Những tính năng mới về tìm kiếm trên Google trong năm 2021

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Tại sự kiện Search On 2021 mới đây, gã “khổng lồ” – Google công bố các vấn đề mới của việc tìm kiếm tới đây sẽ được đào sâu và giải quyết bằng thuật toán mới.



Không quá hoành tráng như những sự kiện giới thiệu sản phẩm của nhiều Big Tech, tuy nhiên, Google vẫn luôn biết cách thu hút sự quan tâm của người dùng bằng một sự kiện riêng mang tên Search On. Tại đây, gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố thuật toán mới ảnh hưởng tới cả tỷ người dùng trên hành tinh này.

Ở Search On 2021, trọng tâm được Google đưa ra là mỗi câu trả lời lại dẫn đến một câu hỏi mới, mục đích để thỏa mãn tối đa nội dung người dùng cần tìm kiếm trong số lần tìm kiếm ít nhất có thể. Những cải tiến này được xây dựng dựa trên thuật toán có tên gọi là Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM). Thuật toán MUM được huấn luyện qua 75 ngôn ngữ với khả năng thấu hiểu cả văn bản lẫn hình ảnh, mở rộng ra video và âm thanh trong tương lai.

oogle Lens chính là cải tiến lớn nhất ở Search On năm nay. Thay vì tìm kiếm những gì nhìn thấy, giờ đây, người dùng có thể đặt câu hỏi cho thứ khác muốn tìm thay vì thứ đã nhìn thấy. Chẳng hạn, bạn có thể đặt câu hỏi để tìm kiếm chiếc quần mới dựa trên màu sắc, họa tiết tìm thấy trên hình ảnh của một chiếc áo.

Hơn nữa, trên iOS và Google Chrome, trải nghiệm tìm kiếm bằng Google Lens sẽ được cập nhật trước, cho phép người dùng tìm kiếm liên tục hình ảnh trên trang web thay vì phải tải về hoặc chụp lại rồi chọn từng ảnh như trước kia.

Cùng với Google Lens, bản thân Google Tìm kiếm được cải tiến để rút ngắn thời gian tìm kiếm cho người dùng. Hiện tại, khi kiếm một chủ đề, các chủ đề liên quan xuất hiện dưới dạng gợi ý mọi người thường hay tìm kiếm, thế nhưng Google sẽ cải tiến nó lên một mức độ cao hơn là những nội dung bạn chưa từng tìm thấy hoặc chưa từng nghĩ đến.

Đáng chú ý, tính năng tìm kiếm nâng cao cho mua sắm cũng được Google nâng cấp trong dịp này, giúp người dùng mua sắm dễ dàng hơn với những gợi ý thời gian thực như tình trạng hàng, màu sắc, các cửa hàng hiện có…

Theo dự kiến, những thuật toán tìm kiếm mới này sẽ được Google cập nhật ở Mỹ trước tiên và có mặt trên toàn cầu trong vòng vài tháng tới.

Theo ICTnews
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA