Một số giải pháp của công đoàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động khi trở lại làm việc

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
963
125
43
webketoan.com.vn
Công văn số 834/LĐLĐ-CSPL ngày 22/10/2021 của Liên đoàn lao động TP. HCM về việc thực hiện các giải pháp ổn định tình hình quan hệ lao động trước, trong và sau Tết Nhâm Dần 2022.

Để tránh xảy ra tranh chấp lao động trong giai đoạn phục hồi kinh tế, Liên đoàn Lao động TP. HCM đã yêu cầu các cấp công đoàn thực hiện các việc sau:

- Nắm bắt nguyện vọng của người lao động và dự báo tình hình quan hệ lao động trên địa bàn để đưa ra giải pháp kịp thời, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp.

- Đối với những doanh nghiệp tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể, cần phối hợp với các ngành chức năng tham gia xử lý kịp thời, bảo đảm quyền lợi của người lao động, nhất là các chính sách hỗ trợ mùa dịch.

- Đề xuất chính quyền phối hợp hỗ trợ, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch nhân dịp tết đến.

- Chủ động đối thoại, thương lượng về tiền lương, thưởng, chế độ phúc lợi... với doanh nghiệp nhằm chia sẻ khó khăn, đảm bảo đời sống cho người lao động.

- Rà soát danh sách doanh nghiệp có nguy cơ phá sản, nợ lương, thưởng tết để có giải pháp hỗ trợ.

Nguồn: Luatvietnam.net
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA