Nộp tờ khai thuế TNCN theo quý năm 2021

  • Thread starter Vân baby
  • Ngày gửi
V

Vân baby

Sơ cấp
3/8/21
2
0
1
31
Công ty em cán bộ công nhân viên trả lương khá thấp khoảng 6tr đến 7tr/ tháng và không có khoản nào phát sinh về lương khác. Em hỏi các ace trên diễn đàn công ty em có cần nộp tờ khai thuế TNCN quý không ah?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

AM accounting

Sơ cấp
26/7/21
30
16
8
32
Theo điều 16 Thông tư 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 quy định:
Điều 16. Khai thuế, nộp thuế thu nhập cá nhân
1. Khai thuế, nộp thuế đối với tổ chức, cá nhân trả thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân
a) Nguyên tắc khai thuế
a.1) Tổ chức, cá nhân trả thu nhập có phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân khai thuế theo tháng hoặc quý. Trường hợp trong tháng hoặc quý, tổ chức, cá nhân trả thu nhập không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì không phải khai thuế.
a.2) Việc khai thuế theo tháng hoặc quý được xác định một lần kể từ tháng đầu tiên có phát sinh khấu trừ thuế và áp dụng cho cả năm. Cụ thể như sau:
- Tổ chức, cá nhân trả thu nhập phát sinh số thuế khấu trừ trong tháng của ít nhất một loại tờ khai thuế thu nhập cá nhân từ 50 triệu đồng trở lên khai thuế theo tháng, trừ trường hợp tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện khai thuế giá trị gia tăng theo quý.
- Tổ chức, cá nhân trả thu nhập không thuộc diện khai thuế theo tháng theo hướng dẫn nêu trên thì thực hiện khai thuế theo quý.
a.3) Tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân có trách nhiệm khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân và quyết toán thuế thu nhập cá nhân thay cho các cá nhân có uỷ quyền không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không phát sinh khấu trừ thuế.

==> Bạn có thể tham khảo thêm nha...^^
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: Vân baby
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
=> Không phát sinh khấu trừ thuế TNCN (Tức là không có nhân viên nào phải nôp thuế -> Không khấu trừ thuế TNCN của ai) -> Thì không phải kê khai hàng tháng hoặc quý.
@AM accounting bạn có nhầm lẫn gì ở đây không? Doanh nghiệp không phát sinh chi trả thu nhập chịu thuế TNCN trong kỳ thì không phải nộp tờ khai thuế tncn theo tháng ( quý). Còn doanh nghiệp phát sinh chi trả thu nhập chịu thuế tncn thì phải nộp tờ khai không phân biệt là đến mức phải khấu trừ thuế hay không. Điều 16 trên không biết bạn trích dẫn ở văn bản nào?
 
  • Like
Reactions: Vân baby

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA