Tư vấn thuế thu nhập doanh nghiệp

H

HoanNguyen2210

Sơ cấp
19/8/21
4
4
3
25

1. Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì?​

Thuế thu nhập doanh nghiệp là một vấn đề không thể bỏ qua của doanh nghiệp. Thuế thu nhập doanh nghiệp là một khoản thuế trực thu, đánh thuế trên kết quả lợi nhuận mà doanh nghiệp có được từ hoạt động kinh doanh. Đây là nguồn thu quan trọng của Nhà nước nên được các doanh nghiệp rất quan tâm. Chủ doanh nghiệp không muốn mắc phải các sai sót trong việc thực hiện thuế thu nhập của doanh nghiệp mình để tránh việc tốn thời gian và tiền bạc khi sai sót. Để hỗ trợ tránh những sai sót, dịch vụ tư vấn thuế thu nhập doanh nghiệp ra đời từ đó.

2. Những đối tượng nào phải nộp thuế cho doanh nghiệp​

Đối tượng phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cho cơ quan thuế là các doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động kinh doanh, hoạt động sản xuất hàng hóa và các dịch vụ có thu nhập phải chịu thuế.
thue-thu-nhap-doanh-nghiep.jpg

3. Những lý do của việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp là gì ?​

Ngoài việc để đảm bảo nguồn thu ngân sách cho nhà nước, thuế thu nhập doanh nghiệp còn đóng vai trò trong việc phân phối thu nhập và điều tiết thu nhập của quốc gia.
Mục đích áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp là gì:

  • Tạo nguồn thu gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cho nhà nước, đây là nguồn thu cho ngân sách nhà nước;
  • Nắm bắt, bao quát tổng thể và đưa ra phương hướng điều tiết được các khoản thu nhập đã, đang và sẽ phát sinh của các cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ trong nền kinh tế thị trường;
  • Thông qua các chính sách về thuế để đưa ra giảm thuế, miễn thuế, ưu đãi về thuế để khuyến khích hoạt động đầu tư trong và ngoài nước vào Việt Nam;
  • Tạo ra được sự công bằng giữa các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất. Để phù hợp với những chủ trương của phát triển kinh tế nhiều thành phần và tiến trình hội nhập ở nước Việt Nam hiện nay.

4.Vai trò thuế thu nhập doanh nghiệp​

Vai trò của thuế thu nhập doanh nghiệp bao gồm: Điều tiết hoạt động kinh tế và xã hội trong từng thời kỳ phát triển kinh tế xã hội; Đảm bảo công bằng xã hội và thực hiện chức năng tái phân phối thu nhập; Khuyến khích thúc đẩy hoạt động kinh doanh, sản xuất theo chiến lược đề ra; Một trong những nguồn thu của ngân sách nhà nước là thuế thu nhập doanh nghiệp.
Với những mục đích và vai trò quan trọng nêu trên của thuế thu nhập doanh nghiệp. Các chủ doanh nghiệp luôn quan tâm đến việc thực hiện đúng và đủ thuế thu nhập doanh nghiệp của doanh nghiệp mình. Dịch vụ tư vấn thuế thu nhập doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp hiện nay thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp mình.
 
  • Like
Reactions: phantuannam
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kate09

Sơ cấp
18/8/21
7
0
1
32
Bạn có giáo trình kế toán không? cho mình nhé
 
K

Kate09

Sơ cấp
18/8/21
7
0
1
32
Bạn cho mình thông tin cụ thể giáo trình bạn cần nhé
Chào bạn, mình cần giáo trình dạng thực hành và có cả sổ tay của bạn nào học kế toán, hoặc đang làm kế toán của công ty chế xuất/ công ty FDI bạn ạ. Muốn 1 bộ thực hành thì tốt. Vì nếu giáo trình học thông thường ko qua thực hành ấy thì m có thể tự mua trên mạng rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA