Giá vốn hàng bán trong công ty công nghệ phần mềm

  • Thread starter Shinichikudo_sh
  • Ngày gửi
S

Shinichikudo_sh

Sơ cấp
28/2/21
1
0
1
30
Hi các anh/chị,
1.Từ trước giờ em chỉ làm cho DNSX nên sản phẩm rất hữu hình, chi phí sx cũng rõ ràng cho từng loại nên khi sang cty cung cấp dịch vụ (CCDV) phần mềm em không rõ các loại chi phí cấu thành nên 1 phần mềm/1 dịch vụ phần mềm gồm những gì và cách phân bổ ntn? Vì thường 1 nhân viên sẽ làm theo team và làm đồng thời 2-3 dự án 1 lúc ạ.
2. VD: cty cung cấp 1 phần mềm có tối đa 500 tài khoản cho khách hàng A. Lúc hoàn thành giao cho khách hàng sẽ ghi nhận GVHB ntn? Khi vượt quá số tài khoản thì khách hàng phải trả thêm tiền, lúc này cty CCDV ghi nhận giá vốn ntn?
Mong a/c đi qua giúp em ạ.
Em cảm ơn a/c ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Giá vốn thì lương, chi phí khấu hao, phụ cấp... của kỹ sư cntt trực tiếp lập trình, tùy vào thời gian mà nhân viên it tập trung cho từng dự án mà phân bổ. Cùng 1 lúc làm nhiều dự án thì cũng có dự án hoàn thành trước, dự án hoàn thành sau. Tôi thấy trong công ty IT thường là khoán lương theo dự án, vậy dựa vào đó để làm căn cứ ghi nhận chi phí nhân công, còn chi phí khấu hao, phụ cấp thì phân bổ theo chi phí nhân công trực tiếp là ổn
 
Phần mềm Dtech

Phần mềm Dtech

Sơ cấp
16/2/21
8
7
3
42
Bạn phân biệt phần mềm gồm: xây dựng phần mềm và bán nhiều lần hoặc làm phần mềm theo đơn đặt hàng. Thường sẽ căn cứ quyết định giao việc trên dự án, báo cáo thực hiện theo dự án để chỉ đích danh chi phí tiền lương của nhân sự trên dự án (phân tích, lập trình, test, ..). Chi phí không đích danh chấp nhận phân bổ theo tiêu thức phù hợp thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA