phí thành viên có coi là chi phí hợp lý không???

  • Thread starter htlinh
  • Ngày gửi
htlinh

htlinh

Trung cấp
3/1/07
70
0
6
hà nội
Công ty mình tháng 5/2007 có nộp đăng ký là thành viên TrustPass của trang Alibaba.com- trang thương mại điện tử của một công ty ở Hồng Kông- với số tiền là 589$/năm .
Nếu là thành viên TrustPass thì công ty mình sẽ đươc hưởng nhiều quyền lợi hơn thành viên Free như:
- Đăng quảng cáo sản phẩm - 5,6 tin rao bán/ tuần.
- sẽ được Alibaba giới thiệu những khách hàng tiềm năng
- ....
Thực chất thì phí thành viên này chính là phí quảng cáo, dịch vụ mà mình phải trả.(mình hiểu là như vậy)
Nhưng có một điều là trên Contract và Invoice mà phía Alibaba gửi cho Cty (bằng Fax) thì đều ghi là " TrustPass Membership Fee : $589.00"

Như vậy phí thành viên này có được đưa vào chi phí hợp lý không?
tất cả giấy tờ giao dịch đều bằng tiếng Anh, như vậy nếu muốn QL thuế chấp nhận thì phải dịch sang tiếng Việt và có xác nhận của người dịch đúng không?
Các bạn giải đáp giúp mình với.
Cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

Quang Kim Son

Cao cấp
21/7/06
223
0
16
Thủ đô của Resort
tất cả giấy tờ giao dịch đều bằng tiếng Anh, như vậy nếu muốn QL thuế chấp nhận thì phải dịch sang tiếng Việt và có xác nhận của người dịch đúng không?

Chính xác. Bạn phải "thuê" dịch sang tiếng Việt Nam và phải có xác nhận của người dịch (có chức năng).

Thực chất thì phí thành viên này chính là phí quảng cáo, dịch vụ mà mình phải trả.(mình hiểu là như vậy)

Đó là chi phí quảng cáo. Được đưa vào chi phí hợp lý (tổng không vượt quá quy định).
 
htlinh

htlinh

Trung cấp
3/1/07
70
0
6
hà nội
Cảm ơn bạn Quang Kim Son
Như vậy là bắt buộc phải thuê người dịch?
Bởi vì bên mình cũng có thể dịch được-ND của nó cũng tương đối đơn giản thôi bạn ạ
Mình định dịch lấy sau đó trình giám đốc phê duyệt, vì giám đốc rất giỏi tiếng anh.
Mình làm vậy có được không?
 
htlinh

htlinh

Trung cấp
3/1/07
70
0
6
hà nội
Đó là chi phí quảng cáo. Được đưa vào chi phí hợp lý (tổng không vượt quá quy định).

phí này trả cho 1 năm, như vậy mình đưa vào chi phí bán hàng phân bổ cho 12 tháng, như vậy có đúng không bạn?

khi mình thanh toán tiền cho phía Alibaba thì phải thanh toán phí chuyển tiền là 16.5$(đã bao gồm cả VAT 10%), như vậy phí chuyển tiền mình phải hạch toán vào chi phí nào ?
 
Q

Quang Kim Son

Cao cấp
21/7/06
223
0
16
Thủ đô của Resort
Như vậy là bắt buộc phải thuê người dịch?
Bởi vì bên mình cũng có thể dịch được-ND của nó cũng tương đối đơn giản thôi bạn ạ
Mình định dịch lấy sau đó trình giám đốc phê duyệt, vì giám đốc rất giỏi tiếng anh.
Mình làm vậy có được không?

Không được. Tiếng anh thì rất nhiều người biết và dịch thành thạo. Nhưng muốn dịch ra để làm chứng từ kế toán thì phải thuê người hoặc tổ chức "có nghề" để dịch và tất nhiên họ phải xác nhận cho mình và đảm bào về nội dung.
 
Q

Quang Kim Son

Cao cấp
21/7/06
223
0
16
Thủ đô của Resort
phí này trả cho 1 năm, như vậy mình đưa vào chi phí bán hàng phân bổ cho 12 tháng, như vậy có đúng không bạn?

Chính xác. Phân bổ trong một năm.

khi mình thanh toán tiền cho phía Alibaba thì phải thanh toán phí chuyển tiền là 16.5$(đã bao gồm cả VAT 10%), như vậy phí chuyển tiền mình phải hạch toán vào chi phí nào ?

Chi phí này bạn đưa vào 642 trong một tháng nào đấy cho gọn, vì nó tương đối nhỏ.
 
htlinh

htlinh

Trung cấp
3/1/07
70
0
6
hà nội
Cảm ơn bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA