Thuế suất đối với khám chữa bệnh

  • Thread starter thoibimat
  • Ngày gửi
T

thoibimat

Sơ cấp
3/7/17
25
2
3
30
Kính gửi anh/chị,
Dạ em có một thắc mắc mong anh chị hỗ trợ chỉ em với ạ.
Em được biết thông tin thuế suất dịch vụ khám bệnh là không chịu thuế còn thuốc là 5% nhưng em chưa rõ về đoạn này ạ: " Trường hợp số thuốc chữa bệnh là một phần thuộc gói dịch vụ chữa bệnh thì toàn bộ khoản thu từ hoạt động chữa bệnh bao gồm cả sử dụng thuốc thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT"
Điều này có phải là ví dụ khi đi khám chữa bệnh tư nhân bác sĩ khám xong kê đơn và cho thuốc luôn thì toàn bộ chi phí (tiền khám + tiền thuốc) là không chịu thuế GTGT phải không ạ?
Dạ có trường hợp nào khác áp dụng không chịu thuế cho thuốc nữa không hay chỉ áp dụng cho khám chữa bệnh tư nhân thôi ạ ? Em xin cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
565
113
31
Khoản thu từ tiền thuốc chữa bệnh nằm trong gói dịch vụ chữa bệnh thì sẽ không chịu thuế GTGT. Nếu là tiền thuốc bán theo đơn, không nằm trong gói dịch vụ chữa bệnh (không thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám, chỉ mua thuốc) thì phải chịu thuế GTGT 5%.
 
  • Love
Reactions: thoibimat
T

thoibimat

Sơ cấp
3/7/17
25
2
3
30
Dạ em xin cảm ơn chị ạ.
 
chudinhxinh

chudinhxinh

Cao cấp
25/10/09
1,751
970
113
TP.Hồ Chí Minh
Phòng khám bán thuốc có phải chịu thuế GTGT không?

– Doanh nghiệp kinh doanh bán thuốc và thực phẩm chức năng?

– Bán thuốc theo toa của bác sĩ phòng khám?

– Thuốc bán có phải chịu thuế và không chịu thuế GTGT không?

---> Căn cứ: quy định đối tượng không chịu thuế GTGT

Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quản lý Thuế:

Điều 4 khoản 9 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 về thuế GTGT

---> Theo đó:

+ Về thuế GTGT
: khoản 9 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC

– Dịch vụ y tế, dịch vụ thú y, bao gồm dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, phòng bệnh cho người và vật nuôi, dịch vụ sinh đẻ có kế hoạch, dịch vụ điều dưỡng sức khoẻ, phục hồi chức năng cho người bệnh, vận chuyển người bệnh, dịch vụ cho thuê phòng bệnh, giường bệnh của các cơ sở y tế; xét nghiệm, chiếu, chụp, máu và chế phẩm máu dùng cho người bệnh.

– Trường hợp trong gói dịch vụ chữa bệnh (theo quy định của Bộ Y tế) bao gồm cả sử dụng thuốc chữa bệnh thì khoản thu từ tiền thuốc chữa bệnh nằm trong gói dịch vụ chữa bệnh cũng thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT."

---> Như vậy:

– Khoản thu từ tiền thuốc chữa bệnh nằm trong gói dịch vụ chữa bệnh thì sẽ không chịu thuế GTGT. Nếu là tiền thuốc bán theo đơn, không nằm trong gói dịch vụ chữa bệnh (không thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám, chỉ mua thuốc) thì phải chịu thuế 5%.

– Dịch vụ khám chữa bệnh nha khoa thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng, số thuế giá trị đầu vào sử dụng cho dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng không được kê khai, khấu trừ.

– Trường hợp Công ty chỉ kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT thì vẫn phải nộp Tờ khai thuế

---> Chi tiết:

Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013

Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013

---> Nguồn: Chu Đình Xinh.
 
  • Like
Reactions: phantuannam

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA