Linhlinh05
Sơ cấp
- 10/11/20
- 14
- 5
- 3
- 26
Anh chị cho e hỏi là công ty em có thuê nhà của một cá nhân để làm văn phòng dưới nhà máy, tiền thuê là 5 triệu/3 tháng. Như vậy là tiền thuê<100tr/năm. Nhưng theo em hiểu thì cái tiền thuế mà cá nhân phải nộp thì xét trên tổng doanh thu cho thuê của cá nhân đó. Mà bên cho thuê thì cho thuê nhiều nơi nên tổng doanh thu cũng phải hơn 100 triệu/ năm.
Vậy lúc làm hợp đồng thì em có nên cho thêm nội dung gì không để cái tiền thuê được tính là chi phí hợp lệ. Em có nên cho thêm nội dung "chi phí nộp thuế phát sinh do bên cho thuê chịu" không? Cho thêm sợ phải đóng thuế ông ấy lại không ký vào Hợp đồng. Và ngoài Hợp đồng có cần bổ sung chứng từ gì không ạ?
Em cảm ơn mọi người ạ!
Vậy lúc làm hợp đồng thì em có nên cho thêm nội dung gì không để cái tiền thuê được tính là chi phí hợp lệ. Em có nên cho thêm nội dung "chi phí nộp thuế phát sinh do bên cho thuê chịu" không? Cho thêm sợ phải đóng thuế ông ấy lại không ký vào Hợp đồng. Và ngoài Hợp đồng có cần bổ sung chứng từ gì không ạ?
Em cảm ơn mọi người ạ!