Kế toán công ty phần mềm

  • Thread starter thuhahm
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

thuhahm

Guest
1/3/04
12
0
0
Hanoi
Truy cập trang
Chào tất cả mọi người
Công ty của tôi có kế hoạch kinh doanh sản phẩm phần mềm, mà tôi chưa làm về lĩnh vực này bao giờ cả. Vậy mong các bạn có kinh nghiệm chỉ dẫn dùm tôi , cách hạch tóan, chi phí, giá thành sản phẩm và thuế TNDN như thế nào? Cu thể là Cty tôi nhận thiết kế trang Web thuê ý mà. :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hanhpm

Guest
-San pham cua Cong ty ban la doi tuong khong chiu thue VAT. Viec hach toan tinh gia thanh binh thuong. Chi phi tinh gia thanh bao gom ca VAT.
- Hang thang ban van phai gui to khai thue VAT cho cq quan ly thue bt.
- Dong thue VAT duoc khau tru ghi =0.
- Chac la Cty ban k lam thu tuc xin mien giam thue TNDN khi thanh lap nen cuoi nam van tinh thue TNDN van 28% nhu thuong.
- Neu viet Website cho nuoc ngoai thi thue suat = 0%. Khi do tien hanh khau tru thue bt. Nhung tot hon het la #.
- Ma dia chi Website Cty ban la gi vay? Cho anh em ghe thu trao doi chut.
- Bon minh cung da tung lam Web ma.
 
N

nguyenngoccuong

Guest
Ch*o cả nh*!
Công ty em vừa SX phần mềm v* vừa KD phần cứng máy t*nh. Mới bước v*o kinh doanh vi thế chưa có doanh thu m* chỉ có chi ph* từ đầu năm tới giờ. Chi ph* của hai hoạt động n*y mình kết chuyển v*o TK 142.2 v* TK 154, như thế có đúng không?Ngo*i ra công ty còn có khoản thu nh*p từ hoạt động g*i tiền v*o ngân h*ng, nhưng số tiền đó không đáng kể. Theo các bác thì em nên hạch toán khoản tiền g*i n*y như thế n*o? Có thể cứ để dư v*o TK711 chờ tới khi có doanh thu từ một trong hai hoạt động kinh doanh trên rồi kết chuyển v* xác điịnh kết quả một thể có được không?
Xin các bác cho em một lời khuyên
Cảm on các bác nhiều
 
V

VoiCoi

Guest
5/8/04
18
0
0
43
ddddddd
www.nethoa.com
hanhpm nói:
- Hang thang ban van phai gui to khai thue VAT cho cq quan ly thue bt.
- Dong thue VAT duoc khau tru ghi =0.
- Chac la Cty ban k lam thu tuc xin mien giam thue TNDN khi thanh lap nen cuoi nam van tinh thue TNDN van 28% nhu thuong.

Xin hỏi bạn một chút, đã không phải chịu thuế VAT thì còn phải l*m tờ kê khai VAT h*ng tháng l*m gì?

DN phần mềm sau thời gian miễn, giảm cũng chỉ phải chịu thuế TNDN 25% (hay l* 20% theo nghị định mới 1/1/2004, ko nhớ nữa) thôi, hay l* cũng vẫn phải l*m công văn lên thuế?
 
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
Đó là quy định bạn ạ ! Bên cạnh đó công ty đâu chỉ kD riêng lĩnh vực phần mềm ko , mà còn lĩnh vực khác nữa phải kê khai thuế để khấu trừ
 
H

hoacomaytl04

Guest
18/4/08
3
0
0
Hà nội
Xin hỏi bạn một chút, đã không phải chịu thuế VAT thì còn phải lêm tờ kê khai VAT hêng tháng lêm gì?

Bạn vẫn phải kê khai bảng kê hàng tháng vì thuế quản lý theo số hóa đơn. Tất cả các số hóa đơn xuất ra (dù hỏng, mất ... vẫn phải kê khai cho thuế). Để ghi nhận doanh thu thì bạn phải xuất HĐ cho các khách hàng. Hơn nữa Cty bạn không chịu thuế đầu ra do vậy cũng không được khấu trừ đầu vào nhưng vẫn phải ghi nhận doanh thu để xác định kết quả kinh doanh cuối kỳ.
 
H

huynhtho

Guest
10/11/08
3
0
0
Tp.HCM
Cho mình hỏi về nếu như mình mua hàng mà chỉ có hóa đơn thường thôi thì khi hạch toán để làm tờ khai thì đâu có kê khai ra và vẫn ghi hóa đơn thường vào sổ sách phải không? Giúp mình với
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA