07 Doanh nghiệp nhà nước được đề xuất trên cương vị “sếu đầu đàn” của ngành

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Tất cả đều là các doanh nghiệp nhà nước thuộc 4 lĩnh vực khác nhau, sở hữu tổng tài sản tầm tỷ USD, được đề xuất để nghiên cứu thí điểm tham gia vào “Đề án phát triển DNNN quy mô lớn“ phát huy vai trò dẫn dắt, mở đường.

Dựa trên những tiêu chí khắt khe, tại
cuộc họp về Đề án phát triển doanh nghiệp nhà nước (DNNN) quy mô lớn do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng – Bộ Kế hoạch & Đầu tư chủ trì 7 doanh nghiệp được lựa chọn đề xuất với vai trò “sếu đầu đàn” trong 4 lĩnh vực, ngành nghề khác nhau:

Viettel, MobiFone, VNPT: là 3 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao;

Tập đoàn Điện lực EVN Tập đoàn Dầu khí PVN: là 2 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo;

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (thuộc lĩnh vực cảng biển và logistics) và Vietcombank (thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng).

Ông Dũng cho biết: "Tôi muốn nhấn mạnh vai trò của DNNN phải thực sự là những con chim đầu đàn, dẫn dắt và lan tỏa sang các khu vực DN khác. Về chủ trương cổ phần hóa, thoái vốn là đúng đắn để những DNNN này tập trung vào vấn đề mới, lớn, khó, còn lại để cho DNTN làm. Tại Đại hội XIII cũng xác định mục tiêu rất rõ tới các mốc năm 2025, 2030 và 2045, phải xây dựng được một nền kinh tế có tính tự chủ cao hơn, sức chống chịu tốt hơn. Để làm được, phải phát triển, làm chủ được công nghệ”.

Theo CafeF
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA