Tiền thuê nhà nộp trước 6 tháng thì kê khai thuế trên hóa đơn ntn?

  • Thread starter oanhstm
  • Ngày gửi
O

oanhstm

Guest
4/6/07
16
0
0
TP.HCM
mọi người cho em hỏi
cty em có mở một chi nhánh mà chi nhánh đó là nhà thuê. đến 6 tháng chủ nhà mới xuất hóa đơn đỏ một lần. vậy khi nhận hóa đơn đỏ thì mình sẽ kê khai vào thuế GTGT hay là mỗi tháng mình trích ra số tiền đó để mà ghi vào thuế . xin các anh chị giúp em với gấp lắm:drummer::drummer:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zoro

Cao cấp
1/8/06
252
2
0
webketoan
Số tiền đó chia cho 6 tháng, bạn phên bổ từng tháng một.
 
O

oanhstm

Guest
4/6/07
16
0
0
TP.HCM
nhưng 6 tháng trước chưa phân bổ vậy bây giờ có HD mình phân bổ 1 lần được ko. bắt đầu tháng sau mới phân bổ từng tháng. các anh chị nào nắm rõ vấn đề trên thì giúp dùm em
 
Z

zoro

Cao cấp
1/8/06
252
2
0
webketoan
À thế thì bạn có thể phân bổ 2 lần cho một tháng suốt 6 tháng cuối năm. Không nên dồn 1 lần.
 
P

phongmlg

Trung cấp
12/6/07
123
2
18
HCMC
Phải có hóa đơn đỏ mới kê khai thuế được. Tại sao bạn ko yêu cầu xuất hóa đơn mỗi tháng cho đơn giản!
 
rk106

rk106

Văn Minh Lúa Nước
Phải có hóa đơn đỏ mới kê khai thuế được. Tại sao bạn ko yêu cầu xuất hóa đơn mỗi tháng cho đơn giản!

Đâu dễ thế, 6 tháng là may đó, nhiều người dân có nhà thuê họ xuất 1 năm 1 lần kia. Yêu cầu thì được nhưng ko ai chấp nhận mới là vấn đề. 1 Cá nhân có nhà cho thuê họ rất ngại khi đến cơ quan thuế mua hóa đơn! :error:
 
Q

Quang Kim Son

Cao cấp
21/7/06
223
0
16
Thủ đô của Resort
mọi người cho em hỏi
cty em có mở một chi nhánh mà chi nhánh đó là nhà thuê. đến 6 tháng chủ nhà mới xuất hóa đơn đỏ một lần. vậy khi nhận hóa đơn đỏ thì mình sẽ kê khai vào thuế GTGT hay là mỗi tháng mình trích ra số tiền đó để mà ghi vào thuế . xin các anh chị giúp em với gấp lắm:drummer::drummer:

Khi có hóa đơn đỏ, bạn có quyền kê khai và khấu trừ hết một lần vào tháng phát sinh hóa đơn. Không cần phải phân bổ cho các tháng tiếp theo.
 
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Theo mình cách tốt nhất là:

1- 6 tháng lúc chưa có Hóa đơn: Trích trước tiền thuê VP vào chi phí từng tháng N642/C335 (căn cứ vào tổng giá trị trên HĐ để tính ra từng tháng)
2- Lúc chủ nhà cung cấp Hóa đơn và thanh toán: N335/111 (nếu có thêm thuế GTGT thì N335,N133/C111. Bạn có thể kê khai Hóa đơn này vào Tháng phát sinh Hóa đơn.
 
M

MinhCanTho

Cao cấp
14/5/07
244
0
16
Tp.CanTho
Theo mình cách tốt nhất là:

1- 6 tháng lúc chưa có Hóa đơn: Trích trước tiền thuê VP vào chi phí từng tháng N642/C335 (căn cứ vào tổng giá trị trên HĐ để tính ra từng tháng)
2- Lúc chủ nhà cung cấp Hóa đơn và thanh toán: N335/111 (nếu có thêm thuế GTGT thì N335,N133/C111. Bạn có thể kê khai Hóa đơn này vào Tháng phát sinh Hóa đơn.

Mình cũng làm như vậy (hóa đơn về không có thuế VAT mà chỉ có hóa đơn thông thường thôi), nhưng chưa quyết toán lần nào nên cũng không biết có được hay không :dance2::dance2::dance2:
 
S

songchoquangay

Guest
5/1/07
32
0
0
HCM
Em cũng giống như @oanhtm vậy đó, nhưng chủ nhà công ty em không suất hóa đơn gì ráo mà chỉ có cái biên nhận hằng tháng em tư đánh vb rồi hai bên tự ký nhau thôi, sau đó em ghi phiếu chi rồi kèm vào hóa đơn chứng từ hằng tháng. và em đưa và 642 thôi nhưng em sợ sau này quyết toán họ sẽ bác.
 
mysterman

mysterman

Guest
Em cũng giống như @oanhtm vậy đó, nhưng chủ nhà công ty em không suất hóa đơn gì ráo mà chỉ có cái biên nhận hằng tháng em tư đánh vb rồi hai bên tự ký nhau thôi, sau đó em ghi phiếu chi rồi kèm vào hóa đơn chứng từ hằng tháng. và em đưa và 642 thôi nhưng em sợ sau này quyết toán họ sẽ bác.
Bác là cái chắc.
Trường hợp bạn oanhtm thì bạn chỉ nhận đc hóa đơn bán hàng thông thường thôi mà, đâu có ảnh hưởng đến thuế GTGT phải nộp do đó không nên đặt nặng việc kê khai lắm. Hóa đơn thuê nhà này chủ yếu dùng cho việc hợp lý chi phí. Khi có hóa đơn mình kê khai lên 05GTGT. Về hạch tóan sổ sách thì ta làm theo ngoctrang80 là ok.
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
51
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
mọi người cho em hỏi
cty em có mở một chi nhánh mà chi nhánh đó là nhà thuê. đến 6 tháng chủ nhà mới xuất hóa đơn đỏ một lần. vậy khi nhận hóa đơn đỏ thì mình sẽ kê khai vào thuế GTGT hay là mỗi tháng mình trích ra số tiền đó để mà ghi vào thuế . xin các anh chị giúp em với gấp lắm:drummer::drummer:

Bạn hỏi về vấn đề kê khai thuế hay hạch toán thế?
Nếu kê khai thuế thì cho mình biết hợp đồng cty và chủ nhà sẽ thanh toán tiền thuê nhà thế nào. Nếu thanh toán 6 tháng/1lần thì chủ nhà xuất hóa đơn như thế là hợp lý, bạn cứ căn cứ trên tờ hóa đơn đó mà kê khai bình thường, chứ đừng có phân bổ ra từng tháng nha, không đúng đâu.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
Nhờ các bạn trả lời đúng trọng tâm cái!

Thế này,
Một: Kê khai thuế không giống với hạch toán kế toán nên...

... Hai: Khi nào nhận được hóa đơn thì kê khai tất cả giá trị hàng hóa dịch vụ mua vào và thuế GTGT được khấu trừ thể hiện trên tờ hóa đơn ấy.
mọi người cho em hỏi
cty em có mở một chi nhánh mà chi nhánh đó là nhà thuê. đến 6 tháng chủ nhà mới xuất hóa đơn đỏ một lần. vậy khi nhận hóa đơn đỏ thì mình sẽ kê khai vào thuế GTGT hay là mỗi tháng mình trích ra số tiền đó để mà ghi vào thuế . xin các anh chị giúp em với gấp lắm:drummer::drummer:
 

Xem nhiều