Ăn các loại hạt và đậu, xu thế mới nhất hiện nay.

  • Thread starter HaiTam
  • Ngày gửi
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Ngoài việc ăn các hạt (hạt óc chó, hạnh nhân, mắc ca, điều, hạt dẻ, hạt chia....) thì cơm nấu với các loại đậu là khuynh hướng (trend) mới nhất hiện nay trên thế giới. Nhiều nhà hàng đã chuyển sang nấu cơm trộn đậu trong thực đơn.

Đậu hoặc hạt sen khô các bạn có thể ngâm vài giờ trước khi nấu chung với gạo tẻ. Có thể bỏ tí xíu muối và dầu ăn khi nấu. Các loại đậu đều cực tốt cho sức khoẻ, có thể kể đến là đậu phộng, đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng, đậu côve, đậu Hoà Lan, đậu ngự....

Các bạn hạn chế lượng tinh bột bằng cách ăn ít gạo lại, mua nhiều đậu để trữ trong nhà, ăn độn tuần 3-4 lần hoặc tối nào cũng chơi độn đi. Xưa nghèo mới ăn độn, nay giả bộ mình "quá giàu" nên quay lại ăn độn như xưa. Trong đậu có rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất, có cả protein và chất béo tốt cho sức khoẻ (ví dụ trong đậu nành, đậu phộng), đạm và chất béo ở đây còn tốt hơn mọi loại thịt bò hảo hạng. Khi ăn cơm độn, các bạn nên hạn chế thịt động vật để cơ thể thanh lọc tốt hơn (nhiều loại đạm quá bao tử nó rối khi phân loại). Ai có chế độ ăn đạm thực vật nhiều hơn đạm động vật, mặt sẽ gọn gàng thanh tú, không xổ nọng, híp mắt, bung cằm, má phệ. Ai mặt to như biển báo giao thông đường bộ thì biết là ham ăn thịt quá mức, sáng thịt bò trưa thịt heo tối thịt gà, nửa đêm thức giấc, luộc 1 thau tôm ngồi lột ăn. Ăn thế sao bảo anh mãi không thánh thiện cao sang được em nhỉ (trừ người không đồng ý, nói chứ ăn thịt nhiều mặt to cũng đẹp, nhìn phồn thực và phồn vinh, người ta nhìn biết mình có tiền cũng hay).

Đây là trend ăn uống mới nhất năm 2020, ăn thêm hạt thêm đậu chứ không phải ăn chay trường. Ăn đầy đủ các loại động thực vật cơ bản là tốt, nhưng khi càng lớn tuổi dần thì tỷ lệ thịt động vật/khẩu phần nên bớt dần. Tiền làm ra nên để đầu tư vô văn học nghệ thuật tranh ảnh hoà nhạc du lịch thiện nguyện đồ...cho nó phong lưu. Thời đại này, miếng ăn không còn là cái đầu tiên não phải nghĩ đến nữa rồi.

Gửi cho các bạn tham khảo để bắt kịp xu thế của thế giới (ha ha, ăn cũng đu trend). Ăn uống thế nào để sống khoẻ mạnh hơn, thọ hơn, bụng thon, mặt hồng hào hơn.... khoa học đã nghiên cứu và chứng minh thực nghiệm xong, mình lập tức áp dụng ngay nhé. Gặp nhau sẽ hỏi "mày đã chuyển qua chế độ bổ sung ăn đậu ăn hạt chưa mày? Hôm nay mày ăn cơm độn với đậu gì đó?". Thấy ai trẻ đẹp mặt trắng hồng, eo thon, ngực nở, hỏi những câu hỏi thông minh thì mình biết là "wow, nó đã ăn đậu".

Đậu gì cũng tốt, trừ "hậu đậu". Tiếng Anh và tiếng Việt có mối quan hệ khắng khít, Mr Bean ở nước Anh tương đương với Mr Đậu của nước ta (tệ như vợ thằng Đậu).​

Nguồn Tony Buổi Sáng

71thd5yuZSL._AC_SL1500_.jpg
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Ngọc Thùy Trâm

Sơ cấp
24/8/20
12
3
3
29
ăn đậu rất tốt
 
  • Like
Reactions: HaiTam
V

Vy.Nguyễn

Sơ cấp
5/6/20
11
4
3
23
bây h ms nhận ra ông bà ngày xưa làm gì cũng rất healthy
 
  • Like
Reactions: HaiTam
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Đúng là ăn các loại đậu rất tốt
Bữa trưa cty e hầu như ngày nào cũng có món đậu và cơm gạo lức
 
  • Like
  • Love
Reactions: MINA and HaiTam
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Đây là hỗn hợp mình ăn thường xuyên bao gồm gạo lức hồng hoặc tím, nếp lức, nếp thường, đậu xanh. Ngoài ra còn có thêm đậu đen, đậu nành, ... để riêng vì phải ngâm, nấu riêng trước khi nấu chung.

IMG_1875.JPG
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Chị @MINA ới, thư thoảng đổi mấy món này thay cháo yến mạch được nè chị :D
 
  • Like
  • Love
Reactions: MINA and HaiTam
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
  • Like
Reactions: MINA

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA