Cách dò tìm các thiết bị đang kết nối với wifi nhà bạn

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Để kiểm tra xem wifi nhà có đang bị dùng chùa không, bạn có thể áp dụng một trong 2 cách sau

  • Dò tìm những thiết bị đang kết nối với Wi-Fi của bạn

Hiện nay, các bộ định tuyến mạng đều đi kèm với ứng dụng trên di động nên bạn hoàn toàn có thể giám sát và kiểm soát mạng. Các sản phẩm do Google, Asus và Netgear cung cấp phần cứng cho thiết bị mạng gia đình thường sẽ có chức năng này.

Trường hợp bộ định tuyến bạn dùng không được liên kết với một ứng dụng như vậy, bạn hãy xem lại sách hướng dẫn sử dụng thiết bị, tìm cách truy cập vào danh sách các thiết bị được kết nối thông qua cổng web của bộ định tuyến.

Cụ thể, tìm mục có tên là "thiết bị được kết nối" hoặc mục nào đó tương tự trong ứng dụng, sau đấy danh sách các thiết bị đang được kết nối với Wi-Fi của bạn sẽ hiện ra. Bạn dò danh sách đấy, kiểm tra những thiết bị nào trong gia đình đang kết nối internet. Nếu thấy thiết bị lạ như một PC Windows, hoặc một iPad nào đó không xác định… Đó chính là dấu hiệu cho bạn biết ai đó đang sử dụng Wi-Fi nhà bạn bất hợp pháp.

  • Tìm kiếm các thiết bị không xác định

Trong danh sách những thiết bị được kết nối với mạng của bạn, sẽ có các mục có tên bí ẩn như "Thiết bị không xác định".

Cách tìm kiếm như sau: bắt đầu bằng việc tìm kiếm địa chỉ MAC và IP của chúng trong ứng dụng hoặc cổng web của bộ định tuyến. Tiếp đó tìm thông tin ấy trên thiết bị được kết nối của bạn.

Lưu ý: Nhiều sản phẩm kết nối Wi-Fi có địa chỉ MAC được in trên chúng, song bạn cũng có thể tìm được ở mục cài đặt của thiết bị.

Khi bạn cho rằng đã phát hiện được thiết bị đáng nghi, có thể ngắt kết nối của nó. Nếu mục bí ẩn đang không hoạt động, tức không chủ động tiêu thụ dữ liệu và vẫn duy trì tình trạng như thế mỗi khi bạn kiểm tra, hãy thử tắt nó đi.

Tuy nhiên, với các thiết bị không xác định mà lại đang tích cực sử dụng dữ liệu mạng. Đây có thể là người dùng lậu hoặc phần mềm trái phép truy cập. Bạn cần vô hiệu hóa chúng ngay lập tức để an toàn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA