M
Chào các bạn,
Có một công ty mình quen mới thành lập trong khu chế xuất, vì chưa có doanh thu nên tất cả chi phí đều đưa hết vào tài khoản 242. Khi phát sinh lãi tiền gửi ngân hàng, họ hạch toán:
Nợ 112
Có 242
Tức là ghi giảm chi phí 242, vì vậy bảng kết quả hoạt động kinh doanh vẫn để trống không điền gỉ cả.
Các bạn cho mình hỏi có văn bản nào hướng dẫn việc hạch toán chi phí từ lúc thành lập đến khi có doanh thu không? Và có văn bản nào hướng dẫn hạch toán lãi tiền gửi ngân hàng như vậy không? Xin các bạn giúp đỡ nhé!
Có một công ty mình quen mới thành lập trong khu chế xuất, vì chưa có doanh thu nên tất cả chi phí đều đưa hết vào tài khoản 242. Khi phát sinh lãi tiền gửi ngân hàng, họ hạch toán:
Nợ 112
Có 242
Tức là ghi giảm chi phí 242, vì vậy bảng kết quả hoạt động kinh doanh vẫn để trống không điền gỉ cả.
Các bạn cho mình hỏi có văn bản nào hướng dẫn việc hạch toán chi phí từ lúc thành lập đến khi có doanh thu không? Và có văn bản nào hướng dẫn hạch toán lãi tiền gửi ngân hàng như vậy không? Xin các bạn giúp đỡ nhé!
Sửa lần cuối: