Kinh nghiệm ôn thi CPA môn luật

  • Thread starter Rua Diu Dang
  • Ngày gửi
Rua Diu Dang

Rua Diu Dang

Điều hành viên
Thành viên BQT
29/5/17
631
436
63
Hi mọi người, mình lập chủ đề này để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm học ôn thi chứng chỉ CPA môn luật nhé. Cá nhân mình thấy việc ôn thi này ngoài việc đạt được chứng chỉ (là mục tiêu số 1) thì còn giúp mình hiểu rõ bản chất của các vấn đề của luật mà trc đây mình chưa quan tâm lắm. Về kinh nghiệm học thì mình rút ra vài điều cơ bản thế này. Các bạn xem xong thì cùng bổ sung để được đầy đủ hơn nhé
1. Nên đi học ở lớp vì ở lớp sẽ có sự tập trung cao nhất. Ngoài ra ở lớp còn có các bạn học cùng, sau này lập nhóm ôn rất tiện.
2. Học nhóm rất hiệu quả, hiệu quả hơn tự học nhiều lần vì trong quá trình học nhóm mọi người phải nói ra, phải tranh luận, phải giải thích cho người khác hiểu. Như vậy kiến thức sẽ ngấm 1 cách tự nhiên và nhớ đc rất lâu. Mình tự học 2,5 ngày ( chỉ học ban ngày, ko học tối) với nhóm mà học xong hết cả phần luật cả lý thuyết (học thuộc) và bài tập. Trong khi trước đó mình tự học 1 mình thì mất cả tháng mà ko ăn thua. Học nhóm phải là cùng nhau gặp mặt, còn nhóm online cũng kém hiệu quả.
Ngoài ra học nhóm còn có ưu điểm nữa là nếu những ng trong nhóm học các thầy khác nhau thì sẽ có nhiều tài liệu hơn.
3. Tài liệu sử dụng là tài liệu của thầy và tài liệu của bộ. Quyển tài liệu của bộ trông thì có vẻ dài, nhưng khi học từng chương thì cũng nhanh lắm, vì mình chỉ học những vấn đề trọng tâm của chương, những chỗ ít thi hoặc ko quan trọng thì chỉ cần đọc cho biết, ko cần học để thuộc.
4. Học kỹ lý thuyết sau đó làm bài tập sẽ rất nhanh, đừng vội làm bài tập trước, hoặc làm đề trước. Đề thi nên làm sau cùng, sau khi lý thuyết và bài tập đã ổn hết. Hoặc làm đề cùng với làm bài tập từng chương, tức là chương nào có câu đề thi nào thì nhặt ra để làm luôn.
5. Nên tham khảo các tip ôn thi của mọi người chia sẻ trên mạng, vì mỗi ng đều có tip học hay để rút ngắn thời gian học sao cho hiệu quả nhất.
 
  • Love
Reactions: Huyền Mia
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA