Thủ tục mua lại TSCĐ thanh lý

  • Thread starter OanhLily
  • Ngày gửi
OanhLily

OanhLily

Sơ cấp
29/3/21
1
0
1
27
Hi anh/chị, Em mới quay lại nghề kế toán. Sếp đang giao cho e 1 việc mà e chưa biết bắt đầu như thế nào.
Bên e làm việc với khách hàng là nhà máy (FDI) để cho thuê và bán các thiết bị máy móc cho họ. Hiện tại, bên nhà máy đang có các thiết bị máy móc hỏng mới sử dụng 1 năm với giá trị lớn (khoảng tầm 200tr, có máy đã hết khấu hao và có máy chưa hết khấu hao). Sếp e muốn mua về để sửa và cho thuê lại, với giá trị mua về nhỏ để chịu thuế ít nhất có thể, chênh lệch sẽ giải quyết nội bộ. Sếp e muốn coi như bên cty sẽ có thêm dịch vụ là chuyên thu mua phế liệu máy móc liên quan đến việc cho thuê. Vậy e cần chuyển bị những thủ tục và giấy tờ như thế nào để bên họ nhượng quyền sở hữu máy móc đó cho bên e 1 cách hợp pháp? Và có những bước như thế nào để làm việc nhanh nhất có thể ạ?
Em cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
565
113
31
Bên họ doanh nghiệp FDI nên hồ sơ thanh lý máy móc của họ mình nghĩ cũng khá đầy đủ rồi: Biên bản họp, quyết định thanh lý, Biên bản đánh giá lại giá trị tài sản, hợp đồng thanh lý, hóa đơn,.....
Bên bạn là bên mua thì chỉ cần hợp đồng, hóa đơn GTGT, chứng từ chuyển tiền là hồ sơ hợp lý rồi
P/S: "Sếp e muốn mua về để sửa và cho thuê lại, với giá trị mua về nhỏ để chịu thuế ít nhất có thể, chênh lệch sẽ giải quyết nội bộ." - Chỗ này không được trao đổi trên diễn đàn nha bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA