Chứng từ để hạch toán chi phí

  • Thread starter yoyon
  • Ngày gửi
Y

yoyon

Sơ cấp
11/1/21
7
1
3
28
Chào mọi người!
Công ty e có bán hàng 1 lô hàng xuất khẩu do không đạt chất lượng nên không yêu khách hàng thanh toán mà chuyển toàn bộ giá trị của lô hàng xuất khẩu đó vào chi phí.
Cho e hỏi như vậy có hợp lý không? Nếu hạch toán được thì cần chứng từ đi kèm như thế nào để hạch toán chi phí ạ?
Mong mọi người giúp e .
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Điều hành viên
Thành viên BQT
20/10/17
1,155
527
113
28
Theo mình nghĩ cần Hợp đồng, INV, tờ khai hải quan ( một số chứng từ khác tùy thuộc vào mặt hàng mà công ty bạn xuất đi ) và làm thêm phụ lục hợp đồng liên quan đến điều khoản thanh toán nữa
Nhưng VAT đầu vào của lô này xử lý ntn được nhỉ? băn khoăn
 
Y

yoyon

Sơ cấp
11/1/21
7
1
3
28
e vẫn chưa rõ lắm là mình xuất hóa đơn rồi mà vẫn đưa vào chi phí như vậy hợp lý k ạ
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Điều hành viên
Thành viên BQT
20/10/17
1,155
527
113
28
trường hợp người mua trả hàng hóa do không đúng chất lượng, chủng loại .... thì bên mua phải xuất hóa đơn trả lại hàng
Nhưng đây là trường hợp hàng đã xuất khẩu nên theo mình nghĩ bạn làm 1 cái annex contract nêu rõ những lý do : Vì sao họ không thanh toán, vì sao bên bạn không nhập lại hàng... và họ ký xác nhận với bên bạn
Cái mình đang băn khoăn là thuế GTGT đầu vào đối với trường hợp này
 

Thành viên trực tuyến

  • Baylv
  • Luuduyen92
  • amthanhnhapkhaucomvn

Xem nhiều