C
TỔNG QUAN
Người nhóm C làm việc một cách tận tâm để đảm bảo chất lượng và độ chính xác trong mọi tình huống. Nhóm C thường được miêu tả là người chính xác, tỉ mỉ, định hướng chi tiết và tuân thủ. Họ suy nghĩ một cách rất khoa học và có hệ thống và họ đưa ra quyết định cẩn thận sau khi đã tiến hành nghiên cứu, thu thập nhiều thông tin để hỗ trợ.Nhóm C có tiêu chuẩn rất cao cho cả bản thân và người khác. Bởi vì họ tập trung vào các chi tiết và xem xét những gì người khác không có, họ có xu hướng trở thành người giải quyết vấn đề rất tốt và là những người rất sáng tạo.
Phong cách C được thúc đẩy bởi các cơ hội để đạt được kiến thức, thể hiện chuyên môn của họ và tạo ra công việc chất lượng. Họ ưu tiên đảm bảo tính chính xác, duy trì sự ổn định và các giả định có tính thách thức. Họ thường được mô tả là cẩn thận, phân tích, có hệ thống, ngoại giao, chính xác và khéo léo.
Nhóm C được thúc đẩy bởi thông tin và logic. Họ có tiêu chuẩn khá cao về chất lượng và được thúc đẩy bằng cách được thông tin đầy đủ, nghiên cứu trước khi quyết định, có các thông số và hướng dẫn rõ ràng, thực hiện công việc chính xác, không có lỗi sai và bắt tay vào một dự án cho đến khi hoàn thành.
Người nhóm C được thúc đẩy bởi thông tin và logic. Họ có tiêu chuẩn chất lượng rất cao và bị thu hút bởi luồng thông tin đầy đủ, nghiên cứu trước khi quyết định, có các thông số và hướng dẫn rõ ràng, thực hiện công việc một cách chính xác và chính xác, và nhìn thấy một dự án xuyên suốt đến cùng.
Nhóm C là những nhà tổ chức bẩm sinh – người có thể vừa tạo và duy trì hệ thống. Họ nỗ lực cho sự nhất quán, logic và chính xác. Họ đặt những câu hỏi quan trọng và nói về những vấn đề có thể cản trở các dự án. Họ là những người quản lý tự lực, những người duy trì sự tập trung vào các nhiệm vụ và sẽ kiên trì cho đến khi hoàn thành. Họ nhấn mạnh chất lượng, suy nghĩ logic và cố gắng hướng đến sự ngoại giao và đồng thuận trong các đội nhóm.
Đọc thêm: KIẾN THỨC SEO TỔNG THỂ
Một người thuộc nhóm S thường có những đặc điểm tính cách nổi trội sau:
- Được thúc đẩy bởi các cơ hội để có được kiến thức, thể hiện chuyên môn của họ và tạo ra chất lượng công việc.
- Ưu tiên đảm bảo độ chính xác, duy trì sự ổn định và các giả định đầy thử thách.
- Được mô tả là cẩn thận, thận trọng, có hệ thống, có tính ngoại giao, chính xác và khéo léo
- Có thể bị hạn chế bởi sự quá khắt khe, sự phân tích quá mức và cô lập chính mình
- Có thể sợ bị chỉ trích và sợ làm sai
- Đánh giá cao chất lượng và độ chính xác
ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU
Phong cách cá tính C là một trong những kiểu người thụ động, dẫn đến xung đột. Họ sẽ tránh xung đột hơn là tranh cãi, và rất khó để khiến họ nói ra cảm xúc của họ. Họ cần ranh giới rõ ràng để cảm thấy thoải mái khi làm việc, trong các mối quan hệ, hoặc hành động. Đôi khi người nhóm C có thể bị ràng buộc bởi các nguyên tắc và phương pháp và cảm thấy khó khăn khi đi lạc khỏi trật tự vốn có. Đôi khi họ bị lún sâu vào tiểu tiết, điều đó khiến cho toàn cảnh công việc trở nên khá khó khăn với họ. Người nhóm C họ tự tin vào khả năng phán đoán của mình nên họ sợ bị chỉ trích.Những người thuộc nhóm C có tính phân tích và dè dặt nhất trong 4 nhóm DISC. Họ nghiêng về định hướng chi tiết. Họ thận trọng, giữ cho mình các tiêu chuẩn cao, tập trung vào phân tích các nhiệm vụ và chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhóm C đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động theo cách vốn có. Những người thuộc nhóm C có thể vô tình chỉ trích người khác. Họ tập trung vào việc bới lông tìm vết và mong mọi người tuân theo các tiêu chuẩn của họ. Những người khác có thể nhận ra sự chuyên tâm của họ đến các chi tiết và độ chính xác một cách kĩ lưỡng. Khi làm việc dưới áp lực, họ trở nên quan trọng hóa mọi thứ.
Nhóm C thường thích giao tiếp bằng văn bản, như email. Họ không muốn bày tỏ quan điểm không đồng tình. Họ muốn thông tin chi tiết và dựa trên thực tế để đảm bảo họ đưa ra quyết định chính xác. Vì nhóm C tập trung rất nhiều vào chi tiết và dữ liệu, nên họ có thể bỏ lỡ bức tranh tổng quát. Họ thích các cuộc hội thoại mà không phải tập trung vào các ý kiến hoặc các vấn đề trừu tượng. Bên cạnh đó, nhóm C có tài ngoại giao khá tốt.
Các kiểu C có xu hướng có các mục tiêu như sau:
- bám sát các quy trình khách quan
- chính xác và chính xác
- chứng minh sự ổn định và độ tin cậy
- đạt được kiến thức và chuyên môn
- tiếp tục phát triển cá nhân
PHONG CÁCH LÀM VIỆC
Tính cách nhóm C thích làm việc trong môi trường có tổ chức, ít hoặc không có xung đột hoặc tranh cãi. Nơi mà họ không cần phải có các mối quan hệ xã giao và làm việc tốt hơn khi làm việc một mình. Họ cần một môi trường mà các nhiệm vụ và dự án có thể được theo dõi đến khi hoàn thành, và đặc biệt là xuất sắc trong các nhiệm vụ chuyên môn hoặc kỹ thuật do họ chú ý đến từng chi tiết. Người C cảm thấy an toàn nhất khi có quy trình và quy trình, họ được hướng dẫn và trấn an rằng họ đang làm những gì họ mong đợi.BỎ QUA NHỮNG NGƯỜI ĐANG PHẢN ĐỐI. LỰA CHỌN DUY NHẤT CỦA BẠN LÀ TẬP TRUNG VÀO CÔNG VIỆC
– Chris Pine –
Phong cách C đem đến quan điểm logic cho các nhóm và có xu hướng trở thành “neo thực tế” trong tư tưởng nhóm. Khi một cái gì đó được đề xuất, đó là lúc cá tính C sẽ suy nghĩ từng chi tiết về cách thức hoạt động và quy trình. Họ sẽ đưa ra các ước tính thực tế và sẽ nói lên các vấn đề mà họ thấy với kế hoạch hoặc hệ thống đã tồn tại. C là sự tận tâm với nỗ lực. Họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà họ đã cam kết một cách kỹ lưỡng. Họ tự hào về công việc của họ là hoàn toàn chính xác và là người tuyệt vời để phân tích, nghiên cứu hoặc kiểm tra thông tin.
Họ nghĩ về mục tiêu hình tổng thể và kết quả rõ ràng. Họ là những nhà tổ chức chủ chốt có thể lãnh đạo cả một đội ngũ theo một hướng nhất định. Họ đặt những giá trị to lớn vào khung thời gian và đón chờ kết quả. Nhóm C có thể bài xích việc giữ nguyên hiện trạng và suy nghĩ theo một cách thức rất sáng tạo.
Nhóm C mang lại viễn cảnh lớn cho các đội nhóm và có xu hướng là nguồn tin cậy thực tế trong suy nghĩ của mọi người. Khi một cái gì đó được đề xuất, chính họ sẽ suy nghĩ thông qua từng chi tiết về cách thức hoạt động và quy trình. Họ sẽ đưa ra ước tính thực tế và sẽ nói lên những vấn đề mà họ thấy với kế hoạch hoặc hệ thống hiện có.
Các nhà lãnh đạo kiểu C tận tâm, kỷ luật và siêng năng, mang lại kết quả chất lượng cao thông qua phân tích và lập kế hoạch cẩn thận. Họ cũng có thể là những người theo chủ nghĩa hoàn hảo, không thích mạo hiểm, họ có thể không quan tâm đầy đủ đến yếu tố con người.
Nhóm C là những người tuân thủ và điềm đạm. Họ sẽ hoàn thành các nhiệm vụ đã cam kết và sẽ rất kỹ lưỡng. Họ rất tự hào khi thực hiện công việc của mình một cách chính xác và là những người xuất sắc để làm công việc phân tích, nghiên cứu hoặc kiểm tra thông tin.
Tham khảo thêm: KIẾN THỨC VỀ MARKETING TỔNG THỂ
Người nổi tiếng thuộc nhóm C:
- Giáo sư/ Kỹ sư thủy lực học Albert Einstein (Anhxtanh)
- Tỷ phú Bill Gates
- Thám tử lừng danh Sherlock Holmes
- Huấn luyện viên bóng đá Bill Belichick
- Huyền thoại của mọi huyền thoại Jack Nicklaus
- “Tượng đài sống” của điện ảnh Mỹ Clint Eastwood
MẸO LÀM VIỆC VỚI NHÓM C
Khi làm việc với nhóm C, tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra. Hãy chú ý đến các chi tiết vì đây là những gì C tập trung vào, gửi một bản mô tả công việc hoặc thông số kỹ thuật cho dự án để cung cấp cho họ các thông số và chi tiết cần thiết, và nói về cách các công việc khác nhau trở thành một phần của bức tranh tổng thể.Khi làm việc với một phong cách cá tính C, tốt nhất là chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ thông tin nếu có thể. Nghiên cứu kỹ vấn đề của bạn và lường trước để chuẩn bị cho mọi trường hợp. Hãy chú ý đến các chi tiết bởi vì đây là những gì C tập trung vào. Thật tuyệt khi bạn có thể hỗ trợ quyết định hoặc ý tưởng với dữ liệu hoặc ví dụ chính xác. Gửi một mô tả công việc hoặc thông số kỹ thuật cho dự án để cung cấp cho họ các thông số và chi tiết, và nói về những nhiệm vụ khác nhau phù hợp với kế hoạch lớn của dự án. Hãy thiết lập có hệ thống và logic trong suy nghĩ, kế hoạch của bạn, và cụ thể khi nói đồng ý hoặc không đồng ý. Hãy kiên nhẫn, kiên trì, ngoại giao, và hãy nhớ rằng họ sợ những lời chỉ trích.
Đừng nói chung chung, không có chi tiết cụ thể; hãy sử dụng các chi tiết và giải thích khi có thể. Cố gắng không trả lời các câu hỏi quá mơ hồ hoặc ngẫu nhiên, vì họ cần thông tin và chi tiết để hiểu rõ các kế hoạch và những quyết định mới. Đừng chỉ trích công việc họ đã làm, vì họ tự hào về chúng. Nếu bạn cần phải chỉ trích, hãy cụ thể với các ví dụ của bạn. Tránh bị đối đầu vì họ sẽ không phản ứng tốt với điều này và sẽ im lặng không ngoại giao.
Kiểu C có thể cần tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để:
- chống lại việc phân tích quá mức hoặc quá phân tích và cô lập bản thân
- buông bỏ và giao nhiệm vụ
- thỏa hiệp vì lợi ích của đội
- tham gia các sự kiện xã hội và lễ kỷ niệm
- đưa ra quyết định nhanh chóng
CÁC BIẾN THỂ KIỂU C
Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều là sự pha trộn của cả bốn phong cách DiSC: D, I, S và C. Nhưng hầu hết mọi người đều có xu hướng mạnh hơn về một hoặc hai phong cách. Nếu phong cách của bạn nằm trong biên giới với một phong cách khác, bạn cũng có thể thể hiện những đặc điểm liên quan đến phong cách đó. Do đó, kiểu I thường hiển thị các đặc điểm liên quan đến kiểu S và D.Phong cách CS
Phong cách CS là người có xu hướng thận trọng, trật tự và chính xác, ảnh hưởng đến người khác thông qua tính thực tế và chú ý đến từng chi tiết.Đặc điểm: thận trọng, ổn định, trật tự, nóng nảy, chính xác, chuẩn bị tốt, kiên nhẫn, tự chủ
Mục tiêu: đạt được sự ổn định
Nỗi sợ hãi: tình huống mang tính cảm xúc, sự mơ hồ
Ảnh hưởng đến người khác thông qua: tính thực tế, chú ý đến từng chi tiết
Trong xung đột: khuyến khích một thái độ bình tĩnh; tránh những tình huống xúc động
Có thể cải thiện hiệu quả thông qua : thể hiện sự linh hoạt, quyết đoán hơn, thể hiện cảm giác cấp bách hơn
Phẩm chất lãnh đạo : Các nhà lãnh đạo theo phong cách CS khiêm tốn và công bằng, mang lại kết quả đáng tin cậy thông qua sự ổn định và nhất quán. Họ cũng có thể cứng nhắc, thận trọng quá mức và không muốn vượt ra khỏi khuôn khổ.
Phong cách CD
Phong cách CD có xu hướng hoài nghi, cứng đầu và kỷ luật. Họ gây ảnh hưởng đến người khác thông qua các tiêu chuẩn nghiêm ngặt và cách tiếp cận của họ.Đặc điểm; đa nghi, cương quyết, hay thắc mắc, tư duy phê phán, cứng đầu, hoài nghi, khách quan, kỷ luật, tiêu chuẩn cao
Mục tiêu: đạt kết quả mang tính hiệu quả, quyết định hợp lý
Sợ hãi: thất bại, thiếu kiểm soát
Ảnh hưởng đến người khác thông qua: tiêu chuẩn nghiêm ngặt, cách tiếp cận kiên quyết
Trong cuộc xung đột: chống lại quyền lợi của chính họ; trở nên thụ động và hung hăng
Có thể nâng cao hiệu quả thông qua: hợp tác, chú ý đến nhu cầu của người khác
Phẩm chất lãnh đạo: Những nhà lãnh đạo theo phong cách CD luôn đặt câu hỏi, không ngại thách thức hiện trạng để đạt được kết quả tốt hơn. Họ cũng có thể là những nhà lãnh đạo hoài nghi, thiếu nhạy cảm, những người có thể tạo ra một vòng xoáy tiêu cực cho mọi thứ.