Ghi giảm chi phí trước hoạt động

  • Thread starter Ma Quoc Minh
  • Ngày gửi
M

Ma Quoc Minh

Guest
28/7/06
5
0
0
Quận 6
Chào các bạn,

Có một công ty mình quen mới thành lập trong khu chế xuất, vì chưa có doanh thu nên tất cả chi phí đều đưa hết vào tài khoản 242. Khi phát sinh lãi tiền gửi ngân hàng, họ hạch toán:
Nợ 112
Có 242
Tức là ghi giảm chi phí 242, vì vậy bảng kết quả hoạt động kinh doanh vẫn để trống không điền gỉ cả.
Các bạn cho mình hỏi có văn bản nào hướng dẫn việc hạch toán chi phí từ lúc thành lập đến khi có doanh thu không? Và có văn bản nào hướng dẫn hạch toán lãi tiền gửi ngân hàng như vậy không? Xin các bạn giúp đỡ nhé!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bạn xem chuẩn mực kế toán nói về doanh thu - chi phí, có đoạn nói đến, chi phí phải phù hợp với doanh thu thì sẽ thấy họ hạch toán thế là ....... đúng, cái setting up cost này bao giờ mà chẳng có.
 
M

Ma Quoc Minh

Guest
28/7/06
5
0
0
Quận 6
Các ơn bạn HyperVN đã trả lời câu hỏi của mình, nhưng phần chi phí tương ứng với phần lãi tiền gửi ngân hàng thì không ai xác định được. Hơn nữa, các quy định về thuế có thể trái với các chuẩn mực kế toán. Vậy về mặt thuế, có được phép ghi giảm thu nhập hoạt động tài chính như vậy không? (Nếu không ghi giảm thì trong năm sẽ có lãi và bắt đầu tính ưu đãi đầu tư)
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Thú thực là không, cái bút toán Nợ 112 Có 242 kia quả là oái oăm, theo hướng dẫn thì bạn ghi nhận vào doanh thu hoạt động tài chính TK 515. Cái lãi tiền gửi đó không phải là lãi hoạt động kinh doanh nên không thể nói chuyện bắt đầu tính ưu đãi đầu tư được. Không nên lo lắng về chuyện này, cứ làm đúng là ổn thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA