Chi phí khuyến mại cho khách hàng là cá nhân không cư trú

  • Thread starter aavvnguyen
  • Ngày gửi
aavvnguyen

aavvnguyen

Cao cấp
16/12/11
309
122
43
32
HCM
Chào Anh Chị,

Công ty em hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học và nhận doanh thu từ các trường nước ngoài gửi về. Trong năm nay, công ty dự kiến thực hiện chương trình khuyến mại (quà tặng bằng tiền) cho các du học sinh đang học tập và sinh sống ở nước ngoài. Nhưng khi công ty thực hiện đăng ký với Sở Công Thương thì bị từ chối và được hướng dẫn rằng chương trình khuyến mại chỉ áp dụng cho khách hàng trong lãnh thổ VN. Tuy nhiên theo điều 23 Thông tư 111/2013/TT-BTC cũng có nêu quy định về tính thuế TNCN đối với thu nhập từ trúng thưởng, thừa kế, quà tặng áp dụng cho cá nhân không cư trú là 10% đối với giá trị vượt trên 10 triệu đồng theo từng lần phát sinh.

Anh Chị vui lòng cho em hỏi:
Nếu công ty vẫn thực hiện chương trình này và khấu trừ thuế TNCN theo đúng quy định, nhưng không đăng ký với sở Công Thương thì có được xem là Chi Phí hợp lệ hay không.

Cảm ơn Anh Chị !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Tâm An

Tâm An

Tư vấn Kế toán online
16/2/21
75
21
8
tuvan.webketoan.vn
Bạn có thể mô tả rõ hơn về chương trình khuyến mại của bên công ty bạn ? Tặng cho việc giới thiệu hay tặng cho chính người sử dụng dịch vụ tư vấn ?
 
aavvnguyen

aavvnguyen

Cao cấp
16/12/11
309
122
43
32
HCM
Bạn có thể mô tả rõ hơn về chương trình khuyến mại của bên công ty bạn ? Tặng cho việc giới thiệu hay tặng cho chính người sử dụng dịch vụ tư vấn ?
Em xin giải thích thêm:
Bên em nhận doanh thu từ các trường cho việc tuyển sinh, vì công ty em là đại diện chính thức của nhà trường ạ. Điều kiện của chương trình là chỉ cần học sinh nộp hồ sơ nhập học qua công ty sau đó nhập học thành công, nên sẽ có nhiều học sinh được nhận khoản hỗ trợ này, nên không thuộc hình thức trúng thưởng.
Mặt khác, công ty cũng không thu phí Dịch vụ tư vấn từ học sinh nên cũng không phải là giảm giá cho khách hàng.

Do chương trình bên em đang áp dụng là quà tặng bằng tiền, không phải hàng hóa hay hiện vật nên cũng không xuất hóa đơn được. Tụi em chỉ phát hành thông báo khuyến mại lưu hành nội bộ và cty sẽ thực hiện khấu trừ 10% thuế TNCN cho phần giá trị vượt trên 10 triệu đồng với những chương trình lớn. Vậy cách làm này có đúng không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA