TÂM SỰ NGHỀ KẾ TOÁN - TẠI SAO TÔI PHẢI TRỐN THUẾ KHI TÔI KHÔNG MUỐN?

  • Thread starter ACV
  • Ngày gửi
TẠI SAO TÔI PHẢI TRỐN THUẾ.png

"Em chào cô, em muốn tâm sự về nghề ngiệp với cô một chút

Thật sự sau khi đi làm khoảng 4-5 năm e thấy chán và nản quá, đi xin việc toàn các công ty việt nam, họ đều muốn trốn thuế và lách luật, mà học ACCA thì điều đó là làm sai nguyên tắc và nghề nghiệp của mình. Em có nói chuyện với các chủ doanh nghiệp là hạn chế tối thiểu nhất có thể, Họ bảo em không biết làm còn người khác làm được mà em thì không làm được. Nhiều khi thấy buồn và quay ra họ trách cứ em là không biết làm em chán không làm thuế nữa, trở lại làm nội bộ, thống kê những việc linh tinh, kiến thức sẽ bị thụt lùi.Em thấy mình mặc dù học ACCA nhưng chắc ứng dụng được vào làm trong doanh nghiệp. Cô là thần tượng của em đấy ah, em cũng muốn được làm việc trong môi trường Pro. Thật là khó cô nhỉ, em thì tiếng anh vẫn k nói được nhiều, mà các doanh nghiệp nước ngoài ở chỗ em cũng khó xin, toàn công ty Trung Quốc họ toàn yêu cầu tiếng trung, ít khi yêu cầu kế toán có tiếng anh. Hôm nay em vừa xin nghỉ việc xong. Không biết đó là lý do biện minh hay không nhưng e thấy các ông chủ doanh nghiệp việt nam họ chỉ quan tâm đến sản xuất thôi, ít quan tâm đến sổ sách chứng từ của doanh nghiệp mình, em nói chuyện nhưng họ toàn cố tình không hiểu và không tuân thủ.Em cảm ơn cô nhiều, thật sự sau khi học ACCA của cô e mới vỡ lẽ ra nhiều điều.

Em cảm ơn cô!"
26/02/2020 8:20pm
Học viên cô Thủy ACCA
Đây một chia sẻ cũ từ học viên của cô Thủy nhưng lại đề cập đến một vấn đề nhạy cảm và chưa bao giờ hết "nóng" đối với nghề kế toán.
Cô Thủy cũng đã có những chia sẻ khi nhận được mail tâm sự về vấn đề trên, các bạn hãy xem những chia sẻ của cô Thủy Tại đây nhé!
***************************************​
Thông tin bạn có thể quan tâm:
Hỗ trợ tư vấn miễn phí học ACCA, FIA, IFRS và non-ACCA tại đây: bit.ly/zalo-tu-van-acca
Xem thêm tại: https://auditcarevietnam.vn
Youtube: Thuy Nguyen ACCA
Fanpage: Hội Những Người yêu Nghề Kế Toán
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA