Giá trị trên hóa đơn tiếp khách

  • Thread starter Muomxanh
  • Ngày gửi
M

Muomxanh

Guest
12/5/07
60
0
0
Ha Noi
Chào cả nhà,
Cho em hỏi có quy định nào về giá trị trên hóa đơn tiếp khách không ah? Sếp em bảo chỉ nên dưới 2triệu cho mỗi hóa đơn cho sổ sách đẹp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Không ai quy định mỗi lần tiếp bao nhiêu người đâu, nếu có khả năng (tài chính) thì cứ tiếp hết cỡ đi, làm sao hết cái tỷ lệ % trên tổng chi phí thì thôi, nhưng lưu ý hóa đơn tiếp khách thường đi kèm với giấy đề nghị thanh toán nêu rõ nội dung tiếp khách (khách gì - tiếp về việc gì - số lượng người vv..).
 
P

phamvanoanh

Guest
17/12/05
36
1
0
45
Vung tau
Đúng đấy bạn ơi, làm gì có qui định số tiền tối đa cho một HD tiếp khách, nó tùy vào nội dung và số lượng khách thôi, nhưng nói chung nếu tiếp khách thì cũng không nên để số tiền quá lớn vì thuế dễ soi lắm.
 
P

phuongthuyhpt

Guest
17/11/06
6
0
1
42
Ha Noi
Không ai quy định mỗi lần tiếp bao nhiêu người đâu, nếu có khả năng (tài chính) thì cứ tiếp hết cỡ đi, làm sao hết cái tỷ lệ % trên tổng chi phí thì thôi, nhưng lưu ý hóa đơn tiếp khách thường đi kèm với giấy đề nghị thanh toán nêu rõ nội dung tiếp khách (khách gì - tiếp về việc gì - số lượng người vv..).

Bạn ơi thế tỷ lệ % trên tổng chi phí là bao nhiêu %? Mình đang thắc mắc cái này mà không biết hỏi ai.
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
Bạn ơi thế tỷ lệ % trên tổng chi phí là bao nhiêu %? Mình đang thắc mắc cái này mà không biết hỏi ai.
Bạn xem ở NĐ24/NĐ-CP! Ở đó quy định rõ tổng 10 loại chi phí bạn ạ!
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
1. Chi phí khấu hao của tài sản cố định sử dụng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ. Mức trích khấu hao tài sản cố định được xác định căn cứ vào giá trị tài sản cố định và thời gian trích khấu hao. Cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ có hiệu quả kinh tế cao được khấu hao nhanh nhưng tối đa không quá 2 lần mức khấu hao theo chế độ để nhanh chóng đổi mới công nghệ.
Bộ Tài chính quy định tiêu chuẩn tài sản cố định, thời gian, mức trích khấu hao và khấu hao nhanh quy định tại khoản này.
2. Chi phí nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hóa thực tế sử dụng vào sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ liên quan đến doanh thu, thu nhập chịu thuế trong kỳ được tính theo mức tiêu hao hợp lý, giá thực tế xuất kho do cơ sở kinh doanh tự xác định và chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Cơ sở kinh doanh mua sản phẩm làm bằng mây, tre, cói, dừa, cọ của người nông dân trực tiếp làm ra, hàng thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân không kinh doanh; đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác; phế liệu của người trực tiếp thu nhặt và một số dịch vụ của cá nhân không kinh doanh, không có hoá đơn, chứng từ được lập bảng kê theo quy định của Bộ Tài chính trên cơ sở chứng từ đề nghị thanh toán của người bán hàng, cung ứng dịch vụ. Giám đốc cơ sở kinh doanh duyệt chi theo bảng kê phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của bảng kê.
3. Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động theo quy định của Bộ luật Lao động, tiền ăn giữa ca, tiền ăn định lượng:
a) Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động trong các doanh nghiệp nhà nước được tính vào chi phí hợp lý theo chế độ hiện hành;
b) Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động trong các cơ sở kinh doanh khác được tính vào chi phí hợp lý theo hợp đồng lao động;
c) Chi phí tiền ăn giữa ca cho người lao động được tính vào chi phí hợp lý tối đa không quá mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định đối với công chức nhà nước;
d) Tiền ăn định lượng chi trả cho người lao động làm việc trong một số ngành, nghề đặc biệt theo chế độ của nhà nước quy định.
4. Chi phí nghiên cứu khoa học, công nghệ; sáng kiến, cải tiến; y tế; đào tạo lao động theo chế độ quy định; tài trợ cho giáo dục.
5. Chi phí dịch vụ mua ngoài: điện, nước, điện thoại, sửa chữa tài sản cố định; tiền thuê tài sản cố định; kiểm toán; dịch vụ pháp lý; thiết kế, xác lập và bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá; bảo hiểm tài sản; chi trả tiền sử dụng các tài liệu kỹ thuật; bằng sáng chế; giấy phép công nghệ không thuộc tài sản cố định, các dịch vụ kỹ thuật và dịch vụ mua ngoài khác.
6. Các khoản chi:
a) Các khoản chi cho lao động nữ, bao gồm:
- Chi cho công tác đào tạo lại nghề cho chị em nữ công nhân viên, nếu nghề cũ không còn phù hợp để chuyển đổi sang nghề khác theo quy hoạch phát triển của cơ sở kinh doanh.
Khoản chi thêm này bao gồm: học phí đi học (nếu có) + chênh lệch tiền lương ngạch bậc (đảm bảo 100% lương cho người đi học);
- Chi phí tiền lương và phụ cấp (nếu có) cho cô giáo dạy ở nhà trẻ, mẫu giáo do doanh nghiệp tổ chức và quản lý. Số cô giáo này được xác định theo định mức do hệ thống giáo dục đào tạo quy định;
- Chi phí tổ chức khám sức khoẻ thêm một lần trong năm như khám bệnh nghề nghiệp, mãn tính hoặc phụ khoa cho nữ công nhân viên;
- Chi bồi dưỡng cho người lao động nữ sau khi sinh con. Căn cứ quy định của pháp luật về lao động và tình hình biến động thực tế của giá tiêu dùng trong từng thời kỳ, Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định cụ thể mức chi tối đa cho người lao động nữ sau khi sinh con;
- Trong thời gian cho con bú, nếu vì lý do khách quan người lao động nữ không nghỉ cho con bú theo chế độ quy định mà ở lại làm việc cho cơ sở kinh doanh thì thời gian làm việc này người lao động nữ được trả phụ cấp làm thêm giờ theo chế độ.
Đối với cơ sở kinh doanh hoạt động sản xuất, xây dựng, vận tải sử dụng nhiều lao động nữ, nếu hạch toán, theo dõi riêng được các khoản thực chi cho lao động nữ được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theo Điều 41 Nghị định này.
b) Chi bảo hộ lao động theo quy định của Bộ luật Lao động;
Một số cơ sở kinh doanh quy định người lao động phải mặc trang phục thống nhất tại nơi làm việc thì khoản chi mua trang phục được tính vào chi phí hợp lý.
c) Chi bảo vệ cơ sở kinh doanh; chi công tác phí;
d) Trích nộp quỹ bảo hiểm xã hội; bảo hiểm y tế thuộc trách nhiệm của cơ sở kinh doanh sử dụng lao động; kinh phí công đoàn; chi phí hỗ trợ cho hoạt động của Đảng, đoàn thể tại cơ sở kinh doanh; khoản trích nộp hình thành nguồn chi phí quản lý cho cấp trên và các quỹ của hiệp hội theo chế độ quy định.
7. Chi trả lãi tiền vay vốn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính, các tổ chức kinh tế theo lãi suất thực tế; chi trả lãi tiền vay của các đối tượng khác theo lãi suất thực tế, nhưng tối đa không quá 1,2 lần mức lãi suất cho vay của ngân hàng thương mại tại thời điểm vay.
8. Trích các khoản dự phòng theo chế độ quy định.
9. Trợ cấp thôi việc cho người lao động theo chế độ quy định.
10. Chi về tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ bao gồm: chi bảo quản, chi bao gói, vận chuyển, bốc vác, thuê kho, bãi, bảo hành sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.
11. Chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, tiếp tân, khánh tiết, chi phí giao dịch, chi hoa hồng môi giới, chi hội nghị và các khoản chi phí khác có liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ được khống chế tối đa không quá 10% tổng số các khoản chi phí từ khoản 1 đến khoản 10 Điều này. Đối với hoạt động thương nghiệp tổng chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm trị giá mua vào của hàng hóa bán ra.
 
shmily

shmily

Trung cấp
4/7/06
144
0
0
Việt nam
E thấy có trường hợp thế này cả nhà cho ý kiến:
Chả là năm nay còn vài cái hóa đơn chi phí quảng cáo, thiết kế in ấn lịch cho cty cũng hơn nhớn 1chút, mà chi phí tiếp khách năm nay thì đủ 10% trên tổng phí rồi. Thế là treo luôn nó lên TK 242 để phân bổ dần cho năm sau. Ko biết ý kiến các bác thế nào?
 
H

hathanhnguyen

Guest
9/2/07
26
0
0
Hải Phòng
Minh k co NĐ24/NĐ-CP quy dinh ve tung loai chi phi do. Ban nao co gui gium minh voi. Minh cam on nhieu
Dia chi cua minh la :hanguyen79hp@gmail.com
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
Minh k co NĐ24/NĐ-CP quy dinh ve tung loai chi phi do. Ban nao co gui gium minh voi. Minh cam on nhieu
Dia chi cua minh la :hanguyen79hp@gmail.com
Bạn vào thư viện của webketoan dawn về, trong đó có đó bạn!.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA