Vì sao sinh viên năm 1 nên học FIA - Foundation in Accountancy của ACCA

  • Thread starter ACV
  • Ngày gửi
Gần đây cô Thủy ACCA, giảng viên chính của Trung tâm Đào tạo ACV được rất nhiều các trường đại học mời chia sẻ định hướng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên năm nhất các trường đại học đào tạo ngành kế toán, kiểm toán, tài chính.

Trong các buổi chia sẻ đó, cô Thủy đã tổng hợp các điểm chính sau đây mà sinh viên năm 1 cần học ngay FIA để xây dựng một nền tảng vững chắc cho chương trình đào tạo ACCA theo sau đó.

*********************

Các bạn sinh viên năm 1 thân mến,

Vì sao sinh viên năm 1 muốn theo đuổi ACCA thì cần học từ năm 1:

Thứ nhất: Sinh viên năm 1 chưa đủ điều kiện đăng ký thi ACCA vì chưa có bảng điểm. Nếu bạn bỏ qua luôn năm 1 để năm 2 bạn học thẳng vào ACCA ư? Cũng được, nhưng có điểm lợi gì, bất lợi gì?

+ Điểm lợi: Tiết kiệm chi phí học FIA (khoảng 6 - 8 trđ cho 4 môn FIA) mà đáng lẽ bạn phải học năm 1.

+ Điểm bất lợi: Bạn bị bỏ lãng phí thời gian rảnh rỗi của năm 1 khi mới vào nhập học, chương trình học ĐH chưa nặng, bạn còn đang trong guồng vừa ôn thi đại học xong và bạn muốn xả hơi. Vâng, nhưng đó là điểm bất lợi vì so với các bạn sinh viên học 4 môn FIA nền tảng từ năm 1 thì sang năm 2 các bạn ấy học ACCA F1 F2 F3 cực kỳ đơn giản.

Vậy thì ở đây chỉ thấy bất lợi thôi đúng không, cái giá mình phải trả cho việc time flies nó như thế nào chắc chắn các bạn biết mà.

Thứ 2: Khi bạn học 4 môn nền tảng về Financial Accounting (FA) và Management Accounting (MA) FA1, FA2, MA1, MA2 ở năm 1 rồi thì khi vào năm 2 bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho các môn học chương trình đại học. Những kiến thức FIA bạn đã học ở năm 1 giúp bạn rất nhiều khi bạn tiếp cận học F1, F2, F3 là combo MS20 của ACV tại đây.

Sau đó năm 3 bạn thường là phải đi sâu vào chuyên ngành theo chương trình đại học tại trường đại học, vậy bạn có thể sau đó lựa chọn các môn phù hợp cho lộ trình phát triển nghề nghiệp của mình:

+ Nếu mục tiêu bạn muốn thi vào các công ty kiểm toán Big4 thì chọn tiếp môn F6 - Thuế, F8 - Kiểm toán

+ Tập trung thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Toeic 680 điểm

Bạn có biết điều kỳ diệu gì không? Với điểm thi ACCA F1 F2 F3 trên 50 điểm và chứng chỉ toeic 680 điểm này thì bạn đã qua được 2 vòng quan trọng đầu tiên là vòng CV và vòng phỏng vấn của 19 công ty lớn đối tác của ACCA nhé!
Xem tiếp tại đây nhé>>>Bài viết có hình ảnh đầy đủ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA