Làm Kế toán cho DN mới thành lập ntn?

  • Thread starter HongHa7177
  • Ngày gửi
R

rebecca

Guest
14/9/04
40
0
0
Ha Noi
ai kíu em với. em cũng chỉ mới làm kế toán cho cty cổ phần và cty đó cũng mới thành lập từ tháng 4. hàng thang em chi biết lam khai thuế hàng tháng, ngoài ra em chẳng biết phải làm gi với đống chứng từ. mà cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu nữa. e cũng chưa làm các hợp đồng lao động. làm ơn chỉ gium e phải làm những gi với
Bây giờ bạn soạn lại những chứng từ từ khi thành lập (mới có 3 tháng thôi mà):
- Mở sổ Nhật ký chung, sổ cái, sổ quỹ, tiền gửi Ngân hàng, sổ chi tiết (tùy theo hình thức sổ kế toán mà công ty bạn áp dụng), viết phiếu thu, phiếu chi cho từng khoản phát sinh.
- Định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh phản ánh lên sổ sách kế toán.
- Hợp đồng lao động thì có mẫu đó, mua hoặc soạn thảo trên máy tính cũng được.
...
Làm dần dần rồi sẽ quen ấy mừ.
Chúc thành công nha!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Thế thì em phải làm ngay đi ở đó em làm bằng tay hay bằng phần mềm nếu không cấp nhâạ kịp thời từ quí 3 thuế TNDN làm theo thực tế quí mà không tập hợp đủu chứng từ số liệu thì tinh làm sao. Có cafe miễn phí thì có sự trợ giúp theo cafe miễn phí đó.
 
H

HaNhim

Guest
17/4/07
59
0
0
HaNoi
cty em làm kế toán bằng tay. mà cty em chưa đăng ký hình thức sổ kế toán vậy có sao ko ? làm ơn trả lời em gấp gấp. em cảm ơn nhiều
 
R

rebecca

Guest
14/9/04
40
0
0
Ha Noi
Không phải đăng ký hình thức sổ kế toán với thuế đâu. Bạn làm theo hình thức nào thì trong BCTC cuối năm đó có thể hiện trong phần Thuyết mình rồi.
Tốt nhất bạn nên làm sổ trên máy tính bạn à, đỡ nhầm lẫn. Nếu không có phần mềm kế toán thì dùng excel là tốt nhất. Có thể download trên thư viện của WKT ấy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA