Mưa, mưa, mưa...!!!

  • Thread starter nhimxu84
  • Ngày gửi
N

nhimxu84

Guest
29/6/07
7
0
0
Hà Nội
Mưa, 5h sáng, nó tỉnh dậy vì mưa to quá, ko biết trời đã mưa từ lúc nào ko hay, nó ko ngủ lại được nữa, nó ngồi dậy và mở cuốn sổ nhỏ ra, nó bắt đầu viết. Lần đầu tiên nó viết Nhật ký cho riêng nó, từ trước đến giờ nó chưa bao giờ viết nhật ký hay một cái gì đại loại như thế, nhưng vì có người bảo với nó "nếu buồn thì hãy viết điều đó ra giấy sẽ cảm thấy thoải mái hơn" và nó cũng muốn thử xem
Trước đó nó ko biết viết gì nữa nhưng khi cầm bút lên thì những dòng suy nghĩ cứ ào ạt trong nó... Cuộc sống mà, có biết bao điều phải suy nghĩ, nó ước, ước gì nó còn mãi bé để ko phải suy nghĩ nhiều như người lớn. Bề ngoài nó cũng rất cứng rắn và mạnh mẽ nhưng bên trong nó là đứa nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Một chuyện nhỏ thôi cũng đủ làm nó buồn, mà nó buồn hay vui thì nhìn cái mặt là biết ngay à.
Đã có lúc nó muốn đi đến một nơi thật xa, nơi mà ko ai biết nó là ai, nhưng nó ko đủ can đảm, vì nó là con gái chăng? hay vì nó sợ Bố mẹ ko đồng ý? hay vì nó ko dám? hay vì....???
Trời lại mưa....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bé Sa mê Cá kho

User đã bị cấm truy cập
23/4/07
18
0
0
116
1000
Đôi tình nhân gục ngã dưới mưa. Sau khi gây án, cả nhóm lên xe máy tẩu thoát. Những nhân chứng buôn bán lâu năm tại khu vực này cho biết, nguyên nhân có thể do mâu thuẫn trong việc tranh giành địa bàn mua bán ma túy. Cũng có thông tin tại chỗ nói rằng... do mưa
mưa mưa mưa
Chời ơi ai sinh ra cái giống mưa làm gì không biết
người ta đâm chém nhau dưới mưa,
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
V

Votong di@

User đã bị cấm truy cập
Tháng Bảy.

Ngưu Lang đợi chờ. Chức Nữ trông mong. Đàn quạ ngóng trông. Nhịp cầu nối đôi bờ tình yêu được bắt nhịp. Đàn quạ nghe từng bước chân vội vã qua rất nhanh trên lưng mình.

Chuyện tình Ngưu - Chức có tự bao giờ? Để mỗi lần tháng Bảy mưa ngâu, người đời - những kẻ nhiều mơ mộng lại ngước mắt lên bầu trời, trong xanh hay dục ngầu mây xám và ước nguyện cầu cho một cuộc tình.

Không biết tại làm sao, những bài hát mang hơi hướng tình yêu đều có ướt một chút nước mưa. Từ "Mưa thì thầm" đến "Mưa bụi", "Mưa ngâu". Rồi cả những câu hát ướt những giọt mưa xuân, mưa hạ, mưa hồng. Rồi ngõ nhỏ em về mưa ướt đôi vai gầy trong nhạc Trịnh. Những giọt mưa rơi ướt bao cuộc tình.

"Em không khóc, tại trời mưa nên mắt ướt" - Cuộc chia tay đẫm nước mưa hay đẫm nước mắt?

Chuyện tình yêu là chuyện nói mãi đến muôn đời. Người ta kể rằng, xưa lắm rồi, ở xứ sở có tên gọi là "Hạnh phúc", người ta không biết khóc. Không có giọt nước mắt nào rơi. Mọi người đều sung sướng, hạnh phúc. Rồi một ngày kia, nàng công chúa Mộng Mơ đã lạc đường sang vương quốc Lãng Mạn - Nàng ngẩn ngơ nhìn những khu vườn lung linh dát bạc dưới nắng mai. Nàng hăm hở bước lên con đường trải đầy gấm hoa bảy sắc. Nàng hớn hở reo cười với những thiên thần nhỏ có đôi cánh xinh xinh múa hát những khúc ca vui bất tận. Nàng mơ mộng... Thoắt một cái, ánh sáng biến mất, bóng tối tràn ngập không gian. Nàng công chúa bé nhỏ rùng mình sợ hãi. Vương quốc đau khổ hiện ra. Hai chữ "Đau khổ" phát sáng ánh lân tinh khắp nơi. Chúng quây quanh nàng. Nàng sợ quá! Sợ quá! Chúng sắp sửa giết nàng. Bỗng nhiên, từ khoé mắt Mộng Mơ tràn ra hai giọt nước: vị mằn mặn, trong veo. Nàng khóc. Vương quốc Đau khổ biến mất. Nàng đã trở lại xử sở Hạnh phúc của mình. Cha mẹ nàng ngày đêm ngóng chờ. Khóc con dòng lệ đã thành dòng suối. Dân chúng gặp lại nàng, khóc lên vì mừng rỡ. Dòng suối lại tuôn chảy khắp nơi. Từ đó, dân ở xứ Hạnh phúc đã biết khóc... "

Bao nhiêu năm rồi, Chức Nữ khóc chờ Ngưu Lang. Giọt nước mắt của nàng, giọt nào rơi xuống thế gian làm nên những cơn mưa đưa người đến với nhau? Giọt nước mắt nào của nàng làm những cơn mưa đưa người xa nhau? ừ! Thôi thì... được khóc cho một cuộc tình đã là điều hạnh phúc. Hạnh phúc bởi lẽ, ta còn trái tim biết yêu thương và biết dau khổ. Hạnh phúc vì ta còn biết khóc - cho vơi những nỗi buồn nỗi đau.

Tháng Bảy, mưa ngâu.

Xin trời đừng làm mưa nữa. Để Ngưu Lang - Chúc Nữ gặp nhau.

Tháng Bảy, mưa ngâu.

Xin trời cứ mưa xuống - Để giấu tiếng khóc của những đôi lứa phải chia xa, tại tình yêu không còn hay tại hương hoa sữa cứ nồng, hay tại con bướm vàng có cánh nó bay như Nguyễn Phan Hách đã viết.

Tháng Bảy.

Ta ngồi khóc một mình trong căn nhà nhỏ rồi cầm cây đàn và gảy khúc hát:

"Độc huyền cầm buồn lắm.
Mấy ai người tri âm..."
 
Cúc Hương

Cúc Hương

Trung cấp
5/4/07
179
0
0
39
vĩnh phúc
Đôi tình nhân gục ngã dưới mưa. Sau khi gây án, cả nhóm lên xe máy tẩu thoát. Những nhân chứng buôn bán lâu năm tại khu vực này cho biết, nguyên nhân có thể do mâu thuẫn trong việc tranh giành địa bàn mua bán ma túy. Cũng có thông tin tại chỗ nói rằng... do mưa
mưa mưa mưa
Chời ơi ai sinh ra cái giống mưa làm gì không biết
người ta đâm chém nhau dưới mưa,
Trời đất.Người ta đang lãng mạn thế kia bác post bài thế làm mất hết cả khung cảnh.chẹp chẹp:alcon:
 
V

Votong di@

User đã bị cấm truy cập
Trời đất.Người ta đang lãng mạn thế kia bác post bài thế làm mất hết cả khung cảnh.chẹp chẹp
bé Sa mê Cá kho
User đã bị cấm truy cập
Cơn mưa tiễn chân Sa
Cơn mưa chiều lạnh giá
gửi cho người rất xa
một nụ hôn mùi Cá

:inlove::inlove::cool2::inlove::inlove:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA