Mục hỏi bài

  • Thread starter Phan Đức
  • Ngày gửi
Phan Đức

Phan Đức

Sơ cấp
20/5/21
1
0
1
24
Mọi người ơi cho em hỏi bài luật này với ạ, em đang câng gấp, em cảm ơn nhiều ạ:
Khánh là quản lý của một cửa hàng bán tranh chất lượng cao và mô phỏng các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Vào ngày 1 tháng 11, cô viết thư cho Kim và Sương, hai khách hàng đã thành danh, đề nghị có cơ hội mua các bản sao của một bức tranh của một họa sĩ nổi tiếng, mỗi bức tranh đều có chữ ký của họa sĩ. Thư quy định mức giá là 10 triệu đồng.

Bức thư đầu tiên của Khánh là gửi cho Kim. Tuy nhiên, ngay sau khi gửi thư, Khánh phát hiện chị đã đánh nhầm giá thành 1 triệu đồng. Khánh viết ngay một lá thư khác rút lại lời đề nghị và ghi đúng giá là 10 triệu đồng. Cả hai bức thư đều được Kim nhận trong cùng một lần chuyển phát. Kim nhắn lại cho Khánh ngay lập tức nhận lời 1 triệu đồng.

Sương trả lời thư của Khánh nói rằng cô rất vui khi chấp nhận lời đề nghị đó, nhưng vì cô đã được giảm giá 15% cho ba lần mua trước đó nên cô cho rằng điều này sẽ được áp dụng lại. Sương đã viết thư chấp nhận lời đề nghị kèm theo số tiền cô phải trả là 8 - 5 triệu đồng.

Sau đó, Khánh đã bán bức tranh cho Ngọc với giá 10 triệu đồng.

Cần thiết:

(a) Giải thích việc Kim đã hoàn tất hợp đồng ràng buộc về mặt pháp lý với Khánh bằng cách nhận lời bán bức tranh với giá 1 triệu đồng.

(b) Giải thích việc Khánh có giao kết hợp đồng ràng buộc pháp lý với Sương và / hoặc Ngọc hay không.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA