Tiêu điểm 04 quy định mới về tiền lương năm 2021

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Căn cứ theo quy định tại Nghị định số 145/2020/NĐ-CP, Chính phủ bổ sung nhiều quy định mới về tiền lương kể từ năm 2021. Tiêu điểm có 04 quy định các doanh nghiệp và kế toán cần chú ý như sau

  • Năm 2021 có 03 hình thức trả lương mới người lao động là: Theo thời gian, sản phẩm hoặc khoán.
  • Bổ sung quy định về tiền lương khi làm việc vào ngày Tết. Bên cạnh đó, khoản tiền lương thực trả cho công việc của người lao động còn được xác định là căn cứ để tính tiền lương làm thêm giờ (thay thế cho hình thức trả tiền lương theo công việc đang làm được áp dụng trước đây). Cụ thể cách tính lương làm thêm giờ đã có hướng dẫn cụ thể tại Điều 55 Nghị định 145/2020/NĐ-CP.
  • Tương tự như các khoản tiền lương làm thêm giờ, tiền lương trả cho người lao động làm việc vào ban đêm năm 2021 cũng được tính trên cơ sở tiền lương thực trả theo công việc đang làm (quy định trước đây là tiền lương theo công việc đang làm).
Theo Điều 96 BLLĐ năm 2019, lương của NLĐ vẫn được trả bằng tiền mặt hoặc chọn trả qua hình thức tài khoản cá nhân của người lao động được mở tại ngân hàng. Song, đáng lưu ý tại Điều này là khi trả lương qua tài khoản ngân hàng của người lao động thì doanh nghiệp phải trả tất cả những loại phí liên quan đến việc mở tài khoản và chuyển tiền lương.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA