Lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử trong doanh nghiệp theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
a. Thời điểm đến trước ngày 01/07/2022:

Căn cứ theo nội dung Khoản 2 Điều 59 và Khoản 1,2 Điều 60 thì việc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử chỉ áp dụng với những đơn vị kinh doanh nhận được thông báo chuyển đổi từ cơ quan thuế. Tiêu chuẩn của các đơn vị được chỉ định là đáp ứng được điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin ứng dụng.

b. Thời điểm từ ngày 01/07/2022

Căn cứ theo quy định, kể từ ngày 01/07/2022, sẽ có một số trường hợp doanh nghiệp sẽ phải bắt buộc áp dụng HĐĐT bao gồm:

  • Các đơn vị, cơ sở kinh doanh không thực hiện giao dịch với cơ quan thuế bằng phương tiện điện tử (không có phần mềm kế toán, không có hạ tầng CNTT, không có phần mềm hóa đơn điện tử). Cụ thể bao gồm các trường hợp: Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ cá nhân trong vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; Doanh nghiệp vừa và nhỏ khác theo quy định.
  • Các đơn vị, cơ sở kinh doanh trong thời gian hệ thống hạ tầng CNTT cấp mã hóa đơn của cơ quan thuế gặp phải sự cố, chưa khắc phục được và sử dụng giải pháp hóa đơn giấy do cơ quan thuế đề xuất.
  • Sử dụng hóa đơn bán tài sản công khi xử lý tài sản công
  • Hóa đơn bán hàng dự trữ quốc gia khi bán hàng dự trữ quốc gia theo quy định và không nhận được thông báo chuyển đổi từ cơ quan thuế.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA