khi nào nên xuất hóa đơn bán ra ?

  • Thread starter winter
  • Ngày gửi
W

winter

Guest
13/3/06
46
0
0
Vungtau
công ty mình thành lập từ tháng 6/2006 , 100% vốn nước ngoài chuyên về đóng tàu. sản phẩm đầu tiên của công ty mình sẽ hoàn thành và bàn giao vào tháng 2/2008 . như vậy trong năm 2007 chí phí công ty mình bỏ ra rất lớn( vừa xây dựng nhà xưởng , vừa tiến hành sản xuất ), trong khi doanh thu hoàn toàn không có . minh không biết công ty mình có phải xuất hóa đơn từng phần hay là đợi đến khi hoàn thành sản phẩm rồi mới xuất hóa đơn hay không ? nếu đến khi hoàn thành sản phẩm thì BCTC 2007 mình sẽ ghi là Khong FS như năm trước được không ? có ai biết chỉ mình với .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

songviet

Guest
2/1/06
145
0
0
Hai phong
Nếu không phải là cty bạn đóng tàu theo đơn đặt hàng và có nhận được tiền ứng của khách đặt hàng theo từng giai đoạn hoàn thành tiến độ thì không phải xuất hóa đơn từng phần đâu bạn ạ.

Ý bạn là ghi Không FS vào đâu trong BCTC nhỉ?! Doanh thu và kết quả kinh doanh thì đương nhiên là chưa có rồi. Còn chi phí sản xuất (đóng tàu) bạn tập hợp vào tk154, chi phí quản lý thì đưa về tk242.
 
W

winter

Guest
13/3/06
46
0
0
Vungtau
tks bạn nhé . công ty mình đóng tàu theo đơn hàng , đã nhận tiền ứng trước đợt 1 , thanh toán theo từng giai đoạn nhưng mình chỉ gửi cho khách hàng của mình cái commercial invoice la ok rui. nên mình sợ mấy bác bên thuế bắt bẻ mình . mà đến giờ mình vẫn chưa mua hóa đơn đỏ vì mấy bác bên thuế bảo khi nào cần xuất HĐ thì mua .
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA