7 kỹ Năng Cần có để trở thành một kế toán giỏi

ducadt

ducadt

Sơ cấp
25/12/20
1
0
1
32
hà nội
jobnow.com.vn
Ngay từ những ngày đầu quyết định theo học chuyên ngành Kế Toán, bạn đã phải xác định rõ ràng rằng mình là người yêu thích và đam mê những con số. Tuy nhiên, để trở thành kế toán giỏi, chỉ đam mê thôi thì chưa đủ.

Bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết để giúp ích cho công việc kế toán của mình đạt hiệu suất cao hơn. Đánh bại hàng ngàn kế toán viên khác để đạt vị trí cao trong công việc, cũng như mức lương tốt hơn, xứng đáng hơn.

Vậy muốn trở thành kế toán giỏi, muốn thăng tiến nhanh trong công việc, ngoài trình độ chuyên môn bạn cần phải có những kỹ năng gì? Cùng Jobnow tìm hiểu một kế toán giỏi cần những gì

>> Có thể bạn qutâm: hạch toán là gì?

Để trở thành kế toán giỏi cần khả năng quan sát, óc phân tích, tổng hợp.

Đặc thù của công việc kế toán là luôn luôn phải tiếp xúc với những con số cứng nhắc. Những công việc này đòi hỏi bạn có khả năng quan sát tình hình thực tế, óc phân tích, nhận định những sự việc phát sinh liên quan. Từ đó, sâu chuỗi và tổng hợp chúng một cách kịp thời và chuẩn xác.

Nhân viên Kế toán thường rất bận rộn vào những ngày gần cuối tháng, gần cuối năm. Vì phải tổng kết chi tiêu, lương bổng cho nhân viên,… Để phân tích và tổng hợp đúng, bạn cần có tinh thần thật tốt, tránh mắc những sai lầm không đáng có. Chỉ cần sai sót một con số, bạn cũng có thể gây ra thiệt hại cho công ty đến hàng tỷ đồng.

Kỹ năng tin học văn phòng là yếu tố tiên quyết giúp bạn trở thành kế toán giỏi.

Kỹ năng tin học văn phòng là điều kiện bắt buộc phải có của mọi ngành nghề. Đặc biệt, để trở thành kế toán giỏi, bạn phải sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng cơ bản. Như Excel, Word, Power Point phục vụ cho công việc hàng ngày của mình. Excel để tính toán, cập nhật số liệu, Word để làm báo cáo, thống kê định kì và Power Point để thuyết trình.


Ngoài ra, khi thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, Bạn cần phải liên tục cập nhật và học tập để có thể sử dụng các phần mềm chuyên ngành kế toán một cách linh hoạt và khéo léo. Tất cả những công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong công việc.

Cẩn thận và trung thực là đức tính cần có của một kế toán giỏi.

Kế Toán là nghề gắn liền với sự cẩn thận và tỉ mỉ. Bạn cần phải sắp xếp khoa học và lên lịch cho thứ tự công việc mình làm. Bởi vì công việc của bạn sẽ luôn gắn với các số liệu, sổ sách, giấy tờ về tình hình tài chính của công ty. Hãy đảm bảo những con số tính ra luôn luôn chuẩn xác, dễ hiểu. Hơn nữa bạn cũng cần sắp xếp tài liệu một cách hợp lý và dễ dàng tìm kiếm.

Chỉ cần bạn mắc phải một lỗi nhỏ ở đâu đó như việc đặt sai vị trí một dấu chấm hay dấu phẩy là giá trị của con số đã thay đổi rất nhiều. Và sẽ tốn rất nhiều thời gian để kiểm tra và sửa lại. Thậm trí bạn sẽ để lại ấn tượng không tốt trong mắt sếp và đồng nghiệp.

Đừng nhìn vào cái lợi trước mắt để đánh mất lòng trung thực của mình. Luôn luôn minh bạch về tài chính và số liệu để có được lòng tin tưởng của sếp và đồng nghiệp. Đây cũng là phẩm chất mà các công ty quan tâm nhất trong quá trình tuyển dụng ứng viên.

Kỹ năng giao tiếp trong kế toán.

Giao tiếp là phương tiện nhanh chóng nhất giúp bạn gần gũi hơn với cấp trên, gần gũi hơn với đồng nghiệp. Đừng ngại giấu dốt hay mất lòng đồng nghiệp. Hãy tích cực trao đổi về công việc cũng như những câu chuyện xung quanh cuộc sống.

Bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ đồng nghiệp cũng như cấp trên của mình. Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng ứng xử khéo léo, bạn sẽ nhận được sự yêu mến của sếp và những người xung quanh. Cộng thêm chuyên môn tốt, chắc chắn bạn sẽ được mọi người kính nể và sớm đề bạt lên những vị trí cao hơn trong công việc.

Chịu được áp lực công việc là một phần trong hành trình trở thành kế toán trưởng

Công việc, ngành nghề nào cũng có áp lực và khó khăn riêng của nó. Với kế toán, áp lực nhất là khi đối mặt với số má, sổ sách, giấy tờ và các vấn đề nghiệp vụ phát sinh.

Để có thể tránh được những sai lầm không đáng có và đạt được kết quả cao trong công việc, bạn cần rèn luyện cho mình một “tinh thần thép” để chịu được lực công việc cao. Đừng trì hoãn và dồn việc nhiều quá, điều này chỉ khiến bạn áp lực thêm mà thôi.

Kỹ năng quản lý thời gian .

Sắp xếp và quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn hoàn thành công việc đúng tiến độ mà không hao tổn sức lực nhiều.

Thay vì mất quá nhiều thời gian cho đống giấy tờ lộn xộn lung tung, hãy lên lịch trình cho những công việc sẽ làm và phân chia thời gian hợp lý cho từng phần công việc. Bạn sẽ thấy công việc của mình dễ dàng hơn, làm được nhiều việc hơn, và năng suất làm việc sẽ cao hơn.

Trình độ ngoại ngữ.

Hãy gạt bỏ suy nghĩ kế toán không cần dùng đến tiếng anh đi nhé! Tiếng anh là ngôn ngữ chung cần cho mọi ngành nghề. Tiếng anh chuyên ngành kế toán cũng là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong công việc nếu bạn muốn trở thành kế toán giỏi.

Bạn sẽ tự tin hơn trong công việc nếu như có tiếng anh. Bạn sẽ tự tin hơn khi làm việc với người nước ngoài, chủ động hơn và dễ dàng đọc các báo cáo tài chính hay những tài liệu liên quan bằng tiếng anh. Có tiếng anh trong tay chắc hẳn bạn sẽ thành công hơn và có mức lương cao hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Tóm lại, để trở thành nhân viên kế toán giỏi cần phải có những kỹ năng phù hợp. Trên đây là 7 kỹ năng cơ bản nhất tuyển dụng việc làm JOBNOW chia sẻ với ban, hy vọng nó sẽ giúp bạn phát triển hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA