Phụ lục hợp đồng tăng công việc so với hợp đồng cũ

  • Thread starter ketoanhocviec95
  • Ngày gửi
K

ketoanhocviec95

Sơ cấp
14/8/20
13
1
3
29
Em chào mọi người
Mọi người cho em hỏi là trong trường hợp, bên công ty em đã lập hợp đồng với khối lượng công việc, mặt hàng đơn giá cụ thể với bên B.
Nhưng trong quá trình thi công, mua bán sẽ có phát sinh khối lượng hàng hóa, công việc không có với hợp đồng nên mình phải lập hợp đồng
Nên em muốn hỏi là nguyên tắc lập phụ lục bổ sung khối lượng công việc, hàng hóa so với hợp đồng là như thế nào ạ. Những công việc phát sinh là công việc mới, khác với những công việc trong hợp đồng và giá trị lớn hơn hợp đồng cũ thì có được lập phụ lục ko hay phải lập riêng 1 hợp đồng mới ạ
Ví dụ trong hợp đồng là ốp sàn gỗ tầm 60 triệu, nhưng công việc thực tế là có làm thêm vách ngăn, nẹp chân tường tầm 65 triệu thì có được làm phụ lục hợp đồng không hay phải làm riêng 1 hợp đồng khác ạ
Em cảm ơn ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Theo kinh nghiệm của mình thì những trường hợp thay đổi khối lượng các hạng mục thì không phải làm phụ lục. Khi quyết toán làm bảng quyết toán theo khối lượng hợp đồng và khối lượng thực tế hoàn thành là được
Còn TH thay đổi thông tin mà không liên quan đến khối lượng và giá trị hạng mục công trình hoặc phát sinh thêm các hạng mục như TH của bạn thì làm phụ lục hợp đồng được nhé, không cần làm thêm hợp đồng khác.
 
  • Like
Reactions: ketoanhocviec95
K

ketoanhocviec95

Sơ cấp
14/8/20
13
1
3
29
Theo kinh nghiệm của mình thì những trường hợp thay đổi khối lượng các hạng mục thì không phải làm phụ lục. Khi quyết toán làm bảng quyết toán theo khối lượng hợp đồng và khối lượng thực tế hoàn thành là được
Còn TH thay đổi thông tin mà không liên quan đến khối lượng và giá trị hạng mục công trình hoặc phát sinh thêm các hạng mục như TH của bạn thì làm phụ lục hợp đồng được nhé, không cần làm thêm hợp đồng khác.
Dạ em cảm ơn chị đã trả lời câu hỏi của em ạ. Em có thêm 1 vấn đề muốn hỏi. Sau khi công việc theo hợp đồng và phụ lục hoàn thành, 2 bên sẽ tiến hành làm biên bản thanh lý hợp đồng nên em muốn hỏi biên bản thanh lý hợp đồng này có bắt buộc phải làm sau khi bên A đã thanh toán hết tiền không ạ. Hay có thể làm biên bản thanh lý trước rồi mới thanh toán phần còn lại thì có sai không ạ.
Ví dụ tổng giá trị là 150 triệu, đã thanh toán còn nợ lại 100 triệu thì mình làm biên bản thanh lý hợp đồng thể hiện đúng số tiền chưa thanh toán là 100 tr hay phải sau khi bên A thanh toán hết 100 tr còn lại mới làm biên bản thanh lý ạ. Và trong biên bản thanh lý thì mình ghi hiệu lực kể từ ngày ký hay kể từ ngày hoàn thành việc thanh toán ạ.
Em lần đầu làm về mảng hợp đồng này nên có nhiều thắc mắc mong chị giải đáp giùm em ạ
Em cảm ơn ạ
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Thường thì khi 2 bên hoàn thành hết các nghĩa vụ của mình thì mới tiến hành làm biên bản thanh lý hợp đồng
Còn nếu làm BB thanh lý khi vẫn còn nghĩa vụ phải thanh toán cũng được. Nhưng trong biên bản thanh lý sẽ ghi cụ thể số tiền còn nợ và thời gian sẽ thanh toán.
Còn đối với những hợp đồng giá trị nhỏ thì có thể ghi “ hợp đồng sẽ tự động thanh lý khi 2 bên hoàn thành hết nghĩa vụ của mình “ khỏi làm biên bản luôn
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Nhưng nếu bên bạn là bên bán hàng thì tốt nhất đợi đối tác trả hết tiền thì mới làm biên bản thanh lý hợp đồng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA