THỜI HẠN ĐĂNG KÝ NỘP TỜ KHAI THUẾ GTGT THEO QÚY NĂM 2021

  • Thread starter Nhung KTT
  • Ngày gửi
Nhung KTT

Nhung KTT

Sơ cấp
16/12/20
5
2
3
25
Không đến 1 tuần nữa!
Căn cứ Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 Điều 9 khoản 2
: Người nộp thuế có trách nhiệm tự xác định thuộc đối tượng khai thuế theo quý để thực hiện khai thuế theo quy định.
a) Người nộp thuế đáp ứng tiêu chí khai thuế theo quý được lựa chọn khai thuế theo tháng hoặc quý ổn định trọn năm dương lịch.
b) Trường hợp người nộp thuế đang thực hiện khai thuế theo tháng nếu đủ điều kiện khai thuế theo quý và lựa chọn chuyển sang khai thuế theo quý thì gửi văn bản đề nghị quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này đề nghị thay đổi kỳ tính thuế đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là 31 tháng 01 của năm bắt đầu khai thuế theo quý. Nếu sau thời hạn này người nộp thuế không gửi văn bản đến cơ quan thuế thì người nộp thuế tiếp tục thực hiện khai thuế theo tháng ổn định trọn năm dương lịch.
c) Trường hợp người nộp thuế tự phát hiện không đủ điều kiện khai thuế theo quý thì người nộp thuế phải thực hiện khai thuế theo tháng kể từ tháng đầu của quý tiếp theo. Người nộp thuế không phải nộp lại hồ sơ khai thuế theo tháng của các quý trước đó nhưng phải nộp Bản xác định số tiền thuế phải nộp theo tháng tăng thêm so với số đã kê khai theo quý quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này và phải tính tiền chậm nộp theo quy định.
 

Đính kèm

  • deadline-giup-hoan-thanh-cong-viec.jpg
    deadline-giup-hoan-thanh-cong-viec.jpg
    27.4 KB · Lượt xem: 4
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA