, dự án.
  • Xử lý nghiệp vụ liên quan đến tính toán lãi vay hỗ trợ, phạt chậm nộp, tính toán phí bảo lãnh, tính toán công nợ khi điều chỉnh diện tích, điều chỉnh hệ số tiền đất…
  • Kết nối được với phần quản lý tài chính kế toán để lấy các thông tin thanh toán, truy vấn được lịch sử tất cả các giao dịch liên quan đến khách hàng/dự án/căn hộ, như: thông tin căn hộ, thông tin giao dịch liên quan đến căn hộ, tình hình thanh toán/lãi phạt chậm nộp của hợp đồng mua bán căn hộ, tình hình xuất hoá đơn, số tiền phí bảo lãnh, lãi hỗ trợ phải nộp ngân hàng.
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h8.png

Quản lý lịch làm việc nhân viên​

3.3 Quản lý thông tin sản phẩm bất động sản (giỏ hàng) và chính sách bán hàng
  • Sản phẩm bất động sản tương đối nhiều đặc thù với nhiều thông tin cần thiết để mô tả như các thông tin về dự án và thông tin về từng sản phẩm cụ thể trong dự án…
  • Có các đợt mở bán khác nhau, mỗi đợt bán một số lượng nhất định các sản phẩm với các chính sách giá bán, khuyến mãi, thanh toán, hỗ trợ vay từ ngân hàng khác nhau…
  • Quá trình chăm sóc khách hàng tiềm năng, bán hàng là một quá trình dài, quản lý một đội ngũ bán hàng lớn, do vậy yêu cầu về quản lý lịch làm việc, kết quả làm việc là cực kỳ quan trọng.
  • Chính vì vậy, việc theo dõi thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm bất động sản, thông tin hợp đồng – chính sách bán hàng, quản lý công việc của nhân viên kinh doanh, quản lý tài liệu hợp đồng – dự án… được thực hiện một cách chi tiết trên phần mềm.
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h9.png

Thông tin dự án, sản phẩm
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h10.jpg

Theo dõi hợp đồng, tiến trình theo chính sách​
3.4 Báo cáo quản trị
  • Các mẫu báo cáo xây dựng gắn theo từng quy trình nghiệp vụ
  • Số lượng báo cáo lớn, nhiều chiều, đáp ứng việc thống kê, phân tích quản trị theo thời gian, dự án, sales…
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h11.png

Báo cáo giao dịch
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h12.png

Báo cáo thanh toán
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h13.png

Báo cáo hoa hồng môi giới
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h14.png

Phân tích hoa hồng nhiều kỳ​

3.5 Báo cáo dự thu, dự chi và lập kế hoạch dòng tiền trong kinh doanh bất động sản
Trong kinh doanh bất động sản dòng tiền luân chuyển là rất lớn. Vì vậy kiểm soát dự thu, dự chi trong ngắn hạn cũng như lập kế hoạch dòng tiền trong dài hạn vô cùng rất quan trọng ảnh hưởng đến tính sống còn của doanh nghiệp.
Giải pháp ERP Fast Business Online cung cấp công cụ và tiện ích để quản lý, tính toán cũng như lên các báo cáo về dự thu, dự chi và lập kế hoạch dòng tiền.
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h15.png

Khai báo chỉ tiêu dòng tiền​
Các báo cáo Fast Business Online cung cấp như:
  • Báo cáo tổng hợp dự thu các hợp đồng đã ký theo dự án (theo tháng)
  • Báo cáo dự chi theo dự án (theo mã phí, theo tháng)
  • Báo cáo dự chi của 1 dự án
  • Kế hoạch dòng tiền thu theo dự án (theo kế hoạch bán hàng)
  • Kế hoạch dòng tiền thu khác (theo kế hoạch)
  • Kế hoạch dòng tiền chi theo dự án
  • Kế hoạch dòng tiền chi khác
  • Kế hoạch dòng tiền của 1 dự án (theo hợp đồng đã ký và kế hoạch bán)
  • Tổng hợp kế hoạch dòng tiền (theo dự án + khác)
  • Báo cáo quỹ hàng ngày theo đơn vị cơ sở
  • Báo cáo hiệu quả của dự án (doanh thu - chi phí, kế hoạch - thực hiện, theo tháng)
  • Báo cáo soft cost của dự án…
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h16.png

Báo cáo dòng tiền
erp-bat-dong-san-fast-business-online-h17.png

Báo cáo sử dụng ngân sách​
4. KHÁCH HÀNG ỨNG DỤNG THÀNH CÔNG GIẢI PHÁP ĐẶC THÙ
  • Công ty Cổ phần Đầu tư IMG
  • Công ty Cổ phần đầu tư Quốc Cường Land
  • Công Ty TNHH Đầu Tư và Quản Lý Bất Động Sản Blue Sky
  • Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia
  • Công ty CP Đầu tư xây dựng Tây Hồ
  • Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước
  • Công ty TNHH địa ốc Hoàng Quân
  • Công ty Cổ phần Đức Khải
  • ….
 
Phần mềm FAST

Phần mềm FAST

phần mềm erp
4 yếu tố của Fast Business Online giúp đơn vị cho thuê kho bãi thành công
Logistics cho thuê kho bãi là một trong những ngành đang phát triển mạnh ở Việt Nam. Có rất nhiều lý do tác động đến sự phát triển của ngành, trong đó việc áp dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là sử dụng phần mềm quản lý cho thuê kho bãi vào công tác quản lý là một yếu tố rất quan trọng.
Hiện tại có nhiều doanh nghiệp làm dịch vụ cho thuê kho đang gặp khó khăn trong việc quản lý như:
  • Các chính sách cho thuê quá nhiều gây nhầm lẫn và thất thoát.
  • Quản lý kho không khoa học dẫn đến khó khăn cho việc xếp dỡ, lưu trữ.
  • Các phòng ban không dùng chung hệ thống dẫn đến số liệu rời rạc, khó phân tích và mất nhiều thời gian xử lý.
  • Chậm trễ trong quá trình cập nhật thông tin hàng hóa, công nợ cho đối tác.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-1.png

Ảnh minh họa​
Thành lập từ năm 1997, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về giải pháp ERP, FAST đã triển khai cho hơn 100 doanh nghiệp trong ngành Logistics. Một số doanh nghiệp trong số đó đã sử dụng phần mềm quản lý cho thuê kho bãi và mang lại hiệu quả lớn cho công việc vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-2.png

Quy trình tổng quát​

Với hệ thống ERP Fast Business Online - Quản lý dịch vụ cho thuê kho (FBO), chìa khóa mang lại thành công cho các doanh nghiệp nằm ở 4 yếu tố:
1. Chính sách bán hàng linh hoạt
Với doanh nghiệp cho thuê kho, yếu tố tăng doanh số trước tiên là phải đa dạng trong nguồn hàng tiếp nhận, nghĩa là hàng gì cũng phải nhận giữ (hàng khô, đông lạnh, hàng có quy cách, hàng không quy cách…). Nhưng để làm được điều đó phải xây dựng cách tính phí đang dạng để đáp ứng được yêu cầu này.
Khi áp dụng Fast Business Online, hệ thống có rất nhiều các cách tính khác nhau để người dùng lựa chọn theo từng nhóm khách hàng của mình như:
  • Theo thuê bao cố định (m2)
  • Theo thể tích (m3)
  • Theo Khối lượng (Kg)
  • Theo Số lượng (Thùng)
  • Theo Pallet.
và các lựa chọn số lượng để tính phí như:
  • Tồn: Dựa trên lượng tồn cuối của ngày
  • Tồn cuối + xuất (tồn đầu + nhập)
  • Xuất + Nhập
  • Nhập
  • Xuất.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-3.png

Bảng giá tính phí lưu kho​

Ngoài ra hệ thống còn cho phép khai báo phí tối thiểu phải thu khi số lượng và thời gian lưu kho dưới mức quy định. Ví dụ như tối thiểu phải thuê 10m2 và lưu giữ trong 5 ngày, trường hợp lưu kho chỉ 6m2 và 3 ngày lấy hàng thì cũng phải chịu mức phí tối thiểu như quy định.
Một yếu tố phát sinh đến phí lưu kho khác cần phải theo dõi, không thể xác định được từ đầu mà cần phải theo dõi, tổng hợp sau đó là các phí dịch vụ đi kèm như: Phí bốc dỡ, vệ sinh, đóng gói…
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-4.png
2. Quản lý kho chi tiết, khoa học, trực quan
Một nghiệp vụ không thể thiếu trong ngành dịch vụ cho thuê kho bãi là cùng một loại hàng nhưng mã sẽ khác nhau nếu là khách hàng khác nhau hoặc phải theo dõi cùng một loại hàng nhưng mã của khách hàng khác, mã theo dõi nội bộ khác. Như vậy bắt buộc hệ thống phải có các khai báo liên quan để quản lý và trên phần mềm ERP Fast Business Online cho phép chúng ta làm được điều đó, chúng ta phải khai báo thêm thông tin của khách hàng (mã khách, mã hàng của khách) khi định nghĩa danh mục hàng hóa.

phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-5.png

Danh mục hàng hóa​
Một điểm đặc thù nữa ở doanh nghiệp cho thuê kho bãi là việc nhập xuất kho diễn ra thường xuyên và số lượng hàng lưu giữ khổng lồ nên đòi hỏi công tác xếp dỡ, lưu giữ phải khoa học và trực quan. Một trong tính năng của Fast Business Online mang lại hiệu quả lớn trong việc hỗ trợ cho người dùng là áp dụng sơ đồ kho.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-5.png

Sơ đồ kho​
Chương trình cho phép định nghĩa cấu trúc (số dãy, số tầng, số vị trí) từng kho khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu mỗi doanh nghiệp.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-7.png

Danh mục kho
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-8.png

phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-8.png

Khai báo vị trí trong từng kho​
Các tiện ích khi áp dụng sơ đồ kho trong Fast Business Online mang lại gồm:
a. Thể hiện trực quan qua màu sắc
Khi nhìn lên sơ đồ người dùng biết ở từng vị trí trong kho đã có hàng hay chưa mà không phải truy vấn báo cáo. Ngoài ra trên sơ đồ còn thể hiện tỷ lệ còn trống, tỷ lệ đã dùng.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-10.png

Thông tin thể hiện trên sơ đồ kho​
b. Thể hiện nhanh thông tin của các mặt hàng trên sơ đồ
Khi click vào vị trí nào trên sơ đồ thì bên cạnh sơ đồ sẽ thể hiện thông tin của các mặt hàng ở vị trí đó như: Tên hàng, Đvt, Lô, Tồn kho,...
c. Thao tác đơn giản khi điều chuyển hàng giữa các vị trí với nhau
Thông thường khi muốn điều chuyển hàng giữa các vị trí với nhau chúng ta chỉ làm phiếu thủ công mà không có cái nhìn trực quan dễ gây nhầm lẫn khi số lượng vị trí trong kho quá nhiều. Với Fast Business Online người dùng có thể làm phiếu điều chuyển ngay trên sơ đồ một cách nhanh chóng và chính xác.
Bước 1: Chọn vị trí xuất hàng
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-11.png

Bước 2: Chọn vị trí nhập và nhấn điều chuyển, khi đó chương trình sẽ áp các mặt hàng có trong vị trí xuất vào phiếu xuất điều chuyển và người dùng chỉ cần nhập vào số lượng và nhận là kết thúc.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-12.png

3. Dữ liệu được liên kết giữa các bộ phận

Fast Business Online đảm bảo kết nối xuyên suốt giữa các bộ phận trong công ty, từ bán hàng, quản lý kho cho đến kế toán. Việc này rất quan trọng vì nó giúp cho công việc trôi chảy, mỗi bộ phận không mất thời gian cho việc chờ các bộ phận khác khác cung cấp thông tin để phục vụ công việc của họ. Khi dữ liệu được liên kết thì bộ phận kế toán vốn dĩ đau đầu với nguồn dữ liệu rất lớn phải xử lý khi đến kỳ thì nay trở nên đơn giản.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-13.png

Quy trình xử lý liên quan đến kế toán​

Các thao tác thực hiện cuối kỳ:
a. “Tính phí lưu kho”. Chương trình dựa vào thông tin bảng giá của bộ phận Bán hàng và nhập xuất kho quả bộ phận Kho để tính ra kết quả mà người dùng không cần phải mất thêm bất kỳ thao tác nào khác.
b. “Tạo chứng từ ghi nợ (Debit note)”
  • Chứng từ này cho phép gom lại phí lưu kho của khách hàng trong thời gian thuê dịch vụ
  • Ngoài ra chứng từ này còn cho phép lấy dữ liệu của các chi phí liên quan như: bốc dỡ, vệ sinh, đóng gói, ...
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-14.png
c. “Xuất hóa đơn”
  • Khi xuất hóa đơn chương trình cho phép lấy dữ liệu từ Debit note
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-15.png

Một số báo cáo
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-16.png

phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-17.png

4. Cho phép khách hàng truy vấn các số liệu về kho và công nợ
Một điểm cộng cho hệ thống ERP Fast Business Online (FBO) là cho phép khách hàng có thể truy cập vào hệ thống để xem số liệu về kho, công nợ của mình bất kỳ khi nào mà không phải đợi báo cáo từ đơn vị làm dịch vụ theo phương thức thủ công nữa. Điều này vừa được khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong công tác quản lý và các bộ phận liên quan đỡ mất thời gian cho việc cung cấp báo cáo cho khách hàng.
Việc xem báo cáo của khách hàng rất đơn giản vì công nghệ mà Fast Business Online áp dụng là trên nền tảng web (web-based), có thể truy cập trên mọi thiết bị chỉ cần có trình duyệt web, có kết nối internet và tất nhiên kèm theo một điều kiện nữa là được cấp tài khoản để truy cập.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-18.png

Khai báo tài khoản truy cập vào hệ thống​
Trong giao diện khai báo tài khoản đăng nhập hệ thống cho phép khách hàng tương ứng để khi khách hàng đăng nhập chỉ thấy số liệu của chính công ty họ mà thôi.
phan-mem-dich-vu-cho-thue-kho-bai-19.png

Phân quyền các chức năng được phép xem​
Với những ưu điểm trên, phần mềm quản lý cho thuê kho bãi đã giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực cho thuê kho không còn khó khăn trong công tác quản lý và ngày càng được các đối tác tín nhiệm.

Một số khách hàng của FAST trong lĩnh vực dịch vụ cho thuê kho bãi:
  • Cty CP Kho Vận Miền Nam - Sotrans
  • Cty TNHH Vận Tải Việt Nhật - Konoike
  • Cty TNHH CWT Commodities Logistics (Việt Nam)
  • Cty CP Giao nhận vận tải ngoại thương - VNT Logistics
  • Cty Giao Nhận Hàng Hóa Jupiter Pacific
  • Cty TNHH Kho Lạnh CLK
  • Cty TNHH MTV Vật Tư Vận Tải Xếp Dỡ Vinacomin
  • Cty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà
  • Công ty TNHH A.Hartrodt Logistics Việt Nam
  • Cty TNHH tiếp vận hàng hóa Legend (Legend Cargo)
  • ...
 
Phần mềm FAST

Phần mềm FAST

phần mềm erp
Giải pháp ERP Fast Business Online
cho ngành phân phối thiết bị điện tử

Tài liệu này mô tả Giải pháp ERP Fast Business Online cho hệ thống phân phối thiết bị, với các chức năng chính:
  1. Quản lý hệ thống khách hàng CRM
  2. Quản lý mua hàng - dự báo mua hàng
  3. Quản lý bán hàng
  4. Quản lý giao hàng
  5. Quản lý bảo hành - kỹ thuật
  6. Quản lý kho, kiểm kê.
1. Giới thiệu chung về ngành kinh doanh thiết bị điện tử
1.1. Sản phẩm và dịch vụ

Sản phẩm:
  1. Bán thiết bị nguyên liệu, không thay đổi cấu hình của nhà sản xuất.
  2. Bán thiết bị có thay đổi cấu hình của nhà sản xuất.
  3. Bán sản phẩm lắp ráp theo yêu cầu của khách hàng.
  4. Bán dịch vụ bảo mật sản phẩm.
Dịch vụ:
  1. Cho thuê thiết bị điện tử
  2. Bảo trì
  3. Hệ thống tư vấn
  4. Triển khai hệ thống
  5. Bảo hành tại chỗ
  6. Sửa chữa
1.2. Mô hình kinh doanh
Có thể có các dạng bán hàng, phân phối sau:
  1. Bán buôn
  2. Bán lẻ
  3. Bán dự án.
1.3. Một số đặc thù của ngành hàng

Quản lý đích danh hàng hóa theo mã IMEI hoặc SERIAL


Imei! Serial!

Những mặt hàng cần phải quản lý bằng mã IMEI hoặc Serial có số lượng đưa ra thị trường luôn được kiểm soát chặt chẽ. Bởi vì, đi kèm với việc bán sản phẩm là các chính sách khác như bảo hành, dịch vụ hậu mãi cho từng hàng hóa cụ thể, vì vậy phần mềm cần theo dõi được việc nhập - xuất - đổi trả - bảo hành, sửa chữa hàng hóa chi tiết theo từng mã imei (đối với điện thoại), serial (đối với thiết bị).

Chính sách bán hàng

Giá bán! Khấu khấu! Khuyến mãi! Bán buôn! Bán sỉ! Bán lẻ!

Ngành kinh doanh thiết bị điện tử có chu kỳ sinh sản ngắn, giá có xu hướng giảm, công nghệ mới liên tục, nhanh chóng lỗi các nhà sản xuất kinh doanh loại mặt hàng phải điều chỉnh các sách chính từ sản phẩm chính sản phẩm, chính sách, chiết khấu chính sách, khuyến mãi sao cho phù hợp với trường nhưng vẫn phải đảm bảo thu được lợi ích lớn nhất. Vì vậy, phần mềm cần phải trả lời ứng dụng được tổ chức, kiểm tra nhiều chương trình chiết khấu - khuyến mãi diễn ra cùng lúc mà không bị nhầm lẫn, kiểm tra nhiều hình thức bán hàng (Giá bán, giá bán lẻ ) và thay đổi một cách linh hoạt theo từng điểm, từng thời kỳ.

Đổi trả - Bảo hành - Kỹ thuật

Sửa chữa ! Bảo hành! Đổi mới! Trả lại ! Hỗ trợ kỹ thuật! Lắp đặt !

Một nhân tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh thiết bị điện chính là bảo vệ chính sách của nhà sản xuất. Loại hàng điện tử là loại sản phẩm cao cấp có nhiều tính năng khá phức tạp, khách hàng thường lo sợ khi có sự cố, trục trặc và luôn quan tâm đến chế độ hậu mãi, bảo hành của doanh nghiệp. Vì vậy, phần mềm cần theo dõi được bảo hành hạn chế, lịch sử nguyên nhân, kết quả bảo hành - sửa chữa thiết bị để có thể phục vụ khách hàng ở tất cả các điểm thuộc hệ thống bán hàng.

2. Giải pháp phần mềm Fast Business Online
2.1. Mô hình cài đặt và vận hành

Mô hình vận hành trình bày dưới đây là ví dụ cho trường hợp nhà phân phối đồng thời là nhà sản xuất hàng hóa.

Hệ thống ERP Fast Business Online được cài đặt trực tiếp trên máy chủ (Web server – Database server) của khách hàng hoặc thuê server của FAST trên nền tảng cloud server.

giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu.png


Các máy trạm kết nối internet cho người dùng tại các vị trí/phòng ban/cửa hàng truy cập vào ERP Fast Business Online bằng các trình duyệt web Browser thông dụng như: Google Chrome, Microsoft Edge/Explorer, Coc Coc, Internet Explorer, Firefox, Opera…

Số lượng máy trạm có thể không giới hạn, tùy theo số lượng người sử dụng, dễ dàng bổ sung, chỉ cần yêu cầu tối thiểu là máy được kết nối với internet, không phải tải/download, cài đặt thêm bất cứ phần mềm gì.

Tùy theo nhu cầu sử dụng có thể sử dụng máy để bàn/desktop, máy xách tay/laptop, máy tính bảng/tablet hoặc điện thoại di động chạy trên các hệ điều hành windows, linux, Android, iOs…

2.2. Quy trình tổng quan của giải pháp
Giải pháp ERP Fast Business Online cho ngành phân phối thiết bị điện tử là giải pháp quản lý quy trình và thông tin một cách toàn diện, xuyên suốt bao gồm nhiều khâu từ việc quản lý quan hệ khách hàng, quản lý bán hàng, quản lý mua hàng, quản lý giao hàng theo Serial, quản lý công nợ, quản lý đổi trả hàng cho đến bảo hành, sửa chữa sản phẩm.

giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu-2.png


2.3. Quy trình mua hàng
2.3.1 Công thức lên đơn đặt hàng

Phương pháp dự báo


Phương pháp dự báo được xây dựng dựa trên 1 số phương pháp dự báo kinh tế và kinh doanh như:
  • Phương pháp dự báo mô hình đa nhân tố
  • Phương pháp dự báo biến thời vụ.
Quy trình dự báo

giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu-3.png


2.3.2 Quy trình mua hàng

giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu-4.png


2.4. Quy trình bán hàng
2.4.1. Quy trình bán buôn, bán lẻ


Chi tiết quy trình gồm: Bán hàng - quét barcode giao hàng - nhận hàng bán bị trả lại

Quy trình Bán hàng – Quét barcode giao hàng – Nhận hàng trả lại.xlsx

2.4.2. Quy trình bán hàng dự án

giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu-5.png


2.4.3. Quy trình bán hàng lắp ráp/rã bộ

giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu-6.png


2.5. Quy trình bảo hành
giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu-7.png


2.6. Quy trình kiểm kê

giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu-8.png


3. Chi tiết tính năng của giải pháp Fast Business Online

giai-phap-erp-cho-nganh-thiet-bi-dien-tu-9.png


3.1. Quản lý Pre-Sale! CRM
  • Quản lý lịch làm việc
  • Quản lý nhật ký công việc của nhân viên
  • Quản lý khách hàng tiềm năng, khách hàng chính thức
  • Quản lý các giao dịch phát sinh, các cơ hội bán hàng
  • Quản lý nhật ký khảo sát khách hàng
  • Theo dõi lịch sử giao dịch của khách hàng (các công việc / sự kiện liên quan đến khách hàng, các cơ hội, báo giá, hợp đồng / đơn hàng, bảo hành thông tin, lịch sử các lần bảo hành, lịch các lần khảo sát khách hàng)
  • Theo dõi sinh nhật của khách hàng
3.2. Quản lý mua hàng
  • Tính toán hàng bán trung bình
  • Tính tốc độ tăng trưởng tháng (G)
  • Tính lượng hàng đi đường - đặt mua
  • Đặt hàng theo công thức dự báo
  • Chuẩn hóa tối ưu quy trình mua hàng: Yêu cầu mua hàng, Đơn mua hàng, phiếu nhập hàng…
  • Theo dõi được hàng mua đã đặt, đang trên đường về kho, số lượng hàng đã về kho
  • Lưu trữ báo giá sau mỗi lần nhập mua
  • So sánh giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp
  • Setup công thức đặt hàng cho từng đơn vị cơ sở riêng biệt
  • Theo dõi tính toán thuế nhà thầu
  • Theo dõi, phân tích các loại chi phí mua hàng lên phương án mua hàng.
3.3. Quản lý bán hàng
  • Chuẩn hóa tối ưu quy trình bán hàng: Giấy báo giá, đơn hàng bán, hóa đơn bán hàng…
  • Không giới hạn số cấp duyệt
  • Cho phép bán hàng đa hình thức: bán buôn, bán lẻ (Theo dõi giá bán buôn, bán lẻ riêng biệt.) Kiểm soát mức giá thực tế bán so với giá gốc quy định của công ty
  • Cho phép giữ chỗ, đặt trước hàng bán hoặc theo dõi hàng demo (hàng demo cho khách, hàng demo tại các triển lãm hội chợ…)
  • Theo dõi mức nợ - hạn mức tín dụng, tồn kho nhanh chóng tại Đơn hàng bán / Hóa đơn bán hàng / Giấy báo giá để có phương pháp xử lý kịp thời
  • Dữ liệu các bước có thể thừa linh hoạt, giảm thiểu tối đa thao tác nhập liệu
  • Kiểm soát nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mãi diễn ra cùng lúc mà không xảy ra tình trạng chồng chéo, nhầm lẫn
  • Cho phép theo dõi tối đa 4 mức chiết khấu, mỗi mức có thể bao gồm nhiều nấc chiết khấu không giới hạn (hiển thị theo dạng list danh sách tỷ lệ chiết khấu của từng mức), các chiết khấu con này có thể tính trên nguyên giá gốc hoặc tính trên giá trị còn lại của các nấc chiết khấu trước
  • Khai báo chương trình khuyến mãi tặng hàng linh động áp dụng cho nhiều đối tượng. Có thể khai báo khuyến mại tặng nhiều loại mặt hàng kèm theo điều kiện
  • Theo dõi mức thưởng tương ứng với từng hàng hóa được bán ra làm báo cáo KPI cho từng nhân viên bán hàng, đồng thời làm cơ sở kiểm tra giá bán - chiết khấu phù hợp (Mức thưởng được áp dụng theo từng chiết khấu tỷ lệ khác nhau)
  • Thiết lập chiết khấu, khuyến mãi cho cửa hàng, chi nhánh
  • Đối tượng, phạm vi chiết khấu khuyến mãi đa dạng: Theo bill, thời gian, ngày, dòng sản phẩm, khách hàng, cửa hàng, bộ sản phẩm…
  • Hệ thống tự động áp dụng tính toán chiết khấu, khuyến mãi theo ban đầu thiết lập
  • Liên kết tới quy trình mua hàng máy chủ kinh doanh bán hàng kịp thời
3.4. Quản lý thanh toán - giao hàng
  • Hỗ trợ tính tiền, thanh toán hóa đơn nhanh chóng
  • Quản lý công nợ theo hạn thanh toán, tuổi nợ
  • Kiểm soát phân quyền in hóa đơn
  • Tích hợp với phần mềm hóa đơn điện tử Fast e-Invoice, cho phép phát hành hóa đơn nhanh chóng thuận lợi.
  • Quản lý chi tiết thời hạn thanh toán
  • Kiểm soát giao hàng bằng máy quét barcode theo số serial
  • Cho phép giao hàng hộ các cửa hàng, chi nhánh khác
  • Quản lý quá trình giao hàng cho khách hàng: Nhân viên giao hàng, thời gian giao hàng, địa chỉ giao hàng, số tiền giao, số kiện…
3.5. Quản lý bán hàng được trả lại
  • Hỗ trợ lấy thông tin hàng trả trên hóa đơn bán hàng bằng Serial, người dùng hoàn toàn không phải nhập liệu lại thông tin đổi trả - các chính sách chiết khấu, khuyến mãi đã áp dụng
  • Áp dụng chiết khấu, khuyến mãi như bán hàng
  • Áp dụng quy trình duyệt đổi trả theo nhiều khâu: Nhân viên bán hàng, kế toán hóa đơn, bảo hành, kỹ thuật…
  • Hàng trả lại sẽ được clear toàn bộ thông tin, lịch sử giao dịch phục vụ việc bán hàng bảo hành sau này cho các khách hàng tiếp theo
3.6. Quản lý bảo hành-kỹ thuật
  • Quy trình được quản lý theo các bước rõ ràng từ khi nhận thiết bị, xác nhận thời hạn bảo hành còn không? nhận vào bảo hành, có cấp thiết bị thay thế tạm thời không? Có tính phí dịch vụ không? Trả bảo hành có nhận lại thiết bị cấp thay thế không?
  • Quản lý bảo hành – sửa chữa sản phẩm bằng serial
  • Tra cứu lịch sửa chữa – bảo hành dễ dàng
  • Ghi nhận và lên kế hoạch các công việc mà phòng kỹ thuật thực hiện hàng ngày
  • Có thể theo dõi tình hình thực hiện công việc: Kế hoạch, chưa thực hiện, đang thực hiện, đã hoàn thành.
  • Đánh giá kết quả của công việc: Vượt ngoài mong đợi, tốt, cần cải thiện
  • Lên báo cáo thống kê tình hình thực hiện công việc của các nhân viên theo khoảng thời gian
  • Lên các báo cáo KPI đánh giá nhân viên…
3.7. Quản lý tồn kho - kiểm kê
  • Quản lý thông tin hàng hóa không giới hạn
  • Lưu trữ chi tiết hàng hóa theo Serial
  • Quản lý thông tin theo serial: ngày nhập, ngày xuất, hạn bảo hành, nhà phân phối, kho nhập, vị trí nhập, thiết bị lắp ráp...
  • Quản lý tồn kho chi tiết đến từng nhân viên bán hàng
  • Quản lý luân chuyển hàng hóa giữa các kho, nhân viên, chi nhánh…
  • Quản lý hàng giữ chỗ cho khách hàng
  • Quản lý hàng đi đường, hàng đang luân chuyển
  • Quản lý kiểm kê
  • Giao diện đơn giản và thông minh giúp tra cứu hàng hóa dễ dàng, cập nhật thông tin sản phẩm mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị, giúp bán hàng hiệu quả hơn
  • Quản lý cùng lúc nhiều kho
  • Thống kê số lượng hàng tồn theo từng kho
  • Cảnh báo tồn kho min, max
  • Tạo và quản lý kết quả các đợt kiểm kê trên phần mềm
  • Cho phép nhập kết quả kiểm kê thực tế từ file excel
  • Điều chỉnh kết quả kiểm kê sau kiểm kê
  • Các báo cáo theo dõi kiểm kê
3.8. Hệ thống báo cáo
Cung cấp các báo cáo quản trị, báo cáo phân tích và biểu đồ về tình hình hoạt động, lãi lỗ của từng công ty, các báo cáo phân tích theo ngành hàng, theo địa bàn, theo xu hướng khách hàng, theo chương trình khuyến mãi, theo nhà cung cấp…kịp thời cho bộ máy quản lý và điều hành cửa hàng/chuỗi cửa hàng.

  • Hệ thống báo cáo bán hàng
  • Hệ thống báo cáo phân tích
  • Sổ quỹ, nhật ký thu chi
  • Hệ thống báo cáo nhập – xuất - tồn kho
  • Các báo cáo customize theo yêu cầu của khách hàng…
3.9. Quản trị hệ thống
  • Quản lý danh sách người sử dụng, nhóm người sử dụng
  • Phân quyền chức năng sử dụng theo người sử dụng, nhóm người sử dụng
  • Bảo trì số liệu
4. Công nghệ, tích hợp, kết nối
  • Giao diện hệ thống: Web
  • Môi trường hoạt động:
    • LAN
    • Internet, kết nối từ xa
    • Hỗ trợ thiết bị di động
  • Kiến trúc công nghệ
    • Kiến trúc Client - server
    • Kiến trúc hướng dịch vụ (SOA )
    • Nhiều lớp mô hình (N-tier)
  • Bảo mật
    • Hệ thống hỗ trợ cơ chế bảo mật thông tin nhiều lớp
  • Hiệu năng làm việc
    • Khả năng làm việc với lượng dữ liệu lớn, độ ổn định cao, vận hành liên tục lâu dài.
    • Hệ thống có cơ chế phòng ngừa, khắc phục rủi ro, xử lý sự cố bất thường nếu nó xảy ra
  • Đồng bộ dữ liệu lên Website công ty
  • Thiết bị ngoại vi: Máy in tem barcode, Máy quét mã vạch.
Tác giả bài viết: Thiều Văn Công-Chuyên viên tư vấn giải pháp ERP Fast Business Online Công ty Fast
 
Sửa lần cuối:
Phần mềm FAST

Phần mềm FAST

phần mềm erp
Giải pháp ERP Fast Business Online cho ngành bán lẻ thời trang


Trong ngành bán lẻ nói chung và ngành bán lẻ thời trang nói riêng, các doanh nghiệp luôn phải làm mới mình để có thể theo kịp sự thay đổi chớp nhoáng trong sở thích của ngành tiêu dùng, đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số. Sự chuyển dịch của thị trường ngày càng quyết liệt, chính vì thế việc áp dụng một giải pháp phần mềm ERP cho ngành bán lẻ thời trang để có thể đáp ứng các đặc thù của việc quản lý chuỗi cửa hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành áp dụng.

Tài liệu này sẽ giới thiệu về giải pháp phần mềm ERP Fast Business Online cho ngành bán lẻ thời trang (FBO-Retail). FBO-Retail được xây dựng trên cơ sở giải pháp Fast Business Online với các chỉnh sửa và bổ sung để đáp ứng đặc thù của ngành bán lẻ thời trang.

1. Mô hình kinh doanh ngành bán lẻ thời trang
Các doanh nghiệp bán lẻ ngành thời trang thường có mô hình tổ chức gồm:
  • Văn phòng công ty
  • Công thương mại và các chi nhánh
  • Chuỗi cửa hàng bán lẻ
  • Nhà máy sản xuất (tùy doanh nghiệp có hoặc không).
Với các chức năng chính như sau:

chuc-nang-fbo-retail.jpg.png


2. Giải pháp ERP ngành bán lẻ FBO-RETAIL
2.1. Mô hình cài đặt và vận hành giải pháp

Hệ thống FBO-Retail được cài đặt trực tiếp trên máy chủ (Web server – Database server) của khách hàng hoặc thuê server của FAST trên nền tảng cloud server.
mo-hinh-van-hanh-fbo-retail.jpg

Các máy trạm kết nối internet cho người dùng tại các vị trí/phòng ban/cửa hàng truy cập vào FBO-Retail bằng các trình duyệt web Browser thông dụng như: Google Chrome, Microsoft Edge/Explorer, Coc Coc, Internet Explorer, Firefox, Opera…
Số lượng máy trạm có thể không giới hạn, tùy theo số lượng người sử dụng, dễ dàng bổ sung, chỉ cần yêu cầu tối thiểu là máy được kết nối với internet, không phải tải/download, cài đặt thêm bất cứ phần mềm gì.

Tùy theo nhu cầu sử dụng có thể sử dụng máy để bàn/desktop, máy xách tay/lapton, máy tính bảng/tablet hoặc điện thoại di động chạy trên các hệ điều hành windows, linux, Android, iOs…

2.2. Mô hình giải pháp tổng thể
Mô hình giải pháp tổng thể của FBO-Retail được mô tả như hình bên dưới.


mo-hinh-giai-phap-fbo-retail.jpg

2.3. Quy trình bán lẻ tại cửa hàng
[Click để xem ảnh lớn]

quy-trinh-ban-le.jpg


2.4. Các quy trình nghiệp vụ chi tiết
FBO-Retail cung cấp một số quy trình chi tiết sau:
1. Quy trình cấp thẻ khách hàng
2. Quy trình bán hàng online – giữ hàng
3. Quy trình giao hàng
4. Quy trình đổi hàng
5. Quy trình quản lý kho giữ chổ bán hàng
6. Quy trình luân chuyển hàng
7. Quy trình quản lý kho hàng đi đường
8. Quy trình kiểm kê.

Lưu ý: FAST sẽ cung cấp thông tin chi tiết khi khách hàng liên hệ yêu cầu.

2.5 Tính năng của FBO-Retail
FBO-Retail có đầy đủ các tính năng quản lý cần thiết hệ thống chuỗi cửa hàng.
tinh-nang-fbo-retail-1.jpg


CHI TIẾT TÍNH NĂNG SẢN PHẨM
1. Quản lý cửa hàng
  • Tự động hóa điểm bán hàng (POS) với đầy đủ các tính năng
  • Quản lý danh sách cửa hàng, phân nhóm cửa hàng
  • Quản lý danh sách khách hàng (khách lẻ, khách VIP…), phân nhóm khách hàng
  • Quản lý ca, quầy, nhân viên bán hàng
  • Theo dõi hoạt động kinh doanh của cửa hàng từ xa, mọi lúc, mọi nơi
2. Quản lý chiết khấu
  • Tạo chiết khấu, khuyến mãi nhanh chóng.
  • Quản lý cùng lúc nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mãi: mua hàng tặng hàng, mua hàng được giảm giá, coupon, campaigns…
  • Thiết lập chương trình chiết khấu, khuyến mãi đồng thời cho các cửa hàng, chuỗi cửa hàng.
  • Đối tượng, phạm vi chiết khấu đa dạng: Theo bill, thời gian, ngày, dòng sản phẩm, khách hàng, cửa hàng…
  • Hệ thống tự động áp dụng các hình thức chiết khấu, khuyến mãi theo thiết lập ban đầu.
3. Quản lý thẻ tích điểm
  • Quản lý thẻ tích điểm theo từng khách hàng chung cho toàn bộ hệ thống
  • Tích điểm sau mỗi lần mua hàng tại các cửa hàng khác nhau trong hệ thống
  • Xét lên xuống hạng thẻ định kỳ theo quy định của công ty
  • Quy đổi điểm tích lũy sang coupon
  • Ưu đãi chiết khấu đặc biệt đối với từng hạng thẻ
4. Quản lý bán hàng
  • Đáp ứng các nghiệp vụ bán hàng:
    • Bán hàng tại cửa hàng
    • Bán hàng online/Giữ hàng
    • Xuất hàng đi giới thiệu (bán hàng demo)
    • Bán hàng không còn tồn trong kho
    • Bán hàng hộ cửa hàng khác
    • Bán buôn, bán sỉ, bán lẻ
    • Hàng chuyển cho các đại lý bán.
    • Bán hàng không có trong hệ thống
    • Quản lý đơn đặt hàng kiêm phiếu thu tiền
  • Màn hình bán hàng trực quan, dễ sử dụng, kết hợp phím tắt giúp nhân viên bán hàng thao tác tạo phiếu và in Bill nhanh chóng.
  • Hỗ trợ bán hàng, lấy thông tin khách hàng bằng mã vạch (Barcode).
  • Xem nhanh hàng tồn kho
  • Tự động tính chiết khấu – khuyến mãi cho khách hàng
  • Áp dụng đồng thời nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mãi: chiết khấu chung, chiết khấu VIP, chiết khấu coupon, Campaigns, Chiết khấu thêm, chiết khấu tặng hàng…
  • Nhận diện khách hàng theo barcode trên thẻ của khách hàng và tự động áp dụng mức ưu đãi cho từng khách hàng
  • Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức thanh toán: Coupon, thẻ khách hàng, tiền mặt, chuyển khoản…
  • Cho phép lưu tạm phiếu để tạo phiếu bán hàng cho khách hàng khác
  • Cho phép thanh toán bằng nhiều đơn vị tiền tệ
5. Quản lý giao hàng
  • Quản lý giao hàng theo vận đơn, ngày giao, thời gian giao, trạng thái giao hàng, tiền ship…
  • Cho phép giao hộ hàng cho các cửa hàng khác trong cùng hệ thống
6. Quản lý hàng bán bị trả lại
  • Cho phép nhập hàng khách trả lại hoặc đổi hàng
  • Quản lý tiền trả lại khách hàng: thu thêm tiền khách hàng, trả lại tiền cho khách hàng, không trả lại tiền.
  • Áp dụng chiết khấu, khuyến mãi như hóa đơn bán lẻ
  • Hỗ trợ lấy thông tin hàng trả bằng mã vạch
  • Áp dụng đồng thời nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mãi: chiết khấu chung, chiết khấu VIP, chiết khấu coupon, Campaigns, Chiết khấu thêm, chiết khấu tặng hàng…
7. Quản lý thu chi cửa hàng
  • Quản lý các khoản thu, chi tại cửa hàng: thu tiền bán hàng, thu tiền đặt cọc, chi tiền lương nhân viên, chi tiền tạm ứng, chi văn phòng phẩm...
  • Các báo cáo sổ quỹ cuối ngày
  • Báo cáo chi tiết các khoản thu/chi
  • Báo cáo chi tiết các tài khoản ngân hàng
  • Quản lý các tài khoản ngân hàng. Luân chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng, giữa tài khoản ngân hàng và tiền mặt.
8. Quản lý hàng tồn kho
  • Có thể quản lý hàng chục nghìn sản phẩm với các thuộc tính màu sắc, kích cỡ size, chất liệu, hình ảnh...
  • Giao diện đơn giản và thông minh giúp tra cứu hàng hóa dễ dàng, cập nhật thông tin sản phẩm mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị, giúp bán hàng hiệu quả hơn.
  • Quản lý cùng một lúc nhiều kho.
  • Thống kê số lượng hàng tồn theo từng kho.
  • Cảnh báo tồn kho min, max.
  • Quản lý các loại nhập, xuất điều chuyển kho:
  • Luân chuyển hàng hóa giữa kho tổng - kho cửa hàng, cửa hàng – cửa hàng
  • Xuất hàng cho mượn
  • Xuất hàng tặng…
9. Quản lý kiểm kê
  • Tạo và quản lý kết quả các đợt kiểm kê trên phần mềm
  • Cho phép nhập kết quả kiểm kê thực tế từ file excel
  • Điều chỉnh kết quả kiểm kê sau kiểm kê
  • Các báo cáo theo dõi kiểm kê
10. Hệ thống báo cáo
Cung cấp các báo cáo quản trị, báo cáo phân tích và biểu đồ về tình hình hoạt động, lãi lỗ của từng cửa hàng, các báo cáo phân tích theo ngành hàng, theo địa bàn, theo xu hướng khách hàng, theo chương trình khuyến mãi, theo nhà cung cấp… kịp thời cho bộ máy quản lý và điều hành chuỗi.
  • Hệ thống báo cáo bán lẻ
  • Sổ quỹ, nhật ký thu chi
  • Hệ thống báo cáo nhập – xuất - tồn kho
  • Hệ thống báo cáo phân tích
  • Các báo cáo customize theo yêu cầu của khách hàng…
11. Quản trị hệ thống
  • Thiết lập các tham số tùy chọn chung cho toàn bộ hệ thống
  • Quản lý danh sách người sử dụng, nhóm người sử dụng
  • Phân quyền chức năng sử dụng theo người sử dụng, nhóm người sử dụng
12. Tích hợp - kết nối
Phần mềm tài chính - kế toán
Quản lý sản xuất - giá thành
Thiết bị ngoại vi
Máy in tem barcdoe
Máy in Bill
Máy quét mã vạch
13. Công nghệ
Giao diện hệ thống
Web
Môi trường hoạt động
Hỗ trợ thiết bị di động
LAN
Internet
Kiến trúc công nghệ
Kiến trúc client - server
Kiến trúc hướng dịch vụ
Mô hình nhiều lớp (N-tier)
Bảo mật
Hệ thống hỗ trợ cơ chế bảo mật thông tin nhiều lớp
Hiệu năng làm việc
Khả năng làm việc với lượng dữ liệu lớn
Hệ thống có độ ổn định cao, vận hành liên tục lâu dài
Hệ thống có cơ chế phòng ngừa, khắc phục rủi ro, xử lý sự cố bất thường nếu nó xảy ra

3. Các dự án, khách hàng ứng dụng FBO-Retail trên thực tế
Giải pháp phần mềm ERP ngành bán lẻ
FBO-Retail hiện tại đã được triển khai ứng dụng 4 chuỗi cửa hàng thời trang. Có đơn vị ứng dụng có tới gần 90 cửa hàng ở 50 tỉnh thành trên cả 3 miền Bắc Trung Nam và gần 300 người sử dụng cuối.

Ngoài ra giải pháp ERP Fast Business Online còn được ứng dụng cho gần 20 khách hàng lớn là các chuỗi cửa hàng ăn uống, bán lẻ thực phẩm, bán đồ thể thao, các quầy hàng tại sân bay…

Logo-FBO-01.png

[Đăng ký Demo phần mềm ERP Fast Business Online]

Tác giả: Thiều Văn Công – Chuyên viên tư vấn giải pháp ERP Fast Business Online, Công ty FAST.
 

Xem nhiều