Kế toán mới ra trường, xây dựng quy trình kế toán

  • Thread starter Joycee
  • Ngày gửi
Joycee

Joycee

Sơ cấp
8/8/21
1
0
1
25
Anh chị ơi em là sinh viên kế toán mới ra trường. Năm 4 em cũng thực tập ở một công ty kế toán dịch vụ và được học khá nhiều cũng tự làm đến các tờ khai, báo cáo tài chính nhưng vẫn có sự hướng dẫn của các anh chị trong phòng. Hiện tại em đã nghỉ ở công ty dịch vụ và làm kế toán ở một công ty startup phần mềm. Công ty quy mô nhỏ hơn 20 người nên chỉ có em kiêm tất cả công việc kế toán.
Công việc của em giờ làm kế toán, làm các loại hợp đồng, xử lý các thể loại liên quan đến giấy tờ. Vấn đề của em là em bị ngộp quá, thiếu kĩ năng và kiến thức.
Về kế toán em vẫn xử lý được vì nghiệp vụ rất ít chủ yếu làm các công việc hành chính nhân sự khác. Lúc đầu sếp kêu em xét duyệt hợp đồng mất trăm triệu mà em phát sợ phải hỏi bao nhiêu người quen( trong công ty không có ai để hỏi). Giờ sếp yêu cầu em xây dựng bộ máy kế toán công ty và quy trình lưu trữ tài liệu.
Về phần quy trình lưu trữ thì em đã tham khảo rồi trình sếp quy trình nhưng lại yêu cầu một bản kế hoạch dạng kế hoạch kinh doanh rồi phân công các kiểu.
Còn xây dựng bộ máy thì em chưa hình dung ra được với công ty quy mô nhỏ như vậy tì làm như thế nào
Anh chị hướng dẫn em hai vấn đề trên với ạ chứ tuần nay em stress quá kiểu văn hóa làm việc của công ty cũng khác hẳn với em từng làm o_Oo_Oo_O
Với cả anh chị có thể cho em xin kinh nghiệm làm ở loại hình công ty này không ạ, về những công việc nội bộ và hành chính.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA