ACCA và chương trình online của Webketoan

  • Thread starter ketoan@
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
ACCA – Association of Chartered Certified Accountants – Hiệp hội kế toán công chứng quốc tế, trụ sở chính tại Anh quốc - vừa kỷ niệm 100 năm này thành lập và đang có tới 300,000 thành viên trên 160 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một hiệp hội của các chuyên gia tài chính, kế toán được ghi nhận và có uy tín lớn trên thế giới.
ACCA đến Việt nam vào cuối thập kỷ 90 và ngày càng có uy tín lớn trong giới tài chính kế toán trong nước. Đã có nhiều thỏa ước hợp đồng ghi nhớ giữa ACCA và Bộ tài chính trong lĩnh vực đào tạo chuyên gia tài chính kế toán cho Việt Nam.
Gần đây nhất là ngày 23 tháng 02 năm 2004 Bộ tài chính Việt nam đã mời ACCA tư vấn cho Hiệp hội kế toán (VAA) vể việc cải tiến và nâng cao tổ chức, hoạt động và chức năng của hội trong tình hình kinh tế phát triển và hội nhập. ACCA còn hợp tác chặt chẽ với Bộ tài chính, Vụ chế độ kế toán trong việc tiến hành thi cử và sát hạch kế toán công (CPA) và kiểm toán viên quốc gia.

Tổ chức ACCA có các chương trình đào tạo riêng cho các thành viên của mình, bao gồm:
+ Professional scheme (ACCA)
+ Certified Accounting Technitial scheme (CAT)
+ Diploma in Financial Management
+ MBA online
+ Oxford Brookes BCs in Applied Accounting
+ Diploma in International Financial reporting
+ Diploma in Coporate Govenance
+ Certificate in International auditing
+ Certificate in International Financial reporting

Nhằm mục đích nâng cao trình độ, kiến thức kế toán quốc tế cho thành viên WKT, để bắt kịp trình độ quốc tế trongtình hình kinh tế phát triển và hội nhập nhanh chóng hiện nay, WEBKETOAN mở chương trình ACCA online nhằm phổ biến kiến thức 2 môn học đầu tiên của chương trình ACCA (Professional Scheme)
+ 1.1 Prepring Financial Statements
+ 1.2 Financial Information for Management.

Nội dung tóm tắt;
+ 1.1 Prepring Financial Statements
- Describe the role and function of external financial reports and identify their users
- Explain the accounting concepts and conventions used in preparing financial statements
- Record and summarise accounting data
- Maintain records relating to non-current asset acquisition and disposal
- Prepare basic financial statements for sole traders, partnerships, incorporated enterprises and simple groups
- Appraise Financial performance and the position of an organisation through the calculation and review of basic ratios
- Demonstrate the skill expected in Part 1 of ACCA professional scheme

+ 1.2 Financial Information for Management.
- Explain the role of management Accounting within an organisation and the requirement for management information
- Describe costs by classification and purpose
- Identify appropriate material, labour and expense costs
- Understand the principles of costing and apply them in straightforward scenarios
- Understand and demonstrate the cost factors affecting production and pricing decisions
- Understand the basic principles of performance management

Mong rằng sẽ tạo được cơ hội tốt nhất để thành viên WKT tự nâng cao trình độ nghiệp vụ của mình theo hướng chuyên nghiệp.

ketoan@
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Cảm ơn bạn ketoan@ rất nhiều vì đã dành thời gian cho mọi người thế này. Tuy nhiên, mình nhận thấy một điều, có rất nhiều người tham gia đăng ký học, giữ chỗ trên lớp, nhận sách, nhưng không thấy có một tiến độ học tập nào hết.

Theo mình hiểu, với cách tổ chức lớp như thế này, lớp học chỉ thực sự bổ ích cho các bạn nào có quan tâm và học tập một cách hợp lý. Mình thấy lớp học được tổ chức từ tháng 7 đến giờ, bây giờ là giữa tháng 9 rồi, mà bài viết vẫn chỉ có vài bài, như vậy là các bạn tham gia lớp học đã phụ công của ketoan@ dành cho các bạn.

Mỗi người hãy tự xem xét lại nhu cầu của mình trước khi đăng ký, nếu đã đăng ký thì phải dành thời gian và có kế hoạch học tập hợp lý. Tiến độ của các bạn sẽ thể hiện bằng những gì các bạn đưa ra thảo luận.

Đấy là vài lời nhận xét của mình với tư cách là bạn của ketoan@.

To ketoan@: Thanks again for your time and commitments. Can I join the club?
 
M

Morning Star

Guest
28/11/03
66
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Em cũng nghĩ vậy. có lẽ là phải có 1 survey xem vì sao mọi người tiến triển chậm thế? Em nghĩ đa số là do mọi người thấy khó và có 1 số vướng mắc về phần tiếng Anh. Qua survey mọi người có thể bày tỏ khó khăn và yêu cầu trợ giúp trước khi bước vào học chính thức. Bản thân em thì hiện tại em đang chuyển hướng một chút vì có một số thay đổi về công việc nên có thể phải rút học lớp này (mặc dù ban đầu là thành viên hăng hái nhất) - thật xấu hổ, hic.
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Chào Trí Ngọc,

Nhân cô giáo ketoan@ đi vắng, mình được cô uỷ quyền để trả lời bạn như sau:

Trước hết, hoan nghênh bạn tham gia với lớp học ACCA này và hy vọng bạn thấy nó bổ ích.

Như bạn đã biết, lớp học được mở ra trên cơ sở các thành viên trong lớp tự học và tự theo dõi tiến độ học tập của mình. Khi có khó khăn, các bạn sẽ được những người có kinh nghiệm giúp đỡ. Bạn có câu hỏi thì cứ post lên, và sẽ có người đã học rồi thảo luận thêm về những vấn đề xung quanh câu hỏi của bạn.

Việc bắt đầu từ paper nào là tuỳ bạn. Đối với paper 2.3 - Business Taxation, theo mình hiểu bạn sẽ học thuế của Singapore. Có lẽ nó khá phức tạp nếu so sánh với hệ thống thuế của Việt Nam. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là từ năm 2006, Việt Nam sẽ có local variance cho môn thuế. Tuần vừa rồi mình có nói chuyện với Claire Mingchinton, ACCA Head of Education - UK, mình có quan tâm về việc hệ thống thuế Việt Nam quá đơn giản cho một paper như ACCA, tuy nhiên Claire rất tin tưởng vào sự thành công của local variance cho Việt Nam. Do vậy các bạn mới bắt đầu hãy chuẩn bị là vừa.

Bắt đầu học môn nào là tuỳ bạn. Thay vì các bạn bị động trong việc chờ người khác tạo ra chủ đề thảo luận cho các bạn, hãy chủ động tạo những paper cho chính mình. Lớp học của chính các bạn chỉ thành công khi các bạn thực sự quan tâm đến nó.

Vậy, vấn đề đầu tiên bạn muốn thảo luận trong paper 2.3 là gì?
 
Sửa lần cuối:
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Em cũng đến chịu các anh các chị vào webketoan đăng ký học lớp ACCA. Các anh các chị chưa biết đọc hiểu tiếng Việt cộng với không có khả năng tìm hiểu một vấn đề, vậy thì các anh các chị đăng ký học một lớp học làm gì cho phí công.

Các bạn tringoc, hai_yen, coc_nuoc_day, minhvannguyen, accounttchq, hoasua170576, hamhoc, tudinghuong, mintri, lethibachtuyet, vohoangbiet, cafe_aof, luungoctan rất đỗi thân mến:

***** Một loạt những lời rất xấu không thể tả hết của em dành cho các bác ***********************************************.


Em kính xin các bác admin và mod đóng các topic kiểu đăng ký lớp học với lại xin file dài lê thê trong webketoan lại cái. Mất thời gian browse web với lại tốn thời gian vào internet của mọi người.

Em thấy bác ketoangiachat, SUNF, @, MINA, CNN cứ be nice với mọi người, nhưng mọi người có lẽ không be nice với những người bận rộn như các bác. Em là em cứ giết sạch. Đỡ tốn thời gian đọc những cái vô ích.
 
Sửa lần cuối:
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
quickquickslow nói:
Em cũng đến chịu các anh các chị vào webketoan đăng ký học lớp ACCA.
Em kính xin các bác admin và mod đóng các topic kiểu đăng ký lớp học với lại xin file dài lê thê trong webketoan lại cái. Mất thời gian browse web với lại tốn thời gian vào internet của mọi người.
Em thấy bác ketoangiachat, SUNF, @, MINA, CNN cứ be nice với mọi người, nhưng mọi người có lẽ không be nice với những người bận rộn như các bác. Em là em cứ giết sạch. Đỡ tốn thời gian đọc những cái vô ích.
Hehe...em là em rất thích cái tính thẳng thắn của bác Quick. Một lần em đã trách nhầm bác Quick, may là bác chẳng mắng em. Nhưng đáng lẽ bác phải mắng cho em 1 trận cho em thấm, lần sau em còn rút kinh nghiệm chứ.
Còn về những cái topic xin file dài lê thê ấy mà, em thấy các admin đã nhắc nhở mọi người về vấn đề này. Có lẽ cả người cho file (không send file cho BQT vì chỉ có BQT mới có quyền attach file) và người xin file (không thích dùng PM) đều không để ý đến điều này.
Em thắc mắc là tại sao admins không share bớt quyền attach file cho mem nhỉ?
 
Sửa lần cuối:
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
WKT cũng có làm việc đó đấy chứ. Có điều không phải ai cũng thường xuyên có tài liệu để gửi lên WKT nên cho dù thực hiện như vậy vẫn phải tập trung vào một số người thôi vì WKT cũng không thể trao quyền cho tất cả mọi người được.
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
ketoantructuyen nói:
Chào ACCA!
Mình rất yêu nghề kiểm toán, mình muốn học kiểm toán ở ACCA nhưng phải đăng ký như thế nào? Và giáo trình ÂCC có thể mail cho mình được chứ!

Thank You !
Bạn ơi, bạn nên theo dõi các bài viết trong mục "Lớp học ACCA" này để nắm tình hình chung hiện giờ nhé. Hơn nữa, tài liệu ACCA thì rất nhiều, và thường thì là... photo để đọc, bạn nói chung chung như thế thì.... thua.
 
To all
Tôi là thành viên mới. xin có lời chào các bạn.
Tôi thấy nhiều người hỏi học ACCA quá mà ngày các bạn post thì cũng khá lâu rồi không biết thông tin của tôi có giá trị không nhưng cũng xin đưa lên nếu bạn nào cần thì thử xem.
để học ACCA theo kiểu distance learning có 2 cách

1/ bạn học theo cách đóng học phí và thi
phí học khỏang $14.000 cho 14 paper chưa kể phí thi cho mỗi paper khoảng £45 - £57. Do FTMS điện thọai liên hệ 8233327 hay FTC địa chỉ 37 Tôn Đức Thắng tổ chức.

2/ học miễn phí và chỉ đóng phí thi (chỉ cho 2 phần đầu thôi – ACCA có 3 phần)
các bạn vào trang web: ACCA hay FTMS hay BPP đều có cả. đăng ký một tên truy cập và lấy tài liệu học. kiểu này sẽ có một số hạn chế các bạn vào đó sẽ biết.

cũng xin chia sẻ với các bạn là phải học chiến đấu lắm mới mong PASS.

Chúc vui vẻ.
Giang
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
To All,
Tiện đây update thêm cho các thành viên ở Hà nội 1 nơi dạy và luyện thi ACCA. Kèm theo là các thông tin mới của ACCA qua trang giới thiệu của ACT.

Mọi người chịu khó đọc bằng tiếng Anh nhé. (với lại yêu cầu đầu tiên để học được ACCA là phải đọc được tiếng Anh đấy :) )

As you know, ACCA Professional qualifications was the first professional body to offer examinations based on international accounting standards (IAS). The qualification provides truly global, transferable skills that are in high demand by employers in all sectors around the world including Vietnam.

In Vietnam, by February 2005, there have been 1141 students and 137 ACCA members. The annual growth rate of students is 9% and that of members is 6%( as compared with 8% and 5% globally respectively).

Benefits of being an ACCA member

► Being internationally recognized accountants and auditors with flexible time for studying of maximum 10 years.
► Using designatory letters ACCA when signing legal financial document such as financial reports.
► Having opportunities to meet and share experiences with colleagues and leading experts (ACCA members) through ACCA seminars or via the Internet.
► Being provided with opportunities for continuing professional development. After passing Part 2, with one year of working experience and submission of a Research and Analysis project, students have chances to get a BSc Honors degree in applied accounting of Oxford Brookes University. ACCA members are eligible to study and get an MBA degree in Oxford Brookes University with one-third-discount fee as compared to non-ACCA members.
► Being able to obtain the National Accounting qualification from developed countries upon meeting the pass rate requirements of the papers as required by that country’s body of certification. For example, in Australia, the USA or Japan, ACCA members are only required to take local variant papers on law and tax to be certified as CPA.

Hereunder are detail information about ACCA papers and their relations.

ACCA Professional qualification consists of three (3) parts. However, exemption up to five (5) papers is offered to Vietnamese degree holders upon their registration to ACCA. More detailed information is available in ACT office or you can also visit www.accaglobal.com

Part 1: develops an understanding of basic accounting principles, the role of financial information and key managerial issues
► 1.1 Preparing Financial Statements (may be exempted)
► 1.2 Financial Information for Management (may be exempted)
► 1.3 Managing People (may be exempted)
Part 2: cover the core technical accounting skills required by finance professionals. It also introduces the legal framework in which business operate
► 2.1 Information Systems (may be exempted)
► 2.2 Corporate and Business Law (may be exempted)
► 2.3 Business Taxation
► 2.4 Financial Management and Control
► 2.5 Financial Reporting
► 2.6 Audit and Internal Review
Part 3: focuses on the accountant’s role in the strategic management of a business. It develops the finance professional’s ability to evaluate information and give sound commercial advice and recommendations within a professional ethical framework. The element of choice allows you to focus on technical areas which are particularly relevant to your anticipated fields of employment
Any two of the following: And all three Core Papers:
► 3.1 Audit and Assurance Services
► 3.2 Advanced Taxation
► 3.3 Performance Management
► 3.4 Business Information Management ► 3.5 Strategic Business Planning and Development
► 3.6 Advanced Corporate Reporting
► 3.7 Strategic Financial Management


ACCA program- structure - New updation for ACCA in Vietnam

Tax papers (from June 2006, Vietnamese taxation will be examined under the Joint scheme examination)
Law papers: 2.2 Business Law (from June 2006, law paper will be examined under the Joint scheme examination)

ACT's ACCA Preparation classes
Methodology: A.C.T
► Attending to Key points and words through Language Sharing, Concept Checking and Information Giving
► Coaching and Counseling inside and outside the classrooms and Clearing up questions
► Timed practices and Testing using extensive questioning
Benefits of studying with ACT
► Confident from the start motivation to keep going
► 8+9+4 synergy
► Improved planning and time management skills for Exam success
► Retained knowledge and Skills (The Nail)
► Uplifted confidence and competence in Accounting, Finance and Management (The Chip)

Timing:
► Registration to ACCA: August 10,2005 for the December Examinations
► ACT preparation classes
● Timing: September 5, 2005 – November 14, 2005 (10 weeks)
● Duration (per paper): 60 hours broken into 30 classroom tuitions of 2 hours
● Classroom tuitions: 6PM- 8PM on weekdays; 8AM- 12PM on Saturdays
Study Assistance: (to be taken outside normal classroom hours)
► Mock exams: 1 (3 hours); Progress tests: 2 (1 one-hour test and 1 two-hour test)
► Individual Counseling
Maximum class size: Twenty (20)
Training Venue: ACT's two classroom facility in downtown Hanoi
Trainers: Qualified expatriate and Vietnamese trainers with strong facilitation skills
Materials
► Textbook and Pass cards: Original from BPP
► Handouts, Questions and Answers: Photocopy

Total cost to students
► Fees to ACT (including materials)
● Part 1: US$ 375/ per paper (=1,125)
● Part 2: US$ 455/per paper (=2,730)
● Part 3: US$ 550/per paper (=2,750)
► Fees to ACCA (Subject to change)
● Initial registration/Annual subscription US$91
● Part 1 Examination/Exemption US$192
● Part 2 Examination/ Exemption US$461
● Part 3 Examination/ Exemption US$448

Once again thank you for your interests in ACT services. We look forward to welcoming you to our September ACCA Examination Preparation classes.
If we can be of any further assistance, please feel free to contact...

Các mem WKT nếu cần hỏi chi tiết thì liên hệ bạn này nhé.
Vu Thi Giang
ACCA Programme Registrar
Au Co Consulting & Training Co., Ltd.
10 Pho Duc Chinh St, Ba Dinh, Hanoi
Vietnam
Tel: (84-4) 716 3374
Fax: (84-4) 716 4257
Email: ask4acca@act.edu.vn
 
S

snoopy2004

Trung cấp
19/7/05
118
1
16
tphcm
Sửa lần cuối:
D

dongho_cat

Cao cấp
2/7/05
213
2
18
Vỉ tuyến 17
em chào các bác!
thực sự thì nơi em ở mù tịt thông tin quá
nhưng em cũng rất muốn ngâm cứu ACCA nó như thế nào
nhưng em không biết có bác nào ở gần nơi em ở không(Quảng Trị)
có tài liệu thì cho em mượn sao y với
em cảm ơn thật nhiều các bác trước.
địa chỉ mail của em:sonkt208@yahoo.com
 
G

Gldautumn

Guest
26/8/05
16
0
0
Ha Noi
Chào các anh chị em lớp ACCA !
Em là thành viên mới của đại gia đình webketoan. Hôm nay được đọc trang này, em cảm thấy rất thú vị, và ý tưởng học này quả thật rất sáng tạo, hữu ích ! Với một câu lạc bộ thật hay như thế này, em rất mong nó sẽ trở thành nơi học tập, giao lưu, trao đổi, ... sẽ giúp kiến thức của mọi thành viên được không ngừng phát triển. Mong cô giáo ketoan@, các anh chị .... sẽ cùng các thành viên cùng xây dựng và phát triển nhé.

Em không biết là đăng ký được vào câu lạc bộ hay tham gia lớp học bây giờ có trễ quá không ạ ? Địa chỉ mail của em là gldautumn@yahoo.com. Rất mong được cả lớp hướng dẫn. Cám ơn cả nhà nhiều nhiều !
 
L

Lecuong

Guest
Chào các bạn, mình rất muốn học ACCA nhưng hỏi rùi, học phí cao wa. Nghe noi ttrên WKT có lớp trực tuyến phải không, ai biết xin chỉ giùm mình với. Help me!
 
T

tott

Guest
27/9/05
5
0
0
tp HCM
"Nhằm mục đích nâng cao trình độ, kiến thức kế toán quốc tế cho thành viên WKT, để bắt kịp trình độ quốc tế trongtình hình kinh tế phát triển và hội nhập nhanh chóng hiện nay, WEBKETOAN mở chương trình ACCA online nhằm phổ biến kiến thức 2 môn học đầu tiên của chương trình ACCA (Professional Scheme)
+ 1.1 Prepring Financial Statements
+ 1.2 Financial Information for Management"

Chị Ketoan@ ơi !
Mình lạc hậu quá, mới được tham gia vào trang web này, mình cũng truy cập vào trang http://college.hmco.com/accounting/needles/fin_man_acc/2005e/students/ace/index.html
như bạn snoopy04 chỉ, nhưng chỉ thấy bài test, vậy thì mình có thể truy cập tài liệu tham khảo Part1 (1.1,1.2) ở đâu ?

Xin cám ơn bạn.

tott
 
S

snoopy2004

Trung cấp
19/7/05
118
1
16
tphcm
Thôi nào, các đại gia cho một bài tập để mọi người cùng làm rồi sau đó thảo luận, đừng nói suôn nữa. Nếu mình mà biết được bài tập ""prepare financial statement" ở đâu thì đã up lên cho mọi người cùng làm rồi. Hichic....
 
T

thanhtrang

Guest
29/10/04
8
0
0
41
HCM city
bạn ơi , chương trình học acca toàn là tíêng anh không ah` sao mình hiểu được đây, tuy chưa là thành viên trong acca nhưng mình đã có vào trang lớp học của acca cũng là tiếng anh , không biết ở đây dạy toàn tiếng anh luôn hả,không có tiếng việt sao, mình dở tiếng anh lắm sao mà học được
 
T

Truong Anh Dao

Guest
30/8/05
2
0
0
TP.HCM
Em chào các Bác,
em là thành viên mới em cũng muốn tham gia lớp học ACCA, nhung không biết có muộn không. Các Bác cho em biết với, và làm thế nào để đăng ký tham dự lớp .

e-mail của em :dao.cl@pecc3.netnam.vn
 
H

hangnt13

Guest
15/10/04
1
0
0
47
Hanoi city
I want to join ACCA class online through webketoan. Pls help me and give me all information about this course. Thank you very much.

Thu Hang
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA