Xử lý thành phẩm lỗi như thế nào cho hợp lý?

  • Thread starter Vothuongacc
  • Ngày gửi
V

Vothuongacc

Sơ cấp
13/7/21
19
6
3
Nhờ các anh chị tư vấn giúp em
Bên em là công ty sản xuất và gia công. Trong quá trình sản xuất có một số thành phẩm bị lỗi và cả các sản phẩm dở dang bị lỗi.
Vậy em nên xử lí và hạch toán như thế nào ạ
Hiện tại, bên em đang lên kế hoạch tiêu huỷ số lượng lỗi này, thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Em cảm ơn cả nhà ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
515
113
Thủ Đô
Nhờ các anh chị tư vấn giúp em
Bên em là công ty sản xuất và gia công. Trong quá trình sản xuất có một số thành phẩm bị lỗi và cả các sản phẩm dở dang bị lỗi.
Vậy em nên xử lí và hạch toán như thế nào ạ
Hiện tại, bên em đang lên kế hoạch tiêu huỷ số lượng lỗi này, thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Em cảm ơn cả nhà ạ.
Cụ thể hàng hóa, TP/BTP lỗi là gì?
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
515
113
Thủ Đô
Xăm, lốp ô tô bạn ơi
QT xử lý TP/BTP lỗi, biên bản thu gom rác thải qua bên thu gom, hóa đơn thu gom, chứng từ thanh toán.
TH bán, thanh lý được cho bên thu gom mua phế thải thì biên bản thanh lý, hợp đồng thanh lý, hóa đơn thanh lý, chứng từ thu...
 
V

Vothuongacc

Sơ cấp
13/7/21
19
6
3
QT xử lý TP/BTP lỗi, biên bản thu gom rác thải qua bên thu gom, hóa đơn thu gom, chứng từ thanh toán.
TH bán, thanh lý được cho bên thu gom mua phế thải thì biên bản thanh lý, hợp đồng thanh lý, hóa đơn thanh lý, chứng từ thu...
Bên mình đang tiêu hủy mà bạn ơi!
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
515
113
Thủ Đô
Bên mình đang tiêu hủy mà bạn ơi!
Bạn ko thể tự tiêu hủy, liên quan môi trường. BTP/TP lỗi tiêu hủy thuê dịch vụ thu gom để họ xử lý.
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,129
527
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Nhờ các anh chị tư vấn giúp em
Bên em là công ty sản xuất và gia công. Trong quá trình sản xuất có một số thành phẩm bị lỗi và cả các sản phẩm dở dang bị lỗi.
Vậy em nên xử lí và hạch toán như thế nào ạ
Hiện tại, bên em đang lên kế hoạch tiêu huỷ số lượng lỗi này, thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Em cảm ơn cả nhà ạ.
Tại Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính có quy định về các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế :

“Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

...

2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:

2.1. Khoản chi không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều này.

b) Hàng hóa bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hóa tự nhiên, hàng hóa hết hạn sử dụng, không được bồi thường thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.

Hồ sơ đối với hàng hóa bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hóa tự nhiên, hàng hóa hết hạn sử dụng, được tính vào chi phí được trừ như sau:

Biên bản kiểm kê giá trị hàng hóa bị hư hỏng do doanh nghiệp lập.

Biên bản kiểm kê giá trị hàng hóa hư hỏng phải xác định rõ giá trị hàng hóa bị hư hỏng, nguyên nhân hư hỏng; chủng loại, số lượng, giá trị hàng hóa có thể thu hồi được (nếu có) kèm theo bảng kê xuất nhập tồn hàng hóa bị hư hỏng có xác nhận do đại diện hợp pháp của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có).

- Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có).

c) Hồ sơ nêu trên được lưu tại doanh nghiệp và xuất trình với cơ quan thuế khi cơ quan thuế yêu cầu”.
 

Xem nhiều