TOP 10 CỔNG THANH TOÁN TRỰC TUYẾN NỔI BẬT NHẤT VIỆT NAM

Tony198x

Tony198x

Sơ cấp
22/2/21
1
0
1
41
www.linkedin.com

TOP 10 CỔNG THANH TOÁN TRỰC TUYẾN NỔI BẬT NHẤT VIỆT NAM


CỔNG THANH TOÁN TRỰC TUYẾN LÀ GÌ?

Cổng thanh toán trực tuyến là các dịch vụ thanh toán trung gian cho phép các giao dịch trực tuyến được thực hiện trên các website, các trang thương mại điện tử mà không cầ dùng tiền mặt.

Nhờ các dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến mà việc mua bán trở nên tiện lợi và nhanh gọn. Điều mà các nước tiên tiến đã thực hiện từ rất lâu rồi.

Với sự phát triển của các hình thức thanh toán online ngày nay, mô hình cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam hay còn gọi là ví điện tử ngày càng trở nên sôi động. Chính vì vậy các doanh nghiệp phải cố gắng cải thiện chất lượng dịch vụ và phát triển những tính năng mới giúp việc thanh toán trực tuyến ngày càng tiện lợi và an toàn hơn.

QT TT_small.jpg

Vậy đâu là những cổng thanh toán tốt nhất Việt Nam hiện nay.

1. VNPT EPAY

Cổng thanht toán Megapay của VNPT EPAY vượt trội về tình năng và trải nghiệm cho người dùng cuối . Đây là hệ thống thanh toán trung gian thực hiện truyền tải, trao đổi và xử lý các giao dịch thanh toán giữa khách hàng sở hữu thẻ, tài khoản ngân hàng hay ví điện tử và các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên Internet hợp tác với hơn 40 ngân hàng trong và ngoài nước. Với nhiều chức năng cho phép merchant thanh toán dòng thẻ ATM, Visa/master & Các loại ví điện tử.

- Tính năng thanh toán đa dạng hơn các cổng khác
- Ngoài ra Hệ thống quản trị Back Office tiêu chuẩn Hàn Quốc.
- Tiêu chuẩn PCI DSS, ISO, 3D Secure,
- Chương trình quản lý rủi ro Decision Manager, DC, DR.
- Dễ dàng tùy chỉnh màn hình thanh toán và chức năng Back Office.
Nói chung đây là cổng thanh toán được các Merchant, doanh nghiệp đánh giá cao.

2. MOMO
Momo từ lâu đã được biết đến là ví điện tử đầu tiên và có thị phần số 1 Việt Nam. Tuy vậy Momo cũng là một cổng thanh toán trực tuyến rất uy tín. Với lợi thế người sử dụng đông đảo, cổng TTTT MoMo sẽ giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể dễ dàng mua hàng qua ví điện tử Momo một cách nhanh chóng.
Với rất nhiều chương trình ưu đãi liên tục Momo ngày càng giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị

3. VNPAY
VNPAY ra đời vào năm 2011 hiện cổng thanh toán trực tuyến VNPAY đã tiến hành hợp tác với hơn 40 ngân hàng và các công ty viễn thông lớn trong cả nước. VNPAY có những đột phá về tính năng, khả năng thanh toán quét bằng mã QR. Với ứng dụng Mobile Banking thì bạn có thể thoải mái mua sắm và tận hưởng ưu đãi từ các hệ thống đối tác của VNPAY.

4. NGÂN LƯỢNG
Cổng thanh toán Ngân Lượng được phát triển bởi tập đoàn công nghệ NEXTTECH, Chuyên cung cấp các tính năng như mobile payment, thanh toán nội dung số...trong dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến, đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn với thói quen thanh toán trực tuyến.

5. ONEPAY
Onepay cũng ra đời khá sớm cùng thời điểm với Smartlink. Chính vì vậy Onepay đã có sự hợp tác với nhiều doanh nghiệp như CGV, Jetstar.
Ngoài ra ONEPAY còn hỗ trợ nhiều dịch vụ khác như PayBilling hỗ trợ thanh toán hóa đơn trực tuyến dễ dàng, PayBooking cải tiến hệ thống đặt phòng và quản lý khách sạn...

6. PAYOO

Cổng thanh toán trực tuyến PAYOO phù hợp với người dùng bình dân chủ yếu thực hiện các giao dịch nhỏ như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, hay mua hàng online.
Hiện Payoo đã hỗ trợ hơn 2500 điểm thanh toán trên toàn quốc vì vậy bạn có thể mua sắm mà không cần tiền mặt trong túi.

7. BẢO KIM

Bảo Kim là một sản phẩm cổng thanh toán trực tuyến của công ty cổ phần Vật Giá Việt Nam. Với sự kết hợp và đúc rút của nhiều mô hình cổng thanh toán trực tuyến quốc tế đã thành công như Paypal, Moneybookers và hiện sản phẩm của Baokim.vn ngày càng được nhiều người sử dụng với hơn 8000 cửa hàng chấp nhận thanh toán qua Baokim.
Bên cạnh đó Baokim còn hỗ trợ thực hiện các giao dịch thông dụng như di động, thanh toán game, nạp tiền di động...

8. SMARTLINK
Smartlink là cổng thanh toán trực tuyến ra mắt vào năm 2006 do Vietcombank phát triển. Đây là dịch vụ dành cho rất nhiều đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Với ưu điểm là liên kết với hầu hết các ngân hàng lớn nhỏ trong nước giúp giao dịch dễ dàng hơn. Nó cung cấp các dịch vụ thanh toán trên các kênh ATM, POS...
Tuy vậy nhược điểm khá lớn của Smartlink là đăng ký tương đối phức tạp, đòi hỏi nhiều giấy tờ từ phía doanh nghiệp. Chính vì vậy Smartlink trở thành một nền tảng an toàn và ổn định nhất.

9. 123PAY
Là cổng thanh toán khá non trẻ được cấp phép hoạt động vào năm 2016. 123Pay lại được hậu thuẫn bởi ông lớn VNG một công ty rất lớn trong lĩnh vực game và các dịch vụ internet.
Lợi thế của 123Pay khi bạn sử dụng đó là họ giúp bạn kết nối với một lượng khách hàng vô cùng tiềm năng. 50+ triệu người đang sử dụng các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing Mp3, 40+ trò chơi trực tuyến khác.
Với lợi thế ra đời sau 123Pay nhanh chóng đúc rút và cải tiến so với các sản phẩm tiền nhiệm từ đó cải thiện đáng kể chất lượng của mình. Chính vì vậy à 123Pay dã được công nhận bởi tổ chức Tiêu Chuẩn An Toàn Dữ Liệu PCI DSS.

10. VTCPAY
VTCPay là một sản phẩm ví điện tử của VTC Intecom một ông lớn khá đình đám trong làng công nghệ. Vì vậy VTCPay có một hệ thống hạ tầng hiện đại, mạnh mẽ và đội ngũ kỹ sư chuyên gia.
VTCPay hiện đã liên kết với 33 ngân hàng trong nước và 3 hình thức thẻ thanh toán quốc tế nhằm đem tới cho người dùng sự trải nghiệm tốt nhất.

Theo Tony
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA