Mong mn xem excel chỉ giúp em công thức hàng nhập và xuất này với ạ

S

SPILILES

Sơ cấp
18/7/21
1
0
1
26
Chào mọi người!
Em là một cá nhân bán hàng nhỏ lẻ trên mạng. Em không học về kế toán nên mày mò công thức hơi khó khăn phần này đối với em. Dưới đây là một mẫu excel em tạo để quản lí doanh thu từng năm của em làm nháp qua 1file nhỏ. Con bạn em nó làm kế toán của một công ty sử dụng phần mềm mấy chục triệu 1 năm giải quyết được các thông số mà em cần nhưng em thì không có số tiền lớn như vậy để sử dụng một ứng dụng đó. Nên mong mọi người giúp đỡ và chỉ dẫn.

Ngành hàng của em là ngành hàng nhập hàng qua mạng. Mỗi lần nhập là một giá khác nhau, 1 mặt hàng có cân nặng khác nhau và phí ship tới tay mỗi lần 1 khác nhau. Nhưng em chỉ có một mã hàng, em và bạn em không muốn nhập bằng tay từ sheet này sang sheet khác vì đã sảy ra nhầm lẫn nhiều lần.

VẤN ĐỀ 1: "Một MÃ HÀNG có GIÁ/CÂN NẶNG/ PHÍ SHIP khác nhau thì làm cách nào để khi XUẤT MÃ HÀNG ra đúng giá của sản phẩm bên mục NHẬP MÃ HÀNG bằng tay được ạ.".
VẤN ĐỀ 2: " Em có một số VỐN đóng vào một tài khoản vào một ngày nào đó. Bây giờ em nhập theo file excel của em. Em cần làm để khi em nhập GIÁ NHẬP, ô VỐN sẽ bị trừ đi. Nhưng tới khi hết giá trị của ô đó làm cách nào để nó tự nhảy qua ô tiếp theo chứa VỐN em đã nhập vào mà không cần đổi công thức ạ.".

Em xin chân thành cảm ơn mọi người đã xem bài, góp ý, nếu có gì không hợp lí mong mọi người bỏ qua cho.
 

Đính kèm

  • Book1.xlsx
    23.1 KB · Lượt xem: 10
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kate09

Sơ cấp
18/8/21
7
0
1
32
Bạn quản lý phải có bên Nợ, bên có, đầu kỳ cuối kỳ thì mới nhìn rõ được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA