Thủ tục đăng ký khai thuế điện tử của nhà cung cấp nước ngoài

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
964
124
43
webketoan.com.vn
Câu hỏi:

Hướng dẫn về việc đăng ký thực hiện giao dịch thuế điện tử và đăng ký mã số thuế của nhà cung cấp ở nước ngoài?

Tổng cục thuế trả lời:

Căn cứ theo Điều 74 Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/09/2021 của Bộ Tài chính quy định đăng ký thực hiện giao dịch thuế điện tử và đăng ký mã số thuế của nhà cung cấp ở nước ngoài như sau:

1. Nhà cung cấp ở nước ngoài thực hiện đăng ký giao dịch thuế điện tử cùng với đăng ký thuế lần đầu thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế khi đăng ký giao dịch điện tử, đảm bảo đáp ứng các điều kiện sau: Có khả năng truy cập và sử dụng mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử để giao dịch với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

2. Nhà cung cấp ở nước ngoài đăng ký một địa chỉ thư điện tử chính thức để nhận tất cả các thông báo trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

3. Sau khi thực hiện thành công thủ tục đăng ký thuế lần đầu, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi thông tin về tài khoản giao dịch điện tử và mã số thuế vào địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế đã đăng ký để thực hiện các thủ tục về thuế trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Nguồn: Tổng cục thuế
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA